Thuê agency quảng cáo và những sự thật doanh nghiệp cần biết

Trước khi thuê agency quảng cáo, các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin về dịch vụ. Dưới đây là cẩm nang lựa chọn agency mà doanh nghiệp nào cũng cần nắm rõ.

Trong sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, việc sử dụng dịch vụ quảng cáo thuê ngoài trở nên phổ biến. Thay vì tự xây dựng đội ngũ nhân sự với nhiều kinh phí thì doanh nghiệp có thể tìm đến các dịch vụ quảng cáo trọn gói được cung cấp bởi agency. Vậy agency quảng cáo là gì? Làm thế nào để chọn được agency tốt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

Agency quảng cáo là gì?

Agency là các công ty cung cấp dịch vụ chuyên về một lĩnh vực nhất định. Đây là thuật ngữ thường được sử dụng trong giới truyền thông để chỉ một đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ marketing thuê ngoài. Tuy nhiên, không phải agency nào cũng giỏi mọi thứ. Do đó, agency thường được chia thành các nhóm sau:

  • Research Agency: Nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, đọc vị insight khách hàng
  • Branding Agency: Định vị, xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Creative Agency: Chuyên đề xuất và triển khai các chiến dịch sáng tạo nhằm lan tỏa thương hiệu
  • Digital Agency: Chuyên trách trong việc xây dựng kênh Social, Paid Ads, SEO,…
  • Event Agency: Chuyên tổ chức sự kiện, chủ yếu về làm truyền thông offline
agency quảng cáo
Agency giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả marketing – quảng cáo

Vậy agency quảng cáo nằm ở đâu trong nhóm trên? Agency quảng cáo thường sẽ là các digital agency. Tuy nhiên, rất nhiều công ty sẽ có dịch mở rộng sang branding hoặc creative. Nhìn chung, hợp tác với các agency, doanh nghiệp sẽ được phục vụ bởi những nhân sự tài năng và giàu kinh nghiệm về quảng cáo. Agency thường sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói để giúp lan tỏa thương hiệu một cách toàn diện.

5 tiêu chí cần cân nhắc khi lựa chọn agency quảng cáo

1. Kiểm tra trực tuyến về cách họ tự làm quảng cáo

Một agency quảng cáo nếu không thể làm tốt về mặt thương hiệu của chính họ thì không đáng để bạn tin tưởng. Do đó, khi tìm hiểu về một agency, bạn nên kiểm tra trực tuyến. Hãy truy cập vào website, fanpage để xem cách họ tự xây dựng thương hiệu. Bạn có thể dựa vào bộ nhận diện thương hiệu, giao diện người dùng, nội dung và hình ảnh để đánh giá tính chuyên nghiệp của họ.

Điều tiếp theo bạn cần chú ý là phản hồi của các khách hàng trước. Bạn có thể tìm thấy review của khách hàng trước qua mục đánh giá trên Google Maps hoặc mục Đánh giá trên Facebook. Ngoài ra, đừng quên tìm tên agency đi kèm các từ “phốt”, “lừa đảo”, “gian lận”,… vì có thể bạn sẽ tìm thấy review chân thực hơn dịch vụ của họ.

2. Tìm hiểu kỹ về khách hàng họ đang phục vụ

Khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của agency là điều doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ. Nếu agency được phục vụ cho những doanh nghiệp lớn thì chất lượng dịch vụ chắc chắn tốt. Bạn cũng có thể dựa vào nhóm khách hàng của agency để biết thế mạnh thực sự của họ. Có agency sẽ chuyên phục vụ cho khách hàng về mảng công nghệ; có đơn vị lại chuyên cung ứng dịch vụ quảng cáo về mảng làm đẹp. Hãy dựa vào đối tượng đang sử dụng dịch vụ để biết agency có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.

agency quảng cáo
Tìm hiểu về nhóm khách hàng chính của agency để đánh giá năng lực của họ

3. Đánh giá agency quảng cáo qua hồ sơ năng lực

Các agency quảng cáo sẽ luôn có bản hồ sơ năng lực (portfolio) để tự giới thiệu doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin về agency trong hồ sơ năng lực. Từ lịch sử hình thành, kinh nghiệm, đối tác, các dự án đã thực hiện,… Từ đây bạn sẽ có cái nhìn toàn diện để đánh giá agency dựa vào cảm nhận cá nhân.

4. Cân nhắc về mức chi phí dịch vụ

Ngân sách sử dụng cho quảng cáo luôn là yếu tố tiên quyết trong lựa chọn agency. Mỗi agency sẽ có mức chi phí khác nhau. Các agency nước ngoài thì sẽ có chi phí dịch vụ cao hơn agency nội địa. Ngoài ra, những agency đã có danh tiếng nhất định thì mức phí dịch vụ cũng sẽ cao hơn hẳn. Do đó, bạn cần xác định rõ doanh nghiệp của mình sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho dịch vụ marketing – quảng cáo thuê ngoài. Từ mức chi phí bạn có thể tìm kiếm được đơn vị cung ứng dịch vụ phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả.

agency quảng cáo
Hãy chọn agency cung cấp dịch vụ trọn gói để tối ưu hóa chi phí đầu tư

5. Đánh giá agency dựa vào kinh nghiệm

Kinh nghiệm hoạt động và bài khảo nghiệm tốt nhất để bạn đánh giá độ uy tín của một agency. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới kinh nghiệm trong đội ngũ nhân sự của họ. Hãy yêu cầu agency cung cấp thông tin về kinh nghiệm triển khai các dự án của đội ngũ phụ trách chiến dịch của bạn. Điều này giúp bạn đánh giá chính xác hơn về năng lực của agency. Có thể agency mới thành lập nhưng họ lại có nhân sự cốt cán và ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm “chinh chiến” trong lĩnh vực quảng cáo, đã từng làm nhiều dự án xuất sắc.

IC Media: Agency uy tín, chuyên nghiệp, giá cạnh tranh

Nếu bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ với mức chi phí vừa phải, phù hợp với doanh nghiệp SMEs thì hãy liên hệ với IC Media. Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing – quảng cáo – truyền thông online, IC Media tự hào khi đã và đang triển khai nhiều dự án chất lượng cho khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, tại khu vực Hà Nội thì IC Media là đơn vị cung cấp mức phí dịch vụ tốt hàng đầu thị trường.

agency quảng cáo
IC Media tự hào là đơn vị tư vấn chiến lược quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

IC Media sở hữu đội ngũ nhân sự tài năng, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với công việc. IC Media luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi vấn đề cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ. IC Media cũng sẽ gửi báo cáo định kỳ về kết quả triển khai dự án để khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ. Các số liệu được cung cấp cũng sẽ được đo lường bằng phần mềm hiện đại, đảm báo tính trung thực và độ minh bạch.

Quý khách có nhu cầu thuê agency vui lòng liên hệ trực tiếp với IC Media để nhận báo giá và tư vấn chi tiết hơn.

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm