Xây dựng chiến lược marketing hái ra tiền cho Spa như thế nào?

Thị trường dịch vụ làm đẹp là một cuộc đọ sức không khoan nhượng với sự góp mặt của hàng ngàn thương hiệu lớn nhỏ. Các Spa – Thẩm mỹ viện đều muốn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả nhưng nhiều đơn vị vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm quý giá về cách làm marketing hái ra tiền cho Spa ngay dưới đây.

Có thể thấy, thị trường làm đẹp hiện nay đang cạnh tranh vô cùng quyết liệt và ngành Spa không phải ngoại lệ. Điều này đòi hỏi chủ kinh doanh phải có một chiến lược xây dựng chiến lược marketing cho Spa hoàn hảo nhất nhằm nâng tầm thương hiệu và tăng độ nhận diện đến nhiều khách hàng mới.

Xác định điểm mạnh truyền thông của Spa trước khi xây dựng chiến lược marketing

Trong hàng trăm Spa lớn nhỏ, nếu bạn không có điểm mạnh hay sự khác biệt nào thì rất khó để lại ấn tượng khiến khách hàng phải nhớ đến và sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này tạo ra một rào cản lớn trong quá trình truyền thông của Spa. Tìm ra điểm mạnh, khác biệt để làm marketing sẽ giúp tạo ra lợi thế lớn so với các đối thủ khác.

Sự khác biệt được xét trên phương diện nào?

  • Trong chất lượng dịch vụ: Ví dụ một sản phẩm trị mụn lưng trong một tháng thì liệu trình bên bạn chỉ trong 20 ngày nhưng chất lượng tương đương,… hoặc bạn sở hữu một đội ngũ nhân viên tay nghề với những kỹ năng chuyên nghiệp để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Trong cách chăm sóc khách hàng: Nếu bạn không có dịch vụ nào quá khác biệt so với các bên khác thì bạn có thể nhắm vào ưu thế về chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như  khuyến mãi khách trong ngày sinh nhật, kết thân với khách bằng việc thường xuyên tâm sự, nhắn tin, gọi điện,…
Xây dựng chiến lược marketing hái ra tiền cho Spa như thế nào?
Spa của bạn cần khai thác bản sắc riêng để đánh bật đối thủ trong cuộc đua marketing
  • Khác biệt trong nhận diện thương hiệu: Bạn có thể triển khai các chiến lược thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu, các slogan, logo,…
  • Khác biệt ở phong cách Spa: Tùy vào đối tượng khách hàng mà Spa hướng đến sẽ có một phong cách thiết kế khác nhau. Chung quy là một phong cách thiết kế tổng thể của Spa sẽ phải phù hợp nhất với khách hàng. Ngoài yếu tố phù hợp, trong thiết kế bạn có thể trang trí theo gu cá nhân để tạo ra sự khác biệt.

Xây dựng thông điệp và hình ảnh thương hiệu trong marketing Spa

Xây dựng thương hiệu là điều chắc chắn phải làm của bộ phận marketing cho Spa. Nếu bạn muốn khách hàng biết đến mình trước hết bạn phải có danh tiếng. Thương hiệu được cấu thành hoàn chỉnh nhờ 2 yếu tố: Thông điệp và hình ảnh. Do vậy marketing cho Spa phải chú trọng quảng bá thương hiệu một cách hoàn chỉnh theo một thông điệp xuyên suốt ứng với các chiến dịch và được mô tả lại bằng hình ảnh.

Thông điệp cho Spa

Trước hết, bạn cần có một “Lời hứa thương hiệu” dành riêng cho Spa, điều này giúp cửa hàng củng cố niềm tin của khách hàng.

Bên cạnh đó, tất cả những thông điệp bạn truyền thông đến khách hàng phải thật khéo léo, quan trọng là chạm đến cảm xúc của khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của khách hàng đến Spa chăm sóc là giúp họ trở nên đẹp hơn, vì thế bạn nên cung cấp thông tin thực tế về dịch vụ và đưa vào trong đó cảm xúc tích cực khi được thay đổi ngoại hình. Lưu ý tốt nhất không nên dùng những từ ngữ tiêu cực vì điều này sẽ khiến khách nghĩ bạn đang phán xét ngoại hình của họ. Nội dung bạn đưa ra phải cho họ thấy được Spa đang thấu hiểu nỗi lòng và mang đến cho họ giải pháp mà bản thân đang mong muốn.

Xây dựng chiến lược marketing hái ra tiền cho Spa như thế nào?
Điều khách hàng cần là liệu trình trị liệu của Spa phải xử lý được một vấn đề nhất định của họ

Một số điều bạn cần lưu ý như sau:

  • Những thông điệp bạn đưa khách hàng phải làm nổi bật lên lợi ích mà họ nhận được nếu đến Spa của bạn. Những thông điệp này cần thể hiện sự tương tác giữa Spa và khách hàng.
  • Tốt nhất nên xưng hô bạn – chúng tôi trong lời nói để truyền tải thông điệp nhẹ nhàng mà không nghe sáo rỗng, cứng nhắc.
  • Không nên sử dụng nhiều ngôn ngữ chuyên ngành khó hiểu khiến khách hàng cảm thấy mơ hồ và không chắc chắn về dịch vụ

Hình ảnh truyền thông cho Spa

Muốn khách hàng lưu giữ Spa trong tâm trí họ thì việc bạn cần làm làm xây dựng hình ảnh thật chuyên nghiệp và ấn tượng sâu sắc. Hình ảnh trong quảng cáo phải truyền cảm hứng cho khách hàng và thôi thúc họ đến với Spa của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh truyền thông phải hết sức chân thực, không quá màu mè, xa rời thực tế bởi khách hàng hiện nay luôn có sự đề phòng và những hình ảnh quá hoa mỹ sẽ không thuyết phục được họ.

Xây dựng chiến lược marketing hái ra tiền cho Spa như thế nào?
Khách hàng của bạn thích hình ảnh đẹp nhưng phải có tính chân thực, không quá hoa mỹ

Để mang đến sự chân thực nhất hãy chọn những người ngoại hình bình thường để làm ảnh truyền thông – điều này vừa giúp truyền cảm hứng hơn cho khách hàng vừa mang đến kỳ vọng có thể thực hiện được khi trải nghiệm dịch vụ của bạn.

Nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng của Spa 

Marketing muốn thành công bạn phải hiểu khách hàng, bởi nếu không biết họ thích gì muốn gì thì bạn “đốt” bao nhiêu tiền vào quảng cáo, truyền thông đi chăng nữa cũng vô ích. Bạn có rất nhiều cách phân tích khách hàng như theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… để tìm ra cách truyền thông tới họ một cách tốt nhất.

Ví dụ đối với đối tượng nữ trung niên, thuộc tầng lớp trung lưu thì họ thích làm đẹp để giữ gìn tuổi thanh xuân, giá cả không là vấn đề, loại dịch vụ ưa thích của họ là chăm sóc da mặt, xông hơi,… Với thông tin trên, bạn có thể đưa ra các dịch vụ chăm sóc da cao cấp với những mỹ phẩm nổi tiếng tốt cho da với quy trình trị liệu chuyên nghiệp hướng đến đối tượng này.

Xây dựng chiến lược marketing hái ra tiền cho Spa như thế nào?
Nắm chắc insight khách hàng giúp bạn xây dựng chiến lược marketing cho Spa bài bản hơn

Chung quy là dựa vào yếu tố nhân khẩu học của khách hàng với xem xét độ phù hợp với dịch vụ của bản thân mà bạn sẽ cho mình một định hướng truyền thông từ thông điệp đến hình ảnh phù hợp với đối tượng mục tiêu đó.

Triển khai chiến lược marketing cho Spa

Nếu bạn không triển khai đúng cách thì mọi nỗ lực xây dựng chiến lược marketing cho Spa sẽ trở nên vô nghĩa. Kế hoạch marketing cho Spa sẽ được chia làm 2 hoạt động: Marketing Online và Marketing Offline.

Đối với marketing online

  • Website: Website là điều nhất định phải có để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn qua công cụ search như Google. Trang web với Spa cũng là nơi để khách hàng có thể tìm hiểu các thông tin về Spa, về các dịch vụ của bạn một cách rõ ràng nhất. Đây là một kênh không thể thiếu để tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Trên trang web bạn có thể chia sẻ các bài viết về tip làm đẹp, kiến thức lựa chọn mỹ phẩm, kiến thức về Spa,… đề khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi họ có nhu cầu tìm kiếm.
  • Mạng xã hội: Với các mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Instagram, Youtube bạn hãy tận dụng triệt để nhằm quảng bá thương hiệu của mình đến với rất nhiều người. Đối với Facebook bạn cần xây dựng một Fanpage hoàn chỉnh chuyên chia sẻ, quảng cáo những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Còn với Youtube, bạn có thể tạo kênh có chứa các video chia sẻ những kiến thức làm đẹp hữu ích, video giới thiệu về Spa của bạn,….
  • Email, SMS: Nhằm gắn kết khách hàng với tiệm Spa, bạn nên sử dụng dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp để gửi Email, SMS cho khách hàng để thông báo với họ các chương trình khuyến mãi hấp dân, hay một lời nhắn chúc mừng năm mới, sinh nhật,…
IC Media
Phối hợp cả Marketing Online & Offline giúp nâng cao hiệu quả toàn chiến dịch

Đối với marketing truyền thống

Spa nên in ấn và phát tờ rơi đến các khách hàng trong khu vực nhằm thu hút họ đến cửa tiệm. Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng đến biển quảng cáo tại cửa hàng để khách hàng có thể nhận diện rõ nhất hình ảnh Spa của bạn.

Ngoài ra, bạn nên tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu cho Spa. Các sự kiện sẽ làm tăng nhận thức về cửa tiệm cũng như củng cố thương hiệu cá nhân của bạn.

Nếu bạn tìm kiếm một đơn vị tư vấn xây dựng chiến lược marketing cho Spa uy tín, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với IC Media. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ marketing trọn gói chỉ từ 5 triệu đồng dành riêng cho ngành dịch vụ làm đẹp. IC Media có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm về làm marketing cho Spa – Thẩm mỹ viện.

Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân, IC Media đã hân hạnh được Madam Vũ Thanh Hải lựa chọn làm đơn vị tư vấn chiến lược xây dựng hình ảnh trên Internet.

Madam Vũ Thanh Hải là chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp. Hiện Madam Vũ Thanh Hải đang nắm giữ các chức danh quan trọng:

  • Chủ tịch liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Hà Nội
  • Phó chủ tịch liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Việt Nam
  • Chủ tịch Thẩm mỹ viện Hoàng Gia

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm