Xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ cần những hoạt động gì?

Thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ của chủ spa là cách tạo lợi thế cạnh tranh rất đáng thử. Tuy nhiên, đây mà một quá trình cần được lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết cho từng giai đoạn. Hãy tham khảo các hạng mục cần thiết khi xây dựng thương hiệu cá nhân dưới đây.

Ngành thẩm mỹ có là lĩnh vực kinh doanh sôi động, giàu tính cạnh tranh. Nếu muốn phát triển lâu dài, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là chưa đủ. Các CEO/Founder của spa nên làm thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ càng sớm càng tốt. Đây là bước đi thông minh, tạo ấn tượng tốt với khách hàng & đối tác đồng thời lấn át đối thủ trên thị trường.

5 điều cần chú ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ

1. Định vị thương hiệu chính xác

Định vị thương hiệu là việc rất quan trọng, chi phối cả quá trình làm Personal Brand của bạn. Hãy tập trung nghĩ về điều mà bạn muốn công chúng cảm nhận về bản thân. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn muốn công chúng có ấn tượng như thế nào về bản thân?
  • Con người của công chúng bạn đang cố xây dựng có tính cách như thế nào?
  • Nếu bạn tham gia một talkshow làm đẹp và được hỏi hãy giới thiệu ngắn về bản thân thì bạn sẽ nói gì?
Xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ cần những hoạt động gì?
Định vị thương hiệu chính xác là bạn đã mở được cánh cửa đi tới thành công

Định vị thương hiệu cá nhân chính xác đồng nghĩa với việc bạn đã xác định rõ mục tiêu của chiến dịch PR bản thân. Nếu chưa có kinh nghiệm làm truyền thông online thì có thể bạn sẽ lúng túng trong việc này. Hãy tìm đến các đơn vị chuyên tư vấn về thương hiệu cá nhân để nhận được lời tư vấn hữu ích nhất.

2. Không đánh bóng bản thân bằng thông tin sai sự thật

Điều cấm kỵ khi làm thương hiệu cá nhân là nói dối công chúng. Sẽ thật tồi tệ nếu một ngày công chúng phát hiện người họ tin tưởng, mến mộ bao lâu chỉ đang “làm màu”, “phông bạt” trên Internet. Do đó, việc cung cấp thông tin đúng sự thật, tránh thổi phồng quá mức về bản thân sẽ giúp thương hiệu cá nhân của bạn có thể phát triển lâu dài. Con người xuất hiện trên truyền thông của bạn có thể không giống 100% với bản thân nhưng không được khác biệt hoàn toàn.

3. Tạo điểm độc đáo riêng

Hiện nay đã có nhiều chủ spa tiến hành làm thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ. Nếu bạn không xây dựng được cá tính riêng cho thương hiệu của bản thân thì sẽ trở nên mờ nhạt trước đối thủ. Điểm độc đáo riêng có thể được tạo ra nhờ những nội dung hữu ích bạn chia sẻ với cộng đồng. Những danh hiệu, giải thưởng được công nhận rộng rãi của bạn cũng là lợi thế cạnh tranh thương hiệu đáng khai thác. Ngoài ra, bạn còn có thể dựa vào những hành động thể hiện trách nhiệm xã hội để nâng tầm danh tiếng của bản thân.

Ví dụ: Bạn là một chủ spa nổi tiếng và bạn có đào tạo nghề miễn phí, hỗ trợ việc làm cho người có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ tạo được ấn tượng tốt với công chúng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ cần những hoạt động gì?
Có nhiều cách để thiết lập cá tính riêng của thương hiệu cá nhân

4. Cẩn thận trong việc quản trị thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ

Xây dựng thương hiệu cá nhân đã là một quá trình dài nhưng quản trị & phát triển thương hiệu còn có nhiều khó khăn hơn. Có nhiều người ban đầu thuê agency quảng cáo xây dựng thương hiệu, sau đó tự phát triển. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm về truyền thông, họ đã tự hủy đi công sức xây dựng bấy lâu. Đôi khi, chỉ cần một quan điểm khiến công chúng không hài lòng là thương hiệu cá nhân của bạn sẽ bị vùi dập, chế nhạo ngay lập tức. Đó là lý do các ngôi sao nổi tiếng luôn có người trợ lý truyền thông riêng.

5. Chịu trách nhiệm về những điều đã cam kết với công chúng

Xây dựng danh tiếng nổi bật trên Internet thì bản thân bạn đã là người ảnh hưởng (Influencer). Bạn phải biết rằng mọi điều bạn nói ra đều có ảnh hưởng rất lớn đến lòng tin của công chúng. Do đó, đừng “hứa suông” bất kỳ điều gì. Đặc biệt, khi nói về hiệu quả của các liệu trình làm đẹp thì càng không nên lừa dối công chúng. Ngay khi trải nghiệm lần đầu họ đã biết ngay điều bạn nói có phải là thật hay không. Việc thành thật từ ban đầu giúp bạn có được một lượng khách hàng trung thành ổn định.

Xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ cần những hoạt động gì?

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ gồm những gì?

Chiến lược PR cá nhân cho người hoạt động trong ngành thẩm mỹ gồm có * hạng mục sau:

  • Nghiên cứu thị trường, đối thủ và phân tích insight của công chúng mục tiêu
  • Lập chiến dịch PR bản thân có chia mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn. Giai đoạn 1 là thiết lập danh tiếng, tạo nên một con người của công chúng với các đặc điểm nhận diện riêng. Giai đoạn 2 là phát triển danh tiếng, đẩy mạnh truyền thông đa kênh. Giai đoạn 3 tạo vị thế không thể thay thế, duy trì hình ảnh một chuyên gia làm đẹp được công chúng ủng hộ.
  • Triển khai các hoạt động chi tiết như: Content Marketing, Design, Dựng phim Marketing, Quảng cáo,…
  • Theo dõi & quản trị toàn bộ các hoạt động đang triển khai cho đúng lịch trình, chuẩn mục tiêu.
  • Đánh giá hiệu quả các hoạt động thường xuyên theo tuần, tháng để rút kinh nghiệm và cải thiện kịp thời.

Xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ cần những hoạt động gì?

Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn thì hãy liên hệ với IC Media. Là công ty truyền thông online uy tín, IC Media có những thành tích nổi bật:

  • Thực hiện nhiều dự án xây dựng thương hiệu cá nhân ngành thẩm mỹ
  • Hỗ trợ các chuyên gia ngành làm đẹp trở nên nổi tiếng hơn trên Internet
  • Được Madam Vũ Thanh Hải – Phó chủ tịch Liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Việt Nam tín nhiệm

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm