Giải pháp Marketing Online tổng thể ngành nội thất

Làm Marketing Online tổng thể ngành nội thất như thế nào để thu hút và giữ chân khách hàng? Câu trả lời là thiết lập chiến dịch tiếp thị đa kênh chuyên nghiệp, sáng tạo. Tìm hiểu những hạng mục nhất định phải có khi làm Marketing Online cho công ty nội thất ngay dưới đây!

Nội thất là lĩnh vực kinh doanh có nhiều triển vọng trong những năm gần đây. Có nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào lĩnh vực thiết kế, thi công và phân phối nội thất. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bí quyết để thương hiệu nội thất có thêm khách hàng mới là áp dụng các giải pháp Internet Marketing hiệu quả.

Tiềm năng Marketing Online lĩnh vực nội thất

Xã hội ngày càng phát triển, gu thẩm mỹ của người tiêu dùng cũng có những thay đổi nhất định. Trước đây, người tiêu dùng ít quan tâm đến việc thiết kế không gian nhà cửa. Quan niệm khi mua sắm đồ nội thất của họ cũng là “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Hiện nay, đã có nhiều người chú trọng đến tính thẩm mỹ khi trang trí nhà cửa. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến sự cân bằng của 2 yêu tố bền và đẹp của nội thất. Họ thường chọn một phong cách cụ thể theo sở thích để thiết kế không gian cũng như mua sắm vật dụng phù hợp cho tổ ấm gia đình.

Tư duy của khách hàng ngành nội thất cũng đã thay đổi rất nhiều. Trước đây, họ thường đến trực tiếp cửa hàng, showroom hoặc căn hộ mẫu để xem thiết kế nội thất hoặc chọn mua đồ nội thất. Ngày nay, họ dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin qua Internet. Không chỉ tìm kiếm trên Google mà họ còn tìm kiếm cả trên các mạng xã hội như Facebook hay YouTube. Thậm chí, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo cũng là nơi có hàng chục nghìn khách hàng đang mua sắm nội thất.

Giải pháp Marketing Online tổng thể ngành nội thất
Lượng tìm kiếm từ khóa về nội thất trên Google khá cao

Chính vì người tiêu dùng bỏ nhiều thời gian để tìm kiếm trên Internet, doanh nghiệp nên nhanh chóng triển khai Marketing Online tổng thể ngành nội thất để chiếm trọn trái tim khách hàng tiềm năng.

Giải pháp tiếp cận khách hàng ngành nội thất qua Internet

Nội thất là lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao. Do đó, khách hàng sẽ không “chốt đơn” ngay lần đầu tiên nhìn thấy thương hiệu. Họ sẽ tìm hiểu rất kỹ qua nhiều nguồn khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Vậy làm thế nào để thu hút và giữ chân khách hàng trong ngành nội thất?

Giải pháp tiếp cận khách hàng ngành nội thất là quy trình gồm 3 bước:

  • Bước 1: Thu hút, gây ấn tượng và tạo thiện cảm ban đầu

Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Khách hàng sẽ dựa vào cảm nhận ban đầu để đánh giá tổng quát về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đầu tiên, để thu hút khách hàng thì thương hiệu cần xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: Khách hàng tìm kiếm từ khóa “thiết kế nội thất” thì đường dẫn đến Website hoặc Fanpage của bạn cần xuất hiện trong 3 quảng cáo đầu tiên hoặc trong Top 10 trang hiển thị đầu tiên.

Giải pháp Marketing Online tổng thể ngành nội thất
Hình ảnh đẹp tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Tiếp theo để gây ấn tượng và tạo thiện cảm thì bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ. Đặc biệt, công ty nội thất cần chú ý đến việc đăng tải hình ảnh, video chất lượng cao lên các kênh truyền thông.

  • Bước 2: Tái tiếp cận khách hàng trên các kênh truyền online

Khách hàng sẽ không chỉ tìm hiểu duy nhất 1 thương hiệu. Họ sẽ quên rất nhanh sau khi xem thêm nhiều thương hiệu khác. Đây chính là lúc bạn cần thực hiện Google Remarketing và Facebook Retargeting. Đây là 2 hoạt động không thể thiếu trong truyền thông online tổng thể.

Giải pháp Marketing Online tổng thể ngành nội thất
Remarketing để gợi nhớ về thương hiệu

Tái tiếp cận những khách hàng đã từng vào Website hoặc Fanpage là cách để nhắc họ nhớ tới thương hiệu. Tỷ lệ mua hàng và lợi thế cạnh tranh sẽ tăng lên đáng kể nhờ hoạt động này.

  • Bước 3: Quay vòng giá trị khách hàng

Làm thế nào để có khách hàng trung thành? Hãy tận dụng mọi kênh marketing online để tương tác với khách hàng cũ. Email Marketing, Facebook, Zalo là các công cụ nên sử dụng. Bạn cần thu thập phản hồi của họ về chất lượng. Sau đó, đừng quên gửi các chương trình ưu đãi cho khách hàng cũ. Doanh số bán hàng có thể tăng lên đáng kể chỉ sau thời gian ngắn.

Giải pháp Marketing Online tổng thể ngành nội thất
80% lợi nhuận của thương hiệu nội thất đến từ 20% khách hàng cũ

Đơn vị tư vấn chiến lược Marketing Online tổng thể ngành nội thất uy tín

Nếu bạn cần sử dụng đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online tổng thể IC Media địa chỉ đáng tin cậy. IC Media cung cấp các gói dịch vụ tiếp thị online linh hoạt cho mọi mô hình doanh nghiệp. Các hạng mục có trong gói dịch vụ bao gồm:

  • Tư vấn & triển khai chiến lược Marketing Online đa kênh
  • Content Marketing
  • Quay/chụp, thiết kế ấn phẩm, dựng phim marketing online
  • Quản trị và phát triển Website & Fanpage. Cam kết, tối ưu chuẩn SEO 100%, tăng traffic website và tăng tương tác fanpage.
  • Tư vấn & set-up quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, từng làm nhiều dự án marketing online thành công, IC Media tự tin có thể mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm