Dịch vụ Marketing Online ngành thời trang trọn gói, giá rẻ

Xây dựng chiến lược Marketing Online ngành thời trang để đạt doanh số hàng nghìn đơn mỗi tháng? Các thương hiệu lớn đã làm cách nào để ghi dấu ấn sâu đậm với khách hàng? Cùng IC Media tìm hiểu ngay nhé!

Thời trang là lĩnh vực kinh doanh sôi động, thu hút nhiều doanh nghiệp, cá nhân tham gia. Nhưng đó cũng là lý do các thương hiệu thời trang phải liên tục đổi mới cách tiếp cận khách hàng thì mới cạnh tranh được với hàng vạn đối thủ. Để thu hút nhiều khách hàng, các chuỗi cửa hàng hoặc shop thời trang cần có chiến lược marketing online hiệu quả.

Chiến lược Marketing Online ngành thời trang hiệu quả gồm những hạng mục gì?

Để xây dựng chiến lược tiếp thị tổng thể trên Internet, các nhà kinh doanh thời trang không thể bỏ qua các hạng mục sau:

1. Content Marketing

Khách hàng mua sắm thời trang có thể ra quyết định rất nhanh. Họ có thể mua ngay khi ưng ý với sản phẩm hoặc được dẫn dắt tốt về mặt cảm xúc trong những nội dung mà doanh nghiệp đăng tải. Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu tâm lý khách hàng để sáng tạo nội dung phù hợp với họ.

Marketing Online ngành thời trang
Nội dung tham khảo cho thương hiệu thời trang dịp cận Tết

2. Quay chụp & thiết kế ấn phẩm truyền thông

Hình ảnh và video là yếu tố tác động rất lớn đến quyết định mua hàng. Khi có hàng mới về, các thương hiệu nên chụp những bộ lookbook chuyên nghiệp về để tăng doanh thu. Đối với bài đăng hàng ngày thì hình ảnh cần được chỉnh sửa, thiết kế sáng tạo để tăng hiệu quả truyền thông thị giác. Việc quay video cũng sẽ giúp thương hiệu được khách hàng tín nhiệm hơn vì có thể nhìn thực tế sản phẩm.

Marketing Online ngành thời trang
Chụp lookbook là cách nâng cao giá trị sản phẩm

3. Xây dựng Fanpage, Website và kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Website và Fanpage là hai kênh truyền thông hiệu quả cho thương hiệu thời trang. Doanh nghiệp cần chú ý cập nhật nội dung thường xuyên cho Fanpage & Webiste để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Các chương trình khuyến mãi cũng cần được đăng tải với đầy đủ thông tin để khách hàng tham khảo. Bạn cũng cần đảm bảo luôn trả lời vấn đề của khách hàng nhanh nhất khi tương tác qua các kênh này.

Ví dụ: Khách hàng thích 1 mẫu áo nhưng họ không chỉ nhắn tin cho bạn. Họ sẽ còn khảo giá và nhắn tin với cả shop khác. Khi đó, bên nào tư vấn nhanh chóng, nhiệt tình thì bên đó chiếm được cảm tình của khách. Đôi khi chỉ cần bạn phản hồi chậm vài tiếng đồng hồ thôi là đối thủ đã “chốt đơn” xong với khách.

Marketing Online ngành thời trang
Website là kênh truyền thông và bán hàng hiệu quả

Đặc biệt, bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là cách kinh doanh giúp nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Thương hiệu thời trang nên lập shop trên các sàn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để tăng doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn sản phẩm của bạn được hiện lên hàng đầu khi khách hàng tìm kiếm từ khóa thì gian hàng online phải được tối ưu chuẩn SEO. Các sản phẩm cũng phải đăng tải bằng tên khớp với từ khóa khách hàng hay tìm kiếm.

4. Chạy quảng cáo trên Facebook & Google

Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu trong các Marketing Online ngành thời trang. Quảng cáo qua Facebook Ads & Google Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Với quảng cáo trên Facebook, thương hiệu thời trang có thể thu hút được nhiều tương tác hơn hoặc được nhiều khách hàng nhắn tin hơn. Với quảng cáo trên Google, lượng traffic đổ về website sẽ tăng lên đáng kể. Nhờ đó, bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng để tư vấn đặt hàng.

PR: Hoạt động giúp chiến dịch Marketing Online ngành thời trang bùng nổ mạnh mẽ

PR được xem là hoạt động nằm trong chữ P cuối cùng – Promotion của chiến lược Marketing 4P. Có thể nhiều doanh nghiệp nhỏ chưa chú ý đến làm PR thương hiệu. Nhưng có thể bạn chưa biết các thương hiệu thời trang lớn liên tục triển khai nhiều chiến dịch PR lớn nhỏ. Đó là cách họ thu hút và giữ chân khách hàng. Khi lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm cần đẩy mạnh truyền thông thì đừng quên việc kết hợp với hoạt động PR.

Cách đơn giản nhất để PR là thuê các KOLs hoặc Influencers phù hợp với phong cách thương hiệu. Ví dụ, thương hiệu dành cho giới trẻ thì booking các diễn viên, ca sĩ, người mẫu hoặc hot girl, hot boy đang nổi. Thương hiệu thời trang trẻ em thì hãy hợp tác với các hot mom, hot dad.

Marketing Online ngành thời trang
Marketing kết hợp với PR giúp hiệu quả truyền thông tăng lên gấp bội

Thương hiệu thời trang cũng có thể PR qua báo chí. Những bài viết được đăng trên báo về cập nhật hot trends, hướng dẫn phối đồ có thông tin PR được lồng ghép khéo léo sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu đáng kể.

Hoạt động PR cũng có thể là những chiến dịch thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Điều này sẽ giúp thương hiệu tăng thiện cảm và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn cách làm PR của thương hiệu lớn qua các chiến dịch sau:

  • Bitis Hunter: Đi để trở về
  • Canifa: Open Your Summer Festival
  • Bò sữa by BOO: Tắt đèn – Bật ý tưởng

Đơn vị tư vấn chiến lược Marketing Online ngành thời trang chuyên nghiệp

Để được tư vấn chi tiết về cách làm Marketing Online ngành thời trang, doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ trọn gói của IC Media. Với chi phí chỉ từ 5 triệu đồng, doanh nghiệp sẽ được sử dụng dịch vụ gồm các hạng mục:

  • Tư vấn & triển khai chiến lược Marketing Online đa kênh
  • Content Marketing
  • Quay/chụp, thiết kế ấn phẩm, dựng phim marketing online
  • Quản trị và phát triển Website & Fanpage. Cam kết, tối ưu chuẩn SEO 100%, tăng traffic website và tăng tương tác fanpage.
  • Tư vấn & set-up quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp

IC Media cũng có mạng lưới quan hệ rộng rãi, có thể hỗ trợ doanh nghiệp booking PR giá rẻ. Đặc biệt, IC Media còn có đội ngũ chuyên viên marketing dày dặn kinh nghiệm, từng thực hiện nhiều dự án truyền thông thương hiệu thành công.

IC Media là phòng truyền thông online đồng hành được hàng chục doanh nghiệp tín nhiệm. Với thái độ làm việc nhiệt tình, tận tâm, IC Media luôn tôn trọng KPIs đã cam kết với khách hàng.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm