Marketing online đa kênh là gì?

Marketing online đa kênh được ví như giải pháp toàn năng của doanh nghiệp trong thời đại số. Chiến lược marketing online đa kênh có thể đưa doanh nghiệp bước lên tầm cao mới. IC Media sẽ mang tới cho bạn cái nhìn tổng quan về tiếp thị đa kênh ngay dưới đây.

Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, mới chỉ giới hạn hoạt động marketing online của mình trên một kênh nhất định. Nhưng trong thời đại số, khi mà hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ rất nhiều kênh và thiết bị, thì marketing đa kênh mới là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu về marketing online đa kênh và tầm quan trọng của nó, cũng như cách ứng dụng nó trong công việc marketing cho doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược tiếp thị trực tuyến đa kênh là gì?

Chiến lược marketing online đa kênh (hay multi-channel online marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ. Chiến lược marketing online đa kênh cho phép người dùng quyết định và lựa chọn.

Marketing online đa kênh là gì?

Lợi ích của chiến lược marketing online đa kênh

Trong thời đại số, sự phân chia các kênh digital marketing khổng lồ này có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất cứ đâu, trên bất cứ thiết bị nào. Do đó, bạn cần tìm cách tiếp cận và thu hút họ trên những nơi mà họ hay lui đến. Vì số lượng các kênh marketing tiềm năng ngày càng tăng lên nhiều hơn, việc thiết kế chiến dịch marketing đa kênh sẽ tiếp tục là chìa khóa để “quăng lưới” khách hàng một cách triệt để và hiệu quả nhất.

Gia tăng sự chú ý

Đầu tư vào một kênh truyền thông online có thể làm tăng mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trên các kênh khác. Ví dụ: quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google.

Marketing online đa kênh là gì?

Khách hàng có thể sử dụng phương tiện ưa thích của họ

Bạn càng marketing online trên nhiều kênh, đồng nghĩa với việc khách hàng càng có nhiều lựa chọn tương tác với doanh nghiệp của bạn.Hay nói cách khác, họ có thể sử dụng kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Điều này giúp bạn tăng cơ hội theo dõi các chuyển đổi thành công.

Marketing online đa kênh là gì?

Gia tăng điểm tiếp xúc

Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh marketing online, bạn càng có thêm nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing online đa kênh của bạn.

Làm sao để lên chiến lược marketing online đa kênh hiệu quả?

Để thực hiện chiến lược marketing đa kênh thành công, doanh nghiệp cần nối kết các kênh marketing online lại với nhau. Cách tiếp cận liền mạch này giúp định hướng khách hàng tiềm năng theo hướng tương tác và đưa họ vào kênh “chốt sale” mong muốn.

Marketing online đa kênh là gì?

Theo báo cáo của Mashable trong năm 2016, 72% người tiêu dùng thích được tiếp cận trên nhiều kênh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tự tin để thực hiện marketing đa kênh. Chìa khóa để tránh bị rắc rối hay mắc kẹt khi thực hiện chiến lược marketing online đa kênh đó là các chiến dịch trên các kênh khác nhau của bạn cần phải làm việc chặt chẽ, ăn khớp với nhau.

Để thành công, trước hết hãy trả lời một số câu hỏi căn bản sau:

  • Đối tượng khác hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • Đối tượng này dành phần lớn thời gian cho phương tiện nào?

Thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lược marketing đa kênh của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing online đa kênh bằng cách so sánh với các nhóm khách hàng không được chiến dịch đa kênh tiếp cận. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch của mình tốt hơn.

Kết luận

Một trong những lợi ích của chiến lược marketing đa kênh là khả năng tạo ra một số điểm tiếp xúc lớn, từ đó bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu để đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả trong tương lai. Các điểm tiếp xúc có thể bao gồm social media, khảo sát online, newsletter gửi qua email, workshop online, v.v … Vậy nên, hãy tạo nhiều điểm tiếp xúc nhất phù hợp với thông điệp bạn chọn.

Marketing online đa kênh là gì

Triển khai marketing online đa kênh không phải là trở ngại với doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, doanh nghiệp vừa & nhỏ thường gặp khó khăn trong công việc này. IC Media đã xây dựng gói dịch vụ marketing online tổng thể dành cho doanh nghiệp vừa & nhỏ, giá chỉ từ 5 triệu đồng. Đội ngũ chuyên viên marketing chuyên nghiệp của IC Media sẽ hỗ trợ bạn trong mọi hoạt động marketing online trên các kênh truyền phổ biến nhất hiện nay.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Nguồn: Tham khảo Internet

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm