Marketing toàn diện là gì và cách làm như thế nào?

Marketing online toàn diện là phương pháp giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên đây vẫn còn là khái niệm mới với các doanh nghiệp chưa từng triển khai marketing chuyên nghiệp. Trong bài viết này, IC Media sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về marketing online toàn diện.

Hiện nay, trong thời kỳ dịch bệnh, hoạt động kinh doanh trực tiếp tạm thời đình trệ nên các doanh nghiệp đang rất chú trọng để marketing online. Trong hình dung của bạn marketing online là như thế nào? Bạn có biết marketing online toàn diện bao gồm những gì không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây

Marketing online toàn diện là gì?

Marketing online là thuật ngữ dùng để chỉ các hoạt động marketing diễn ra trên Internet. Marketing online toàn diện là việc doanh nghiệp triển khai cùng lúc các hoạt động đa kênh. Thay vì tập trung vào một kênh cụ thể thì marketing online đẩy thông tin lên mọi kênh truyền thông online có thể khai thác. Đó có thể là website, facebook & các mạng xã hội hay quảng cáo trên Google. Lợi thế của làm marketing online tổng thể trên nhiều kênh là bạn sẽ không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng ở bất cứ đâu. Bạn có thể tiếp cận gần nhất với những người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh.

marketing online toàn diện

Marketing online toàn diện bao gồm những hạng mục nào?

Có thể nói khi đã tìm được giải pháp marketing online hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực. Marketing online bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau. Dưới đây là 5 hạng mục chính nhất định phải có trong mọi chiến dịch tiếp thị trực tuyến:

1. Nghiên cứu và lập kế hoạch

Không có chiến dịch nào thành công mà có thể bỏ qua bước nghiên cứu và lập kế hoạch. Nghiên cứu giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường; đối thủ và về chính công ty của mình. Từ đó bạn sẽ biết đặt ra các mục tiêu có tính thực tế cho kế hoạch hành động của doanh nghiệp. Việc lập kế hoạch từ trước sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tiến độ, hiệu quả của chiến dịch để có những thay đổi kịp thời.

marketing online toàn diện

2. Quảng bá bằng nội dung chất lượng

Nội dung là yếu tố cốt lõi của các chiến lược marketing online. Trong hàng trăm ngàn những hoạt động Internet Marketing đến từ các thương hiệu khác nhau đang diễn ra mỗi ngày thì nội dung hấp dẫn sẽ điều giúp giữ chân khách hàng. Khi có được nội dung hay bạn cần triển khai thêm SEO, SEM, quảng cáo để truyền bá thông tin đến nhiều người hơn. Nhờ đó lưu lượng truy cập của website hay tương tác của fanpage cũng sẽ tăng lên.

marketing online toàn diện

3. Xây dựng website và kênh thông tin chính thức trên mạng xã hội

Website là trụ sở trực tuyến của doanh nghiệp. Đây là nơi cung cấp các thông tin chính thống của doanh nghiệp. Đồng thời cũng là điểm giúp thương hiệu trở nên chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn trong mắt khách hàng và đối tác.

Các mạng xã hội là những kênh bắt buộc phải khai thác trong marketing hiện đại. Nói một cách đơn giản thì khách hàng của bạn đang ở trên Facebook, TikTok, YouTube, Instagram,… thì bạn có thể bỏ qua không? Trong lúc họ lên mạng xã hội để phục vụ cho mục đích giải trí, liên lạc hay công việc thì rất có thể sẽ nhìn thấy bài đăng hoặc mẩu quảng cáo của doanh nghiệp. Điều này không tạo ra quyết định mua hàng ngay nhưng sẽ gieo mầm vào tâm trí họ. Một lúc nào đó khi họ có mong muốn tìm hiểu, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn.

marketing online toàn diện

4. Thiết kế ấn phẩm truyền thông ấn tượng

Hình ảnh, video hay inforgraphic luôn tạo ấn tượng về mặt thị giác rất tốt. Nó có tác dụng lôi kéo sự chú ý của người xem không kém các nội dung hay. Bản thân chúng cũng được xem là nội dung nhưng được đồ họa hóa để tạo trải nghiệm tốt cho người xem. Do đó, muốn làm truyền thông online hiệu quả thì nhất định phải có ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp.

marketing online toàn diện

5. Chi tiền cho quảng cáo một cách thông minh

Người ta thường ví von rằng tiền chi cho quảng cáo là “ném tiền qua cửa sổ”. Điều này sẽ đúng nếu doanh nghiệp không có một chiến lược thông minh. Bạn không biết phân tích tâm lý, hành vi người dùng mà chỉ biết “đốt tiền” vào các nền tảng quảng cáo thì sẽ không có lợi ích gì. Thay vào đó, bạn cần nghiên cứu kỹ insight của khách hàng, chạm trúng painpoint (điểm đau) của họ để thôi thúc họ bấm vào xem quảng cáo. Khi đó tiền bỏ ra cho quảng cáo sẽ không còn ngốn nhiều ngân sách mà vẫn mang lại hiệu quả tốt.

marketing online toàn diện

Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online toàn diện uy tín

Nếu để doanh nghiệp tự làm marketing online tổng thể thì sẽ có nhiều khó khăn xảy ra. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh, không thể làm việc trực tiếp thì sẽ có nhiều vấn đề xảy ra. Điều này sẽ khác nếu hoạt động marketing online của doanh nghiệp được triển khai bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm.

marketing online toàn diện

Bạn có thể liên hệ với đội ngũ làm marketing online toàn diện của IC Media. Với các nhân sự chất lượng cao, đã triển khai thành công hàng trăm dự án marketing online đa kênh, IC Media chắc chắn có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Trong những đợt dịch trước, IC Media vẫn luôn đồng hành với khách hàng. Mọi hoạt động marketing online trong mùa dịch vẫn diễn ra bình thường và đạt hiệu quả tối ưu.

IC Media cung cấp dịch vụ trọn gói, chi phí ưu đãi chỉ từ 5 triệu đồng để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm