Marketing online ngành logistics: Bí quyết thu hút khách hàng doanh nghiệp

Ngành logistics tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. Có hàng ngàn doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ logistics đang cạnh tranh gay gắt. Hãy triển khai bí quyết marketing online ngành logistics dưới đây để vượt mặt đối thủ, thu hút được nhiều khách hàng doanh nghiệp.

Dịch vụ logistics là hoạt động thương mại mà các tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm: nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng. Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, có khoảng 4.000 công ty logistics chuyên nghiệp và có mạng lưới dịch vụ quốc tế đang hoạt động trong nước. Đối tượng khách hàng chủ yếu của ngành dịch vụ này là các công ty kinh doanh hàng xuất, nhập khẩu.

Marketing online ngành logistics

Điều đó cho thấy các công ty dịch vụ logistic đang phải cạnh tranh rất gay gắt để thu hút khách hàng doanh nghiệp. Vậy phải làm marketing online ngành logistics để được khách hàng quan tâm?

Đặc trưng của marketing online ngành logistics

Khi làm marketing online ngành logistics, bạn cần hiểu về tâm lý của nhóm công chúng mục tiêu. Khách hàng muốn tìm kiếm dịch vụ logistic thường quan tâm đến những điều sau:

  • Cơ sở hạ tầng về công nghệ của công ty cung cấp dịch vụ logistic. Hãy cho khách hàng thấy bạn có hệ thống quản lý tốt, đảm bảo có thể giúp họ kiểm tra lộ trình hàng hóa ngay khi cần thiết.
  • Giá cước dịch vụ phù hợp, niêm yết công khai và không phát sinh phụ phí không báo trước.
  • Có điều khoản bảo hiểm chặt chẽ cho hàng hóa của họ.
  • Đảm bảo đúng về thời gian giao nhận như đã cam kết với khách hàng.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tích cực, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc. Đối với ngành logistic, việc hỗ trợ khách hàng ngoài giờ hành chính là một điểm cộng lớn.

Marketing online ngành logistics

Khi triển khai các hoạt động marketing bạn hãy nhấn mạnh vào những điều nêu trên để thu hút khách hàng. Hãy đầu tư cho chiến lược marketing online đa kênh để thế mạnh về dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Chiến thuật marketing online ngành logistics hiệu quả

Quảng cáo trực tuyến

Đối với ngành logistic, quảng cáo qua Facebook Ads và Google Ads là phương pháp tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Dịch vụ của bạn sẽ nhanh chóng được khách hàng biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, vì chi phí cho quảng cáo không hề rẻ nên phần nội dung quảng cáo cần được soạn thảo cẩn thận.

Bạn có thể liên hệ với các agency quảng cáo để thuê dịch vụ sáng tạo nội dung. Trong đó, hãy đặt ra yêu cầu cụ thể về nội dung. Với Google Ads, nội dung phải chứa từ khóa mà khách hàng ngành logistic sẽ tìm kiếm. Với Facebook Ads, nội dung phải ngắn gọn nhưng tạo ấn tượng mạnh để kích thích nhu cầu tìm hiểu của khách hàng. Phong cách nội dung cũng cần chỉn chu để phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Marketing online ngành logistics

Xây dựng website và tối ưu chuẩn SEO

Website là kênh truyền thông chủ lực khi làm marketing online ngành logistics. Hãy xây dựng website chuyên nghiệp với thông tin đầy đủ và nội dung hấp dẫn. Bạn có thể dùng thêm dịch vụ SEO từ khóa để chiến dịch quảng bá thương hiệu được lan tỏa rộng rãi hơn. Nếu bạn làm việc với đối tác nước ngoài, hãy làm thêm phiên bản tiếng Anh cho website.

Marketing online ngành logistics

Khai thác marketing online ngành logistics trên mạng xã hội

Mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linked In, Instagram, YouTube,… là nơi lan tỏa thông điệp hiệu quả. Hãy xây dựng kênh chính thức của doanh nghiệp trên các mạng xã hội, Bạn có thể dùng để tương tác với khách hàng. Đồng thời, hãy đăng tải hồ sơ năng lực của công ty lên các kênh này để tạo uy tín.

Đơn vị tư vấn chiến lược marketing online ngành logistics uy tín

Nếu ban muốn được tư vấn kỹ hơn về marketing online ngành logistics thì hãy liên hệ với IC Media. Là công ty truyền thông chuyên nghiệp, IC Media có đội ngũ chuyên triển khai các dự án marketing online tổng thể. IC Media cung cấp dịch vụ tọng gói bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường và lập chiến lược marketing phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp
  • Triển khai Content Marketing chuyên nghiệp với nội dung hấp dẫn
  • Thiết kế các ấn phẩm truyền thông sáng tạo cho ngành logistic
  • Xây dựng và quản trị Website, Facebook Page và các kênh truyền thông của doanh nghiệp trên mạng xã hội khác
  • Thiết lập và quản trị, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Marketing online ngành logistics

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp trọn gói, giá rẻ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm