Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là việc vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách thiết lập bộ nhận diện ấn tượng, dễ nhớ ngay dưới đây.

Trong kinh doanh ngày nay thương hiệu đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, còn đối với người tiêu dùng và công chúng, thương hiệu đã trở thành thuật ngữ quen thuộc hiện diện khắp nơi và ăn sâu và tâm trí họ. Những doanh nghiệp thành công đều biết rằng để khách hàng biết và nhớ về thương hiệu của mình họ cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán. Vậy bộ nhận diện thương hiệu thực chất là gì?

Trong bài viết này, IC Media tập trung chủ yếu giải thích các câu hỏi phổ biến: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì? Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing…), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và gồm những hạng mục nào?
Ví dụ về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận dạng thương hiệu giúp cho các nhân viên sử dụng thương hiệu một cách đúng đắn và truyền tải hết thông điệp của thương hiệu. Nó đưa ra mục tiêu cho thương hiệu và triết lý của công ty. Hơn nữa nó trả lời một số câu hỏi quan trọng: Tên thương hiệu có đúng không? Thương hiệu dùng ở đây có sao không? Những hình ảnh có liên quan đến thương hiệu và dòng sản phẩm là gì? Cách đặt và dùng logo của công ty như vậy có được không? Mọi người được phép nói gì về thương hiệu? Chiến thuật tiếp thị được ưa thích là cái gì? Những chiến thuật tiếp thị không nên được sử dụng là gì?

Các hạng mục cần có của một bộ nhận dạng hoàn chỉnh cho thương hiệu gồm:

  • Tổng quan về thương hiệu bao gồm cả lịch sử, tầm nhìn và cá tính
  • Thông số kỹ thuật logo và cách sử dụng logo
  • Bảng chữ
  • Bảng màu
  • Thông số kỹ thuật sử dụng hình ảnh bao gồm cả phong cách chụp ảnh
  • Thiết kế giấy viết thư và namecard.
  • Bố trí thiết kế và lưới cho in ấn và các dự án web
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Thông số kỹ thuật cho các biển báo và quảng cáo ngoài trời
  • Phong cách viết văn bản và giọng văn
  • Hướng dẫn phương tiện truyền thông đa phương tiện
  • Ví dụ trực quan để hỗ trợ từng quy tắc (cung cấp các ví dụ về sử dụng thích hợp và không thích hợp cho rõ ràng)
Bộ nhận diện thương hiệu là gì và gồm những hạng mục nào?
Bộ nhận diện hoàn chỉnh gồm nhiều yếu tốc khác nhau

Thiết kế nhận dạng thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc thiết kế các yếu tố trong bộ nhận diện một cách đồng bộ và nhất quán với tính cách và bản sắc của thương hiệu. Việc đồng bộ thể hiện trên từng ứng dụng thương hiệu như logo, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp file, danh thiếp, các vật phẩm ứng dụng marketing khác,…

Hãy cùng IC Media tham khảo một số bộ nhận dạng của các thương hiệu nổi tiếng:

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và gồm những hạng mục nào?
Bộ nhận diện ấn tượng giúp thương hiệu được khách hàng ghi nhớ lâu hơn

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào?

Đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao bởi mỗi thương hiệu có nét cá tính và bản sắc thương hiệu riêng. Có 2 hướng dành cho doanh nghiệp muốn thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cho riêng mình: Tự thiết kế hoặc thuê đơn vị thiết kế.

Hướng thứ nhất: Tự thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hầu hết mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ đều muốn tối thiểu hoá chi phí của mình bằng cách tự tay làm hết mọi việc. Tự thiết kế bộ nhận diện cho công ty bằng cách sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Ps (Photoshop), Ai (Adobe Illustrator), In Design,…

  • Ưu điểm: Chủ động và linh hoạt trong quá trình thực hiện, không tốn chi phí
  • Nhược điểm: Không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, tốn thời gian và công sức. Không có thời gian nghiên cứu thị trường để ra những mẫu thiết kế sáng tạo, độc đáo và khác biệt với thị trường, tính đồng bộ trong hệ thống nhận diện có thể không cao.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì và gồm những hạng mục nào?
Tự thiết kế bộ nhận diện có thể khiến bạn gặp một số khó khăn

Hướng thứ hai: Thuê đơn vị thiết kế nhận dạng thương hiệu

Hướng này dành cho các doanh nghiệp không thể tự mình thực hiện công việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi lĩnh vực chuyên môn của công việc kinh doanh hạn chế khả năng cũng như thời gian thiết kế của các doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn một đơn vị để thiết kế nhận diện thương hiệu là công việc cần thiết đối với doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu của mình.

  • Ưu điểm: Tính sáng tạo cao. Khác biệt hoá với tất cả các thương hiệu cùng ngành nghề. Kinh nghiệm và kĩ năng chuyên môn sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc thiết kế và ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu.
  • Nhược điểm: Tốn chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên kết quả đạt được sẽ hoàn toàn phù hợp với chi phí đã bỏ ra nếu lựa chọn được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín.

IC Media: Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế bộ nhận dạng hoàn chỉnh, trọn gói cho thương hiệu của công ty thì hãy liên hệ với IC Media. Với đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao, cùng kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp Việt, IC Media cam kết mang tới cho quý khách dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý.

Đặc biệt, IC Media có thế mạnh trong thiết kế bộ nhận diện cho các thương hiệu về spa – thẩm mỹ viện, bất động sản, giáo dục,… Hãy hợp tác với IC Media để thổi hồn vào thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và gồm những hạng mục nào?
Liên hệ với IC Media để sở hữu bộ nhận diện chuyên nghiệp, ấn tượng, hút mắt khách hàng

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm