Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề là cách thu hút người đăng ký khóa học hiệu quả. Vậy thương hiệu cá nhân là gì và cách xây dựng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Việt Nam đang bước vào thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0. Hiện nay, nhu cầu về nhân lực có tay nghề tốt đang ngày càng tăng cao. Do đó, nhiều khóa dạy nghề và đào tạo được mở ra trên toàn quốc. Học viên tốt nghiệp từ các trường nghề có thể tìm kiếm được công việc có thu nhập ổn định hoặc tự xây dựng sự nghiệp. Điều thu hút học viên đến với các khóa đào tạo là uy tín của tổ chức dạy nghề và của bản thân giảng viên. Do đó, chuyên gia đào tạo nghề cần xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật để được học viên quan tâm và tin tưởng.

thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là một hình tượng bạn lựa chọn để thể hiện cho mọi người thấy. Thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả các yếu tố từ ngoại hình, tính cách, trình độ chuyên môn, quan niệm sống và các giá trị bạn đóng góp cho xã hội. Đối với chuyên gia đào tạo nghề, thương hiệu cá nhân của bạn được thể hiện rõ ràng nhất qua trình độ học vấn, kinh nghiệm, chức trách, các mối quan hệ xã hội và giải thưởng từng đạt được.

Ví dụ: Một chuyên gia tạo mẫu tóc sẽ được học viên tiềm năng tín nhiệm hơn khi thường xuyên được tham gia tạo hình cho các nghệ sĩ nổi tiếng.

thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

Đào tạo nghề có nhiều lĩnh vực khác nhau như: nấu ăn, pha chế, thẩm mỹ – spa, tạo mẫu tóc, sửa chữa ô tô, công nghệ thông tin, quay dựng, thiết kế… Cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề trong mỗi lĩnh vực là khác nhau. Học viên tiềm năng của mỗi lĩnh vực là khác nhau. Do đó, các chuyên gia cần nắm được tâm lý của học viên để xây dựng được thương hiệu cá nhân gây thiện cảm với họ.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

1. Nghiên cứu và định vị thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

Nghiên cứu thị trường sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan về giới đào tạo nghề hiện tại. Đồng thời bạn cũng hình dung được về các học viên tiềm năng của mình. Qua đó, việc định hướng thương hiệu cá nhân cần xây dựng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Định vị thương hiệu cá nhân chính là việc chọn ra một con người của công chúng phù hợp với bạn và đánh trúng tâm lý học viên tiềm năng.

thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

2. Lập kế hoạch truyền thông online cho thương hiệu cá nhân

Truyền thông online cho thương hiệu cá nhân cũng giống như cho doanh nghiệp. Bạn cần xây dựng một kế hoạch bài bản với lộ trình rõ ràng. Trong đó, bạn cần xác định đúng mục tiêu của hoạt động truyền thông cho thương hiệu cá nhân. Đồng thời chọn ra định hướng nội dung chính cho mỗi giai đoạn. Đồng thời, hãy ưu tiên việc truyền thông đa kênh trong thời gian đầu và tập trung vào các kênh có tương tác tốt cho các giai đoạn sau.

thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

3. Triển khai truyền thông trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng lan tỏa thông tin nhanh chóng và hiệu quả. Facebook, Instagram, Twitter, Linked In, YouTube, TikTok… là những nơi bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề và tương tác với học viên. Có hàng triệu người Việt đang dùng mạng xã hội. Họ tham gia thảo luận rất sôi nổi trong các hội nhóm. Bạn có thể bắt đầu việc xây dựng hình tượng cá nhân bằng cách chia sẻ kinh nghiệm trong các hội nhóm của ngành.

thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

4. Xây dựng website giới thiệu thương hiệu cá nhân

Website là kênh truyền thông không thể thiếu của mọi chiến dịch. Website cho thương hiệu cá nhân cũng cần được chăm sóc chỉn chu như của doanh nghiệp. Giao diện thân thiện, phù hợp với lĩnh vực đào tạo và nội dung có giá trị, truyền cảm hứng tốt là những điều cần có của website dành cho chuyên gia đào tạo. Bạn có thể thuê thiết kế web theo yêu cầu để sở hữu website như ý muốn.

Để vận hành cả một chiến dịch truyền thông cho thương hiệu cá nhân thì bạn cần có sự hỗ trợ của nhiều nhân sự khác nhau. Để tiết kiệm chi phí, thời gian và đảm bảo hiệu quả thì hãy liên hệ với IC Media. Các gói dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân của IC Media có đầy đủ hạng mục cần thiết. IC Media cũng cam kết về chất lượng dịch vụ.

thương hiệu cá nhân cho chuyên gia đào tạo nghề

IC Media là công ty truyền thông chuyên nghiệp. IC Media đã từng được nhiều chuyên gia lựa chọn làm đơn vị xây dựng và quản trị thương hiệu cá nhân.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài trọn gói, giá rẻ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm