Giải pháp marketing online ngành bao bì hiệu quả đỉnh cao

Giai đoạn cao điểm cận Tết là thời điểm vàng cho marketing online ngành bao bì. Hãy cùng khám phá những chiến thuật tiếp thị online phù hợp nhất cho ngành sản xuất bao bì ngay dưới đây!

Ngành bao bì đang có nhiều cơ hội phát triển vì nhu cầu đóng gói sản phẩm đẹp, chất lượng ngày càng tăng cao. Lượng tìm kiếm từ khóa về dịch vụ in bao bì có thể đạt tới 27.800 lượt/tháng. Điều đó có nghĩa là có rất nhiều khách hàng tiềm năng đang chờ bạn trên Internet. Nếu bạn có chiến lược marketing online phù hợp thì số lượng đơn đặt hàng sẽ tăng lên mạnh mẽ. Đặc biệt, thời gian cận Tết là lúc các doanh nghiệp sản xuất bao bì nên khai thác triệt để mọi kênh marketing trực tuyến.

marketing online ngành bao bì
Số lượng người tìm kiếm từ khóa “in bao bì” khá lớn

Tại sao cần đẩy mạnh marketing online ngành bao bì vào thời điểm cận Tết?

Thời điểm cận Tết Âm lịch là lúc nhu cầu in bao bì tăng cao. Lý do là: Doanh nghiệp cần có bộ bao bì sử dụng riêng cho mùa Tết.

Hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ, thậm chí công ty B2B đều đang tập trung đẩy mạnh doanh số dịp Tết. Bao bì là một trong những yếu tố cần thiết để tăng hiệu quả cho các chiến dịch bán hàng của họ. Sản phẩm có bao bì màu sắc nổi bật, rực rỡ sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Đôi khi khách hàng sẽ quyết định mua ngay vì bao bì đẹp, phù hợp để trưng Tết. Bạn có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều có hộp đựng hoặc túi giấy phiên bản chỉ dùng cho mùa Tết. Do đó, đây chính là cơ hội để bạn thu hút thêm khách hàng mới.

marketing online ngành bao bì
Tết là thời điểm doanh nghiệp nào cũng sẽ cần bao bì chủ đề đón năm mới

Vậy phương pháp marketing nào sẽ phù hợp cho dịp Tết sắp tới?

3 chiến thuật marketing online ngành bao bì doanh nghiệp nên áp dụng ngay

Cải thiện Website đạt chuẩn SEO

Website là kênh marketing online không thể bỏ qua của mọi doanh nghiệp. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Google, những website có độ tin cậy cao, được tối ưu chuẩn SEO sẽ được ưu tiên hiển thị trước. Đặc biệt, nếu trên website có bài viết chứa từ khóa khách hàng đang cần tìm và được SEO chuyên nghiệp thì xuất hiện trong top 5 trang đầu tiên không còn khó khăn.

Để website đạt chuẩn SEO thì bạn phải cải thiện cả về cấu trúc, nội dung, hình ảnh,… Điều này cần người có kỹ thuật SEO tổng thể chuyên nghiệp. Nếu công ty bạn không có nhân sự thực hiện được thì có thể dùng dịch vụ của các agency quảng cáo uy tín.

marketing online ngành bao bì
Tối ưu chuẩn SEO để đón thêm khách hàng mới

Khai thác marketing online ngành bao bì trên Facebook

Facebook là kênh marketing không thể bỏ qua của ngành bao bì vào dịp cận Tết. Với số lượng người dùng chiếm khoảng 70% dân số Việt Nam, Facebook sẽ mang đến cho bạn nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn. Để tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội này, bạn cần xây dựng và phát triển Fanpage chuyên nghiệp. Từ việc đăng tải nội dung, thiết kế hình ảnh đều phải được cân nhắc cẩn thận để phù hợp với đối tượng khách hàng.

marketing online ngành bao bì
Xây dựng Fanpage để trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Sử dụng Zalo trong làm kênh truyền cho chiến dịch

Zalo là ứng dụng được nhiều doanh nghiệp Việt sử dụng trong công việc. Bạn có thể tận dụng kênh này để làm tối ưu hiệu quả chiến dịch marketing online. Có 2 cách làm phổ biến là:

  • Sử dụng Zalo cá nhân: Kết nối với các khách hàng cũ hoặc khách hàng đang có nhu cầu. Tư vấn cho họ về sản phẩm, dịch vụ và các ưu đãi đang có trong chiến dịch. Thường xuyên đăng tải thông tin về thương hiệu của bạn lên Zalo cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn tạo dấu ấn nhất định trong tiềm thức của khách hàng.
  • Sử dụng Zalo tổ chức: Tạo một tài khoản Official Account doanh nghiệp. Cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ và tương tác với khách hàng qua tài khoản này. Bạn có thể sử dụng tính năng gửi broadcast của Zalo để gửi tin nhắn tự động nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
marketing online ngành bao bì
Sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới

Hi vọng những thông tin hữu ích với bạn khi làm marketing online ngành bao bì. Nếu bạn muốn được tư vấn & triển khai chiến lược marketing tổng thể, trọn gói, giá rẻ thì hãy liên hệ với IC Media. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, IC Media cam kết mang tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm