Xây dựng thương hiệu salon tóc chuyên nghiệp hiệu quả vượt bậc

Chăm sóc và tạo kiểu tóc là nhu cầu thiết yếu của con người trong cuộc sống hiện đại. Các salon tóc đang cạnh tranh rất gay gắt để tranh sự ưu ái từ khách hàng. Vậy xây dựng thương hiệu salon tóc thế nào để được hàng ngàn người yêu thích? Giải pháp sẽ được tiết lộ ngay dưới đây.

Trong cuộc sống hiện đại, làm đẹp cho bản thân là điều được nhiều người chú trọng. “Cái răng cái tóc là góc con người” nên việc chăm tóc và tạo kiểu tóc được rất nhiều người quan tâm. Cứ mỗi dịp gần đến lễ, Tết là nhu cầu về làm tóc lại tăng vọt mạnh mẽ. Dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều muốn thay đổi ngoại hình nhờ kiểu tóc đẹp. Có thời gian cao điểm, các salon tóc mở cửa đến tận khuya vẫn không hết khách.

xây dựng thương hiệu salon tóc

Tuy nhiên, sức cạnh tranh trong ngành tạo mẫu tóc luôn rất gay gắt. Các salon có hàng loạt phương thức thu hút khách hàng khác nhau. Salon nào có thương hiệu uy tín hơn sẽ được khách hàng “chọn mặt gửi vàng” để giúp họ thay đổi kiểu tóc.

Xây dựng thương hiệu salon tóc để làm gì?

Có 3 lý do mà các salon tóc cần sớm bắt tay vào xây dựng thương hiệu:

1. Thương hiệu sẽ cùng salon phát triển bền vững

Để thu hút khách hàng, các salon sẽ nghĩ đến việc tung ra chương trình khuyến mãi đầu tiên. Họ thường đưa ra các combo làm tóc với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, đây không phải là cách đi đường dài. Bạn hoàn toàn có thể bị đối thủ “chơi xấu” bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn. Nếu bạn sở hữu thương hiệu uy tín thì sẽ chiếm được lợi thế cạnh tranh khó thay thế.

xây dựng thương hiệu salon tóc

2. Thương hiệu giúp thu hút khách mới và giữ chân khách cũ

Xây dựng thương hiệu salon tóc giúp bạn tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Khách hàng cũ sẽ quay lại hoặc giới thiệu người khác sử dụng dịch vụ khi tin tưởng vào thương hiệu. Khách hàng tiềm năng sẽ đặt niềm tin vào một thương hiệu có hình ảnh chuyên nghiệp trên các kênh truyền thông online.

xây dựng thương hiệu salon tóc

3. Thương hiệu giúp mở rộng hệ thống salon

Bất kì chủ salon tóc nào cũng muốn salon sẽ phát triển mạnh, mở được nhiều cơ sở mới. Muốn làm được điều đó thì thương hiệu của bạn phải cực kỳ danh tiếng. Điều đó sẽ giúp khách hàng ở mọi nơi đều đặt niềm tin vào salon mà không chỉ giới hạn trong một khu vực nhất định.

Thương hiệu uy tín còn giúp việc truyền thông online cho lớp dạy nghề làm tóc của salon được quan tâm hơn. Salon sẽ có thêm nhiều học viên tìm tới học việc và nhiều khả năng trở thành nhân sự cốt cán.

xây dựng thương hiệu salon tóc

Giải pháp xây dựng thương hiệu salon tóc hiệu quả

Sau khi hợp tác với nhiều chuyên gia, thương hiệu ngành làm đẹp nói chung, IC Media nhận thấy nhiều người có mong muốn xây dựng thương hiệu salon tóc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. IC Media đã xây dựng dịch vụ truyền thông online trọn gói cho salon với đầy đủ các hạng mục mang lại hiệu quả tích cực gồm:

1. Sáng tạo nội dung hấp dẫn về ngành tóc

Nội dung là phần không thể thiếu trong mọi chiến dịch truyền thông. Nội dung hay có thể lan tỏa thông điệp của thương hiệu một cách mạnh mẽ. IC Media sẽ giúp khách hàng tạo ra những nội dung thú vị, hấp dẫn và đánh trúng tâm lý khách hàng ngành tóc.

xây dựng thương hiệu salon tóc

2. Thiết kế các ấn phẩm truyền thông và video chuyên nghiệp về tóc

Khi chưa từng trải nghiệm một dịch vụ nào đó, điều khách hàng quan tâm nhất là những hình ảnh thực tế. Họ sẽ dựa vào video/hình ảnh thương hiệu đăng tải để đánh giá chất lượng. Việc thiết kế ấn phẩm truyền thông và tạo ra các video ấn tượng sẽ giúp củng cố lòng tin của khách hàng vào thương hiệu của salon.

Ngoài ra, các ấn phẩm truyền thông hoặc video độc quyền còn có thể giúp bạn tránh việc bị đối thủ “đánh cắp” thành tích. Hiện tượng các salon nhỏ lấy hình ảnh của salon lớn sử dụng mà không xin phép từng khiến nhiều người bức xúc. IC Media sẽ giúp bạn đưa các đặc điểm nhận diện thương hiệu lên mọi sản phẩm truyền thông để không bị đánh cắp.

xây dựng thương hiệu salon tóc

3. Truyền thông online cho salon tóc qua website và mạng xã hội

Truyền thông online đa kênh là phương pháp xây dựng thương hiệu salon tóc tốt nhất. Trong đó, hãy tập trung vào truyền thông trên mạng xã hội vào website.

Đối với mạng xã hội, hãy tập trung vào các mạng xã hội đang phổ biến như Facebook, TikTok, YouTube, Instagram,… IC Media sẽ đưa các nội dung dạng bài viết, hình ảnh, video lên mạng xã hội để được khách hàng chú ý.

xây dựng thương hiệu salon tóc

Đối với website, bạn cần xây dựng một trang chuyên nghiệp. Đó sẽ là IC Media giúp bạn giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thông qua hệ thống bài viết chứa từ khóa hay được tìm kiếm và bài PR Thương hiệu.

4. Quảng cáo trực tuyến cho salon tóc

Quảng cáo là phương thức lan tỏa thương hiệu nhanh chóng và mạnh mẽ. IC Media sẽ thay bạn lập ra các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads và Google Ads chuyên nghiệp. Bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa đạt được hiệu quả mong muốn.

xây dựng thương hiệu salon tóc

5. PR thương hiệu salon tóc trên hội nhóm, diễn đàn và báo chí

Khách hàng thường có xu hướng tham khảo các review trên hội nhóm, diễn đàn hoặc các trang báo trước khi chọn một salon tóc nhất định. Để việc xây dựng thương hiệu salon tóc hoàn hảo, IC Media sẽ đưa thông tin về salon của bạn đến các hội nhóm, diễn đàn và trang báo phù hợp. Cách PR sẽ đảm bảo tính tự nhiên, khách quan, tạo thiện cảm với khách hàng.

xây dựng thương hiệu salon tóc

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân của IC Media.

Lợi thế cạnh tranh độc đáo nhất của salon tóc chính là con người. Chủ salon hoặc chuyên viên tạo mẫu tóc có thương hiệu uy tín sẽ trở thành “nam châm” hút khách. Ngày nay cũng có nhiều khách hàng chọn theo thợ, không theo salon. IC Media sẽ giúp bạn thiết lập và phát triển hình tượng cá nhân có sức hút phù hợp với ngành tóc.

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm