Marketing online ngành nha khoa: Chiến lược tiếp thị khách hàng siêu hiệu quả

Marketing online ngành nha khoa là bài toán nan giải với các thương hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng mới thành lập. Khi các “ông lớn” đã chiếm lĩnh thị trường thì thương hiệu nha khoa nên làm gì để thu hút khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu giải pháp ngay dưới đây.

Tiềm năng marketing online ngành nha khoa: Nhiều cơ hội hấp dẫn

Ngành nha khoa tại Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển. Thay vì chỉ quan tâm đến các vấn đề về bệnh lý răng miệng như trước đây thì hiện tại số người quan tâm đến các dịch vụ thẩm mỹ nha khoa cũng khá cao. Công chúng thường có thói quen tìm hiểu về các phòng nha trên Internet trước khi đến khám. Họ thường tìm kiếm theo thương hiệu, loại hình dịch vụ và khu vực.

Marketing online ngành nha khoa
Khách hàng tìm kiếm phòng khám nha khoa theo thương hiệu (Ảnh 1)
Marketing online ngành nha khoa
Khách hàng tìm kiếm theo bệnh lý nha khoa
Marketing online ngành nha khoa
Khách hàng tìm kiếm phòng khám nha khoa theo khu vực (Ảnh 2)

Qua các thông số trên, có thể rút ra một số kết luận về khách hàng ngành nha khoa:

1. Trung thành với thương hiệu: Nếu có trải nghiệm tốt, tỷ lệ quay lại sẽ rất cao.

2. Tin tưởng vào các thương hiệu nổi tiếng trên Internet: Các thương hiệu xuất hiện trong Ảnh 1 đều là những cái tên nổi bật, được công ty chủ quản triển khai chiến dịch Internet Marketing bài bản.

3. Yêu thích sự tiện lợi: Chăm sóc răng miệng tại phòng khám nha khoa là việc phải làm định kỳ. Do đó, khách hàng muốn tìm phòng khám gần nơi họ sống để tiện di chuyển.

4. Họ muốn tìm giải pháp cho vấn đề răng miệng cụ thể: Đau răng, sâu răng, nhổ răng khôn, niềng răng, bọc răng sứ,… là ví dụ về các vấn đề cụ thể mà khách hàng ngành nha khoa quan tâm.

Những điều trên chứng tỏ các thương hiệu nha khoa mới vẫn có nhiều cơ hội tiếp thị khách hàng trên Internet. Chỉ cần có chiến lược marketing online hiệu quả, phòng nha mới thành lập hoàn toàn có thể thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng.

Chiến lược tiếp cận khách hàng ngành nha khoa hiệu quả

1. Nghiên cứu và lập kế hoạch marketing online ngành nha khoa

Trước khi lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm, dịch vụ thì bước nghiên cứu là vô cùng quan trọng. Hoạt động nghiên cứu giúp thương hiệu nha khoa nắm rõ tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh. Nếu tiến hành nghiên cứu sâu bạn còn có thể phác họa được chân dùng khách hàng. Khi đã nắm rõ những thói quen, hành vi, xu hướng tiêu dùng của họ thì thương hiệu sẽ có những cách tiếp cận hợp lý, dễ dàng tạo thiện cảm.

Tại IC Media, trước khi triển khai chiến dịch Marketing Online cho đối tác, hoạt động nghiên cứu luôn được đặt lên hàng đầu. Sau đó, IC Media sẽ tiến hành tư vấn các giải pháp tiếp thị phù hợp với tình hình thực tế cho đối tác.

Marketing online ngành nha khoa
Cần nghiên cứu trước khi lập kế hoạch tiếp thị online

2. Đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến

Đối với thương hiệu mới thì quảng cáo là giải pháp tiếp thị hiệu quả. Thương hiệu nha khoa mới thành lập có thể chọn quảng cáo trên Facebook & Google để tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo trên các mạng xã hội khác. Instagram và YouTube là 2 nền tảng quảng cáo hiệu quả cho ngành nha khoa.

Thương hiệu nha khoa mới cũng có thể booking quảng cáo trên báo chí. Nếu có điều kiện hơn, thương hiệu có thể booking PR qua người nổi tiếng. Không nhất thiết phải tìm đến các KOLs lớn. Bạn có thể liên hệ với micro-influencers. Tuy cộng đồng người theo dõi của họ nhỏ nhưng lại có tính tương tác cao.

Internet Marketing ngành nha khoa
Quảng cáo hỗ trợ tăng độ phủ thương hiệu, tăng traffic Website

3. Quản trị và phát triển Website & Fanpage

Website & Fanpage là bộ mặt của thương hiệu. Phòng khám nha khoa nên chú ý xây dựng nội dung chất lượng, chuyên nghiệp trên 2 kênh này.  Thực tế, khách hàng thường tìm hiểu rất kỹ qua Fanpage & Website trước khi đến phòng khám. Hãy đảm bảo thông tin trên 2 kênh này luôn được cập nhật chính xác. Hãy áp dụng thêm các ý tưởng marketing sáng tạo để tăng traffic website và tương tác fanpage.

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân cho nha sĩ

Nhiều khách hàng thường có tâm lý “theo bác sĩ không theo phòng khám”. Điều đó có nghĩa là chỉ cần bác sĩ họ tin tưởng làm việc ở đâu thì họ sẽ tới đó, không quan tâm phòng khám là của thương hiệu nào. Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt. Nếu chưa có kinh nghiệm làm Personal Branding, hãy liên hệ với agency quảng cáo uy tín. Các agency có chuyên viên giàu kinh nghiệm xây dựng & quản trị thương hiệu cá nhân sẽ giúp các nha sĩ của phòng khám trở thành nhân vật nổi tiếng, được nhiều người tin tưởng.

Internet Marketing ngành nha khoa
Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ nha khoa giúp tăng doanh thu cho phòng khám

IC Media cũng là một agency truyền thông, quảng cáo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. Nếu bạn có nhu cầu triển khai Marketing Online tổng thể cho phòng khám nha khoa hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ thì hãy liên hệ với IC Media.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm