Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nên bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn là thách thức lớn với nhiều công ty hiện nay, trước sức ép của các thương hiệu lớn, sự cạnh tranh trực tiếp của doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, nếu chọn lựa được cho mình chiến lược đúng đắn và phù hợp, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ tăng độ phủ và tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng. Vậy xây dựng thương hiệu cho SMEs nên bắt đầu từ đâu?

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần xây dựng thương hiệu?

Theo kết quả khảo sát của Nielsen, 59% khách hàng có xu hướng lựa chọn những thương hiệu mà họ cảm thấy quen thuộc, tin tưởng. Chính vì vậy, thương hiệu chính là tài sản có giá trị lớn nhất, là “vũ khí” để cạnh tranh tốt nhất trên thị trường.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc xây dựng thương hiệu sẽ góp phần tạo dựng uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, thu hút vốn của các nhà đầu tư, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xây dựng thương hiệu càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

4 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là 4 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được nhiều đơn vị áp dụng và thành công:

Định hình chiến lược chung xây dựng thương hiệu

Việc định hình chiến lược chung xây dựng thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu trước mắt và lâu dài gắn liền với chiến lược sản phẩm, chiến lược đầu tư cũng như kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đặc biệt, hãy ưu tiên chiến lược đi từ thương hiệu cá biệt đến thương hiệu chung giúp tăng khả năng tiếp cận thị trường, hạn chế nguy cơ rủi ro từ thương hiệu cá biệt không thành công, phù hợp với nguồn lực và chi phí của doanh nghiệp.

Phân tích SWOT

Việc xây dựng ma trận SWOT sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá tổng quan, nghiên cứu những thuận lợi và khó khăn để tìm hướng đi riêng, dễ thực hiện trong từng giai đoạn khác nhau, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với mô hình kinh doanh và hướng đến đối tượng cụ thể.

Tạo dựng logo và slogan cho thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc tạo dựng logo và slogan cho thương hiệu phải đảm bảo ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ, dễ phân biệt, không trùng lặp với các thương hiệu khác, gắn liền với đặc tính hoặc chất lượng sản phẩm dịch vụ… của doanh nghiệp. Slogan chứa đựng thương hiệu khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng, nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm, ấn tượng, dễ hiểu, thực sự khác biệt.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Những thương hiệu thành công trên thị trường đều mang lại nhiều cảm xúc, chuyển tải thông điệp phù hợp. Bởi vậy, khi xây dựng hình ảnh hưởng hiệu, doanh nghiệp cần đảm bảo tính khác biệt, độc đáo của sản phẩm/ dịch vụ mang đến cho doanh nghiệp.

Thương hiệu luôn cần có sự chăm chút, nỗ lực phát triển để khẳng định vị trí, tăng sức cạnh tranh của mình trên thị trường. Bởi vậy, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến hoạt động quản trị thương hiệu, đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch phát triển thương hiệu để mang đến hiệu quả cao hơn trong hiện tại và tương lai.

Hiện nay, IC Media là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến thực tế, chuyên tư vấn, triển khai và theo dõi chiến lược truyền thông hiệu quả, xây dựng thương hiệu cho nhiều đối tác lớn uy tín.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Google News là gì? Dịch vụ đăng ký Google News nhanh chóng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai đăng ký Google News – trang tổng hợp tin tức của Google. Nếu được lên Google News thì website sẽ tăng độ uy tín và có cơ hội tiếp cận với tệp người dùng khổng lồ, nhờ đó mà hiệu quả SEO tăng vượt trội. Hãy cùng […]

Xem thêm

IC MEDIA – HÂN HẠNH TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ BẢO TRỢ TRUYỀN THÔNG CHO KHỐI CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SẮC ĐẸP VÀ SPA THẨM MỸ VIỆT NAM

IC Media hân hạnh trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho Khối chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam Vchea hứa hẹn mang tới sự phát triển và những giá trị tốt đẹp mới cho ngành làm đẹp. IC Media bảo trợ truyền thông cho Vchea Khối chăm […]

Xem thêm

Chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả 

Chiến lược marketing thương hiệu là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp. Nó cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ […]

Xem thêm

Chiến lược digital marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả

Với thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển, internet bùng nổ, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Việc người dùng và doanh nghiệp nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng IC Media tìm hiểu về chiến lược digital marketing […]

Xem thêm

IC Media – Đơn vị thiết kế web uy tín

Thời đại công nghệ internet ngày càng bùng nổ, website trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công ty, tổ chức doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng. Vì không am hiểu kiến thức chuyên môn nên việc tìm một đơn vị thiết kế web uy tín là không dễ dàng. […]

Xem thêm