Giải pháp marketing online hiệu quả tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Có rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập, công ty vừa và nhỏ đang tìm kiếm giải pháp marketing online hiệu quả. Hãy tham khảo giải pháp của IC Media ngay dưới đây để đạt được hiệu quả tuyệt vời trong marketing.

Marketing Online là gì?

Marketing Online là toàn bộ các hoạt động tiếp thị trực tuyến trên Internet. Các doanh nghiệp sẽ khai thác mọi phương tiện truyền thông online để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng. Việt Nam có quốc gia có đến gần 69 triệu người đang sử dụng Internet. 6 giờ 30 phút mỗi ngày là thời lượng sử dụng Internet trung bình của một người Việt. Đây chính là nguồn khách hàng khổng lồ của mọi doanh nghiệp, mọi ngành hàng.

Giải pháp marketing online hiệu quả

Marketing Online đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Kinh doanh trong xã hội hiện đại, nếu không có giải pháp marketing online hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ bị đối thủ bỏ lại phía sau. Các doanh nghiệp lớn đã đón đầu xu thế và triển khai marketing online toàn diện từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên, doanh nghiệp mới thành lập, công ty vừa và nhỏ vẫn có thể tìm ra “thị trường ngách” trên Internet để phát triển mạnh mẽ hơn.

Giải pháp marketing online hiệu quả trong thời đại 4.0

Có doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về việc xây dựng chiến lược marketing online trong thời đại 4.0. Trong thời kỳ của sự bùng nổ công nghệ, thay vì làm marketing 4P truyền thống thì doanh nghiệp nên chuyển sang marketing 4C (Co-Creation, Currency, Community, Conversation). Để triển khai chiến lược này, hãy tham khảo các giải pháp dưới đây.

1. Tiếp thị đa kênh: Giải pháp marketing online hiệu quả hàng đầu

Thời đại của sự phát triển các nền tảng kỹ thuật số đã đến. Thay vì chỉ làm marketing online trên 1 kênh duy nhất thì doanh nghiệp có thể khai thác đa kênh. Tiếp thị đa kênh sẽ giúp thông tin của doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi trên Internet. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và đặt hàng sản phẩm, dịch vụ ở mọi nơi mà họ muốn. Sự tiện lợi này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng. Dưới đây là các kênh tiếp thị online đang thịnh hành nhất:

  • Website doanh nghiệp
  • Fanpage chính thức của doanh nghiệp trên Facebook – mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam.
  • Mạng xã hội khác: TikTok, YouTube, Instagram, Twitter, Pinterest,…
  • Các trang báo mạng điện tử

Giải pháp marketing online hiệu quả

2. Tập trung vào sáng tạo nội dung

“Content is King” là điều được nhiều chuyên viên marketing công nhận. Nội dung không chỉ giới hạn trong chữ viết. Nội dung còn thể hiện qua hình ảnh, video và nhiều dạng ấn phẩm truyền thông khác. Tập trung vào sáng tạo nội dung sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Bạn có biết thương hiệu Durex không? Đây là thương hiệu được đánh giá làm “trùm” sáng tạo nội dung (content). Họ chỉ cần hình ảnh/video và 1-2 câu là có thể “nói ít hiểu nhiều”, khiến công chúng yêu thích. Độ tương tác và thảo luận của Durex trên mạng xã hội luôn rất cao. Đây chính là minh chứng cho việc có nội dung tốt thì ngành hàng nào cũng có thể đến gần công chúng.

Giải pháp marketing online hiệu quả

3. Xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO

Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đừng bỏ qua việc thiết lập thương hiệu cá nhân cho CEO. Đây là giải pháp marketing online hiệu quả mới đã được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. CEO của các thương hiệu sẽ tăng độ nhận diện và uy tín cho công ty của chính họ. Có thể bạn chưa biết, các doanh nhân là “cá mập” trong chương trình “Shark Tank: Thương vụ bạc tỷ” không chỉ đến để đầu tư, họ còn tới để xây dựng thương hiệu cá nhân. Họ tạo ra hình ảnh người thành đạt, giàu tri thức, nhạy bén, có tầm nhìn chiến lược về kinh doanh trong mắt công chúng. Đó là lý do họ sở hữu rất nhiều người hâm mộ trên Internet và thương hiệu dưới tay họ được biết đến rộng rãi hơn.

Giải pháp marketing online hiệu quả

4. Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo là hạng mục không thể thiếu khi lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm hay cho cả doanh nghiệp. Quảng cáo giúp sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng xuất hiện trước mắt khách hàng mục tiêu. Đó có thể là vị trí đầu tiên khi tìm kiếm từ khóa trên Google, video ngắn, pop-up khi xem video trên YouTube hay trên bảng tin Facebook. Nhiều doanh nghiệp thường e ngại việc chạy quảng cáo vì chi phí đắt. Nhưng nếu có người giàu kinh nghiệm về thiết lập và tối ưu quảng cáo online thực hiện thì câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Giải pháp marketing online hiệu quả

Nếu bạn cần tìm kiếm đơn vị có thể giúp triển khai các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với IC Media. Đội ngũ chuyên viên của IC Media sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả. IC Media cũng cung cấp dịch vụ marketing online tổng thể bao gồm tất cả các hạng mục nêu trên.

IC Media là agency truyền thông chuyên nghiệp. IC Media đã thực hiện nhiều chiến dịch marketing online toàn diện cho các doanh nghiệp vừa & nhỏ với chi phí chỉ từ 5 triệu đồng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm