Chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí là mục tiêu của các doanh nghiệp vừa & nhỏ. Hãy cùng IC Media khám phá 5 bí kíp marketing đỉnh cao ngay dưới đây!

Với sự xuất hiện mạnh mẽ của công nghệ khiến cho ngành quảng cáo cũng chuyển dịch lớn từ cách quảng cáo truyền thống: truyền hình, tờ rơi, poster, biển bảng quảng cáo, báo chí… sang các nền tảng công nghệ mới hơn, hiển thị đúng đối tượng khách hàng hơn như: Quảng cáo Facebook, Google, Zalo, Email Marketing… Giúp doanh nghiệp nhỏ với chi phí khiêm tốn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Nhưng khi hàng trăm nghìn doanh nghiệp cùng tham gia vào thị trường quảng cáo trực tuyến thì chi phí cho Marketing như thế nào cho hiệu quả, làm thế nào để vươn lên trước đối thủ là bài toán mà các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn đau đáu.

Hiểu được điều đó, với kinh nghiệm tư vấn triển khai Marketing Online thành công cho nhiều doanh nghiệp, chúng tôi đã đúc kết những kinh nghiệm thực tiễn, hi vọng nó sẽ hỗ trợ giúp các doanh nhân định hình được hướng đi, chiến lược để phát triển marketing cho công ty đi đến thành công.

Chiến lược Marketing Online bất bại 1: Triển khai đa kênh, tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi

Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang sống dựa vào Facebook, không thể phủ nhận đây là một kênh quảng bá rất hiệu quả để phát triển doanh số và thương hiệu, tuy nhiên do dựa quá nhiều vào Facebook nên khi nhiều đơn vị tham gia vào nên tảng này khiến cho chi phí quảng cáo ngày càng tăng cao, đối với các bên chưa tối ưu tốt các chiến dịch sẽ khiến cho chi phí quảng cáo ăn vào hết lợi nhuận.

Chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Triển khai đa kênh là phương pháp làm marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp vừa & nhỏ

Do đó khi xây dựng chiến lược Marketing Online các doanh nghiệp cần lên định hướng cho việc xây dựng đa kênh sẽ giúp các kênh liên kết với nhau tạo thành hiệu quả tối đa và tránh phụ thuộc vào một kênh duy nhất. Ngoài ra, triển khai đa kênh còn giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp ở bất cứ đâu. Từ Facebook, Google hay YouTube, Instagram,… đều có thể trở thành kênh truyền thông online hiệu quả cho doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing Online bất bại 2: Định vị đúng thương hiệu, nâng tầm hiệu quả truyền thông

Đừng nghĩ doanh nghiệp nhỏ chưa cần làm thương hiệu mà chỉ cần tập trung bán hàng để có doanh thu trước mắt. Thương hiệu cần một quá trình lâu dài để xây, bạn xây càng trễ thì càng chật vật vì ngày càng có thêm nhiều đối thủ gia nhập thị trường.

Đầu tiên bạn cần “ĐỊNH VỊ” được thương hiệu của bạn sẽ phục vụ cho phân khúc khách hàng nào? Điểm khác biệt của thương hiệu bạn là gì? Làm thế nào để khách hàng nhớ đến bạn thay vì đối thủ?

Là phòng Marketing Online thuê ngoài cho doanh nghiệp, IC Media xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu là: Các doanh nghiệp cần một bộ phận Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đơn vị có thể cung cấp ngay lập tức: Kế hoạch marketing bài bản tương thích với kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng cho doanh nghiệp các nội dung truyền thông như: bài viết, thiết kế, video… Vận hành và tối ưu quảng cáo, bám sát các chương trình hoạt động của doanh nghiệp và nhất là có thể thấy được hiệu quả ngay lập tức. Thay vì các phòng Marketing truyền thống tốn thời gian tuyển dụng, đào tạo nhân sự, chi phí cao và mất nhiều thời gian để thấy hiệu quả, và dịch vụ “Phòng Marketing Online thuê ngoài cho doanh nghiệp” chính là điểm khác biệt so với các công ty Marketing khác vốn chỉ nhận chạy quảng cáo một cách riêng rẽ, thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa kinh doanh và Marketing.

Chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Định vị đúng thương hiệu là bước mở đầu hoàn hảo cho mọi chiến dịch marketing

Sau khi đã định vị được thương hiệu rõ ràng, bạn cần liên tục truyền thông thương hiệu song song với việc quảng cáo bán hàng. Với việc phát triển của Marketing Online, việc truyền thông thương hiệu không chỉ là cuộc chơi của các ông lớn, với ngân sách khiêm tốn nếu sử dụng một cách khéo léo doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể truyền thông hiệu quả trong phân khách hàng của mình.

IC Media được xác định là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing dành cho doanh nghiệp, do đó đã liên tục truyền thông cho nhóm khách hàng doanh nghiệp với các hoạt động như: tham dự truyền thông các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp, tổ chức các buổi hội thảo, các khóa đào tạo hệ thống Marketing Online cho doanh nghiệp. Ngoài ra việc liên hệ và truyền thông với các khách hàng cũ, những người đã quan tâm đến dịch vụ là một hướng đi ít tốn kém nhưng hiệu quả rất cao như: Gửi các bản tin về kiến thức Marketing rất thiết thực cho các chủ doanh nghiệp thông qua email, Zalo Marketing… Tổ chức các chương trình tư vấn, đánh giá về thực trang Marketing của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp về vấn đề Marketing trên các group, giúp hình ảnh, thương hiệu của công ty được phát triển mạnh.

Chiến lược Marketing Online bất bại 3: Tiếp thị bằng nội dung sáng tạo

Trong Marketing có câu “Nội dung là Vua” nội dung ở đây bao gồm: bài viết, hình ảnh, thiết kế quảng cáo, video. Bạn không thể có một chiến dịch thành công nếu như bài viết của bạn kém hay, hình ảnh không thu hút, video nhàm chán. Sản phẩm của bạn dù có tốt đến đâu nhưng khách hàng không cảm nhận được nó thông qua nội dung thì việc triển khai Marketing lúc này đồng nghĩa với việc “Đốt tiền”.

Do đó ngay từ ban đầu phải có chiến lược nội dung cụ thể cho các chiến dịch Marketing, bài viết, hình ảnh, video phải nêu bật được điểm khác biệt, điểm thu hút của sản phẩm, dịch vụ. Cần chuẩn bị nhân sự chuyên nghiệp cho từng mảng để có thể đưa ra các nội dung marketing chất lượng nhất.

Chiến lược Marketing Online bất bại 4: Triển khai Marketing du kích, đánh mạnh vào thị trường ngách

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thị trường Việt Nam, việc cạnh tranh với các doanh nghiệp đã phát triển lâu năm và tiềm lực lớn trở nên vô cùng khó khăn, rủi ro, do đó việc tìm ra ngách riêng của mình là một việc vô cùng quan trọng, sẽ giúp doanh nghiệp tập trung được năng lực, tiềm lực tài chính và Marketing để trở thành người dẫn đầu trong phân khúc của mình.

Chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tự mở đường đi riêng để tránh đụng độ với các “ông lớn” trong ngành hàng là cách làm marketing thông minh

Khi đã xác định được ngách riêng của mình thì Marketing cũng sẽ được phát triển để tập trung khách hàng trong ngành hàng này. Chiến lược Marketing cho thị trường ngách sẽ không giống như Marketing cho các sản phẩm đại chúng, nơi mà các ông lớn đầy tiềm lực quảng cáo trên những phương tiện truyền thông tốn kém như: truyền hình, báo chí, tài trợ… để truyền thông rộng rãi thương hiệu đến đại chúng. Marketing cho ngách cần tập trung phân tích kỹ nhóm khách hàng riêng, tối ưu, chắt lọc dữ liệu chính xác, đưa ra các kênh quảng cáo riêng biệt để khai thác tập trung cho nhóm khách hàng này. Chiến lược Marketing này được gọi là Marketing du kích, chiến lược rất hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chiến lược Marketing Online bất bại 5: Liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm – dịch vụ

Với kinh nghiệm triển khai Marketing lâu năm cho các doanh nghiệp, chúng tôi đúc rút ra một điểm chung của các doanh nghiệp thành công bền vững chính là chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt, không ngừng hoàn thiện và nâng cao. Dù bạn Marketing giỏi đến đâu, ngân sách lớn ra sao nhưng chất lượng sản phẩm, dịch vụ kém thì sẽ khiến chi phí Marketing ngày càng lớn do khách hàng cũ không quay lại và phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng đã dùng rỉ tai nhau về chất lượng sản phẩm, sẽ khiến doanh nghiệp ngày càng đi xuống. Ngược lại với những doanh nghiệp đầu tư nâng cao chất lượng liên tục, đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt thì sẽ ngày càng khẳng định thương hiệu, doanh số tăng trưởng bền vững, hiệu quả marketing ngày càng được nâng cao.

Trên đây là những Chiến lược Marketing Online mà IC Media đã và đang triển khai cho khách hàng, mang lại hiệu quả rõ rệt. Nếu bạn có nhu cầu tìm đơn vị tư vấn chiến lược truyền thông hiệu quả thì hãy liên hệ với IC Media để được hỗ trợ tận tâm.

Chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
IC Media lên kế hoạch và triển khai nhiều chiến dịch digital marketing cho khách hàng

IC Media là agency quảng cáo truyền thông uy tín chuyên cung cấp giải pháp marketing tổng thể cho các doanh nghiệp vừa & nhỏ. Hợp tác với IC Media, quý khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm về marketing online, đã từng thực hiện nhiều chiến dịch thành công cho các lĩnh vực như thẩm mỹ, bất động sản, giáo dục, in ấn,…

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm