Dịch vụ truyền thông online hiệu quả giúp doanh nghiệp bứt phá mạnh mẽ

Sử dịch vụ truyền thông thuê ngoài đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nhưng thế nào là một dịch vụ truyền thông online hiệu quả thì không phải ai cũng biết. 

Xây dựng và phát triển thương hiệu là bài toán khó với các công ty vừa & nhỏ hay doanh nghiệp start-up. Do không thể tự thiết lập và vận hành các chiến lược truyền thông online tổng thể nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phương án thuê ngoài. Nhưng bạn đã biết những tiêu chí để đánh giá một dịch vụ truyền thông online hiệu quả chưa? Hãy cùng IC Media phân tích ngay dưới đây.

Truyền thông online là gì?

Trước hết, bạn cần biết truyền thông online là gì. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ tất cả các hoạt động của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông qua Internet. Bao gồm hoạt động của doanh nghiệp trên website, mạng xã hội, email, báo chí,… Những hoạt động truyền thông online có vai trò tạo ra nhận diện ban đầu và nhận thức lâu dài về thương hiệu. Vào từng thởi điểm cụ thể, khi doanh nghiệp đang triển khai một chiến dịch nhất định thì truyền thông online giúp lan tỏa thông điệp đến công chúng một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.

dịch vụ truyền thông online hiệu quả

Vi dụ: Khi Viettel thay đổi bộ nhận diện thương hiệu từ màu xanh truyền thống sang màu đỏ nổi bật thì họ đã triển khai rất nhiều hoạt động truyền thông online. Ban đầu, họ tạo được nhận thức rằng: Viettel đã thay đổi về màu sắc, logo và slogan để có thể nhận ra thương hiệu trong cuộc sống. Về lâu dài, họ muốn công chúng thay đổi nhận thức. Viettel không chỉ là một thương hiệu viễn thông như trước đây. Họ đã trở thành tập đoàn về công nghệ, tạo ra các dịch vụ công nghệ cao để hiện đại hóa cuộc sống của con người.

4 yếu tố không thể thiếu của dịch vụ truyền thông online hiệu quả

Khi sử dụng dịch vụ truyền thông online trọn gói thuê ngoài thì bạn cần nắm rõ các tiêu chí đánh giá hiệu quả. Dưới đây là 4 tiêu chí phổ biến nhất:

Tính thực tế của mục tiêu

Mọi chiến dịch truyền thông đều phải có mục tiêu. Mặc dù doanh nghiệp là bên đưa ra mục tiêu nhưng đối tác thuê ngoài có trách nhiệm tư vấn tính thực tế của mục tiêu. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường trước khi tư vấn. Khi đã đánh giá các yếu tố xoay quanh doanh nghiệp theo mô hình SWOT thì họ mới đưa ra tư vấn về mục tiêu phù hợp với tình hình thực tế.

dịch vụ truyền thông online hiệu quả

Tính khả thi của kế hoạch

Một dịch vụ truyền thông online hiệu quả không thể thiếu bản kế hoạch chuyên nghiệp. Sau khi xây dựng kế hoạch thì agency sẽ gửi cho doanh nghiệp duyệt. Đây chính là lúc bạn cần đánh giá tính khả thi của kế hoạch. Mặc dù đối tác đã làm bước này rồi nhưng bạn vẫn cần cân nhắc kỹ. Nếu kế hoạch không phù hợp với định hướng xây dựng thương hiệu của bạn thì triển khai cũng không mang lại hiệu quả.

dịch vụ truyền thông online hiệu quả

Tính sáng tạo của hoạt động

Khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài thì đối tác sẽ đưa ra rất nhiều hoạt động truyền thông online cho bạn. Cách nhanh nhất để bạn đánh giá là nhập vai làm công chúng. Hãy bỏ qua cái tôi cá nhân. Nếu công chúng của bạn là Gen Z, bạn không thể dùng tư duy của Gen Y để đánh giá.

Ví dụ: Bạn sở hữu một shop bán quần áo dành cho giới trẻ, độ tuổi của Gen Z. Bạn sẽ đăng bài lên fanpage vào lúc mấy giờ buổi tối? Nhiều người sẽ không chọn khung sau 21h vì cho rằng tương tác thấp. Tuy nhiên, đây mới là khung giờ Gen Z hoạt động mạnh nhất trên mạng xã hội. Từ 21h – 23h mới là thời điểm vàng, không phải các khung giờ được gợi ý chung chung trên mạng.

dịch vụ truyền thông online hiệu quả

 

Ngoài ra, có một điểm chung của đa số công chúng là: Thích điều mới mẻ. Vì vậy, các hoạt động truyền thông phải có tính cập nhật mới có hiệu quả lan truyền tốt.

Tính minh bạch trong số liệu

Tiêu chí cuối cùng và cũng quan trọng nhất là tính minh bạch của số liệu mà đối tác truyền thông cung cấp cho bạn. Các số liệu ảo sẽ khiến bạn hao tổn ngân sách mà tỷ lệ chuyển đổi không hề tăng trưởng. Hãy chọn agency có báo cáo số liệu trung thực, minh bạch để bạn tiện theo dõi và đánh giá.

dịch vụ truyền thông online hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm agency quảng cáo – truyền thông uy tín thì hãy liên hệ với IC Media. Dưới đây là những điều IC Media luôn cam kết với mọi khách hàng:

  • Dịch vụ trọn gói, đầy đủ hạng mục cần thiết
  • Tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tâm
  • Dự án được triển khai bởi các chuyên viên giàu kinh nghiệm và kiến thức
  • Giá thành dịch vụ hợp lý, tương xứng chất lượng
  • Cung cấp báo cáo với số liệu rõ ràng, minh bạch đo lường qua phần mềm hiện đại

IC Media là đơn vị đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt xây dựng và phát triển thương hiệu thành công. IC Media có kinh nghiệm ở nhiều ngành hàng khác nhau như spa – thẩm mỹ, bất động sản, in ấn, nha khoa, F&B,… quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm