Thuê agency quảng cáo và những sự thật doanh nghiệp cần biết

Trước khi thuê agency quảng cáo, các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin về dịch vụ. Dưới đây là cẩm nang lựa chọn agency mà doanh nghiệp nào cũng cần nắm rõ.

Trong sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, việc sử dụng dịch vụ quảng cáo thuê ngoài trở nên phổ biến. Thay vì tự xây dựng đội ngũ nhân sự với nhiều kinh phí thì doanh nghiệp có thể tìm đến các dịch vụ quảng cáo trọn gói được cung cấp bởi agency. Vậy agency quảng cáo là gì? Làm thế nào để chọn được agency tốt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

Agency quảng cáo là gì?

Agency là các công ty cung cấp dịch vụ chuyên về một lĩnh vực nhất định. Đây là thuật ngữ thường được sử dụng trong giới truyền thông để chỉ một đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ marketing thuê ngoài. Tuy nhiên, không phải agency nào cũng giỏi mọi thứ. Do đó, agency thường được chia thành các nhóm sau:

  • Research Agency: Nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, đọc vị insight khách hàng
  • Branding Agency: Định vị, xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Creative Agency: Chuyên đề xuất và triển khai các chiến dịch sáng tạo nhằm lan tỏa thương hiệu
  • Digital Agency: Chuyên trách trong việc xây dựng kênh Social, Paid Ads, SEO,…
  • Event Agency: Chuyên tổ chức sự kiện, chủ yếu về làm truyền thông offline
agency quảng cáo
Agency giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả marketing – quảng cáo

Vậy agency quảng cáo nằm ở đâu trong nhóm trên? Agency quảng cáo thường sẽ là các digital agency. Tuy nhiên, rất nhiều công ty sẽ có dịch mở rộng sang branding hoặc creative. Nhìn chung, hợp tác với các agency, doanh nghiệp sẽ được phục vụ bởi những nhân sự tài năng và giàu kinh nghiệm về quảng cáo. Agency thường sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói để giúp lan tỏa thương hiệu một cách toàn diện.

5 tiêu chí cần cân nhắc khi lựa chọn agency quảng cáo

1. Kiểm tra trực tuyến về cách họ tự làm quảng cáo

Một agency quảng cáo nếu không thể làm tốt về mặt thương hiệu của chính họ thì không đáng để bạn tin tưởng. Do đó, khi tìm hiểu về một agency, bạn nên kiểm tra trực tuyến. Hãy truy cập vào website, fanpage để xem cách họ tự xây dựng thương hiệu. Bạn có thể dựa vào bộ nhận diện thương hiệu, giao diện người dùng, nội dung và hình ảnh để đánh giá tính chuyên nghiệp của họ.

Điều tiếp theo bạn cần chú ý là phản hồi của các khách hàng trước. Bạn có thể tìm thấy review của khách hàng trước qua mục đánh giá trên Google Maps hoặc mục Đánh giá trên Facebook. Ngoài ra, đừng quên tìm tên agency đi kèm các từ “phốt”, “lừa đảo”, “gian lận”,… vì có thể bạn sẽ tìm thấy review chân thực hơn dịch vụ của họ.

2. Tìm hiểu kỹ về khách hàng họ đang phục vụ

Khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của agency là điều doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ. Nếu agency được phục vụ cho những doanh nghiệp lớn thì chất lượng dịch vụ chắc chắn tốt. Bạn cũng có thể dựa vào nhóm khách hàng của agency để biết thế mạnh thực sự của họ. Có agency sẽ chuyên phục vụ cho khách hàng về mảng công nghệ; có đơn vị lại chuyên cung ứng dịch vụ quảng cáo về mảng làm đẹp. Hãy dựa vào đối tượng đang sử dụng dịch vụ để biết agency có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.

agency quảng cáo
Tìm hiểu về nhóm khách hàng chính của agency để đánh giá năng lực của họ

3. Đánh giá agency quảng cáo qua hồ sơ năng lực

Các agency quảng cáo sẽ luôn có bản hồ sơ năng lực (portfolio) để tự giới thiệu doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin về agency trong hồ sơ năng lực. Từ lịch sử hình thành, kinh nghiệm, đối tác, các dự án đã thực hiện,… Từ đây bạn sẽ có cái nhìn toàn diện để đánh giá agency dựa vào cảm nhận cá nhân.

4. Cân nhắc về mức chi phí dịch vụ

Ngân sách sử dụng cho quảng cáo luôn là yếu tố tiên quyết trong lựa chọn agency. Mỗi agency sẽ có mức chi phí khác nhau. Các agency nước ngoài thì sẽ có chi phí dịch vụ cao hơn agency nội địa. Ngoài ra, những agency đã có danh tiếng nhất định thì mức phí dịch vụ cũng sẽ cao hơn hẳn. Do đó, bạn cần xác định rõ doanh nghiệp của mình sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho dịch vụ marketing – quảng cáo thuê ngoài. Từ mức chi phí bạn có thể tìm kiếm được đơn vị cung ứng dịch vụ phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả.

agency quảng cáo
Hãy chọn agency cung cấp dịch vụ trọn gói để tối ưu hóa chi phí đầu tư

5. Đánh giá agency dựa vào kinh nghiệm

Kinh nghiệm hoạt động và bài khảo nghiệm tốt nhất để bạn đánh giá độ uy tín của một agency. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới kinh nghiệm trong đội ngũ nhân sự của họ. Hãy yêu cầu agency cung cấp thông tin về kinh nghiệm triển khai các dự án của đội ngũ phụ trách chiến dịch của bạn. Điều này giúp bạn đánh giá chính xác hơn về năng lực của agency. Có thể agency mới thành lập nhưng họ lại có nhân sự cốt cán và ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm “chinh chiến” trong lĩnh vực quảng cáo, đã từng làm nhiều dự án xuất sắc.

IC Media: Agency uy tín, chuyên nghiệp, giá cạnh tranh

Nếu bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ với mức chi phí vừa phải, phù hợp với doanh nghiệp SMEs thì hãy liên hệ với IC Media. Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing – quảng cáo – truyền thông online, IC Media tự hào khi đã và đang triển khai nhiều dự án chất lượng cho khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, tại khu vực Hà Nội thì IC Media là đơn vị cung cấp mức phí dịch vụ tốt hàng đầu thị trường.

agency quảng cáo
IC Media tự hào là đơn vị tư vấn chiến lược quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt

IC Media sở hữu đội ngũ nhân sự tài năng, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với công việc. IC Media luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi vấn đề cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ. IC Media cũng sẽ gửi báo cáo định kỳ về kết quả triển khai dự án để khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ. Các số liệu được cung cấp cũng sẽ được đo lường bằng phần mềm hiện đại, đảm báo tính trung thực và độ minh bạch.

Quý khách có nhu cầu thuê agency vui lòng liên hệ trực tiếp với IC Media để nhận báo giá và tư vấn chi tiết hơn.

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Google News là gì? Dịch vụ đăng ký Google News nhanh chóng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai đăng ký Google News – trang tổng hợp tin tức của Google. Nếu được lên Google News thì website sẽ tăng độ uy tín và có cơ hội tiếp cận với tệp người dùng khổng lồ, nhờ đó mà hiệu quả SEO tăng vượt trội. Hãy cùng […]

Xem thêm

IC MEDIA – HÂN HẠNH TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ BẢO TRỢ TRUYỀN THÔNG CHO KHỐI CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SẮC ĐẸP VÀ SPA THẨM MỸ VIỆT NAM

IC Media hân hạnh trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho Khối chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam Vchea hứa hẹn mang tới sự phát triển và những giá trị tốt đẹp mới cho ngành làm đẹp. IC Media bảo trợ truyền thông cho Vchea Khối chăm […]

Xem thêm

Chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả 

Chiến lược marketing thương hiệu là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp. Nó cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ […]

Xem thêm

Chiến lược digital marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả

Với thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển, internet bùng nổ, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Việc người dùng và doanh nghiệp nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng IC Media tìm hiểu về chiến lược digital marketing […]

Xem thêm

IC Media – Đơn vị thiết kế web uy tín

Thời đại công nghệ internet ngày càng bùng nổ, website trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công ty, tổ chức doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng. Vì không am hiểu kiến thức chuyên môn nên việc tìm một đơn vị thiết kế web uy tín là không dễ dàng. […]

Xem thêm