Google News là gì? Dịch vụ đăng ký Google News nhanh chóng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai đăng ký Google News – trang tổng hợp tin tức của Google. Nếu được lên Google News thì website sẽ tăng độ uy tín và có cơ hội tiếp cận với tệp người dùng khổng lồ, nhờ đó mà hiệu quả SEO tăng vượt trội. Hãy cùng IC Media tìm hiểu chi tiết hơn về Google News và cách đăng ký lên trang tin này cho website qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao bạn nên đưa website lên Google News?

Gần đây Google đã cập nhật và công nhận Google Discover và Google News là một phần của Google Search, chính vì thế khi trang web của bạn được đưa lên Google News sẽ góp một phần vào việc đưa website của bạn tăng thứ hạng trên Google Search. Ngoài ra việc website của bạn xuất hiện trên Google News còn mang đến một số lợi ích sau:

GOOGLE NEWS: XU HƯỚNG GIÚP TĂNG THỨ HẠNG VÀ TRAFFIC TỰ NHIÊN CHO WEBSITE

  1. Nâng cao độ uy tín cho website
  2. Được người dùng tin tưởng
  3. Thu hút được nguồn Traffic Organic chất lượng
  4. Các URL mới được index nhanh chóng

Với những tác dụng trên sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp của bạn thực hiện chiến lược SEO hiệu quả hơn.

Những điều cần chú ý về Google News

Điều kiện để có thể đăng ký website lên Google News?

Có nhiều tiêu chuẩn khác nhau trong việc xét duyệt website được lên Google News. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể tham khảo:

  1. Website được cập nhật bài viết mới thường xuyên. Tần suất cập nhật phải duy trì ổn định khoảng 2-3 ngày/bài. Những website có thể cập nhật bài viết mới mỗi ngày thì càng tốt.
  2. Bài viết có chất lượng tốt, không được copy từ bất cứ website nào. Các bài viết có bạn phải có nội dung đảm bảo 100% là duy nhất. Các bạn có thể viết cùng chủ đề nhưng không được sao chép nhé.
  3. Nội dung website phong phú và đa dạng: Các bài viết trên website của các bạn đa dạng lĩnh vực càng tốt nhưng cần có chuyên môn. Tất nhiên, không phải website nào cũng cung cấp được bài viết với chuyên môn sâu nên cứ dừng ở mức độ cơ bản trước nhé. Nội dung cần hấp dẫn người đọc, nếu có thể đạt chuẩn SEO thì càng tốt nhưng nếu không thì đạt trên 50 điểm chuẩn SEO là được.

Google News: Xu hướng giúp tăng thứ hạng và traffic tự nhiên cho website

Quy định về nội dung khi đăng ký Google News cho Website

Các nội dung của Website bị cấm nếu bạn đăng ký với Google News. Hãy chắc rằng Website của bạn không có các nội dung này:

  • Cá nhân và bí mật thông tin
  • Nội dung có bản quyền
  • Nội dung bị hạn chế
  • Nội dung khiêu dâm
  • Nội dung bạo lực đồ họa
  • Nội dung đáng ghét
  • Hoạt động nguy hiểm và bất hợp pháp
  • Nội dung được tài trợ
  • Các hành vi bị nghiêm cấm
  • Quấy rối và đe doạ trực tuyến
  • Hành vi lừa đảo
  • Thư rác và phần mềm độc hại

Bên cạnh việc đáp ứng quy định về nội dung thì website muốn đưa lên Google News trước đó phải được đăng bài thường xuyên 1 ngày 1-2 bài nhằm mục đích cho Google Crawl thường xuyên. Có một số tiêu chí khác mà các bạn cần phải chú ý là:

  1. Website phải tối ưu code: Có nghĩa là code web phải chuẩn không được xuất hiện lỗi, giao diện website phải ổn định.
  2. Website không được cài quảng cáo chèn vào giữa khi chuyển link trong web.
  3. Website của bạn phải được xác minh chủ sở hữu qua google search console và dùng mail chủ sở hữu website đó để đăng ký đưa website lên Google News.

Google News: Xu hướng giúp tăng thứ hạng và traffic tự nhiên cho website

Hướng dẫn cách đưa website lên Google News chi tiết nhất

Ở bài viết này mình hướng dẫn các bạn dùng Google News Producer đưa website lên Google News. Nếu website của bạn thỏa mãn các điều kiện ở trên thì hãy bắt tay ngay vào việc đưa nó lên Google News nhé. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nguồn traffic tự nhiên chất lượng từ tệp người dùng khổng lồ của Google và tiền quảng cáo bằng cách sử dụng công cụ có sẵn của Google có tên Google News Producer.

Google News Producer là gì?

Google News Producer là một dịch vụ của Google giúp bạn có thể kiếm tiền từ nội dung Website của bạn. Nội dung của Website phải tuân thủ theo chính sách của Google – đặc biệt là các quy định về phân phối nội dung trên thiết bị di động. Sẽ có một đội ngũ kiểm duyệt nội dung website của bạn xem có đạt chuẩn là nguồn để Google lấy tin không? Quá trình này cũng khó khăn như đăng ký Adsense vậy.

  • Bước 1: Đăng nhập Gmail

Đăng nhập vào Gmail chủ sở hữu website cần đưa lên Google News sau đó đăng nhập vào Google News Producer. Nhấn Thêm ấn bản.

  • Bước 2: Điền tên ấn bản

Nhập tên domain website bạn muốn đưa lên Google News. Sau đó nhập tên ấn bản vào: Lưu ý tên ấn bản thường để trùng với tên website bạn đưa lên Google News. Tiếp đến nhấn Lưu để lưu ấn phẩm và tiếp tục.

  • Bước 3: Cài đặt thông tin ấn bản

Lưu ý: Bạn cần điền đầy đủ thông tin trong các ô bắt buộc. Phần URL thuộc tính trang web bạn cần điền đầy đủ cả tiền tố https sau đó nhấn xác minh trong Search Console. Trong thẻ Ngôn Ngữ và địa điểm bạn chọn khu vực của bạn nhé.

  • Bước 4: Cài đặt thông tin hình ảnh ấn bản

Với hình ảnh ấn bản thì các bạn cần tuân thủ nguyên tắc dành cho hình ảnh.

Nguyên tắc về hình ảnh biểu trưng hình vuông như sau:

  1. Định dạng hình ảnh: Đề xuất .PNG. Hỗ trợ: .JPEG.
  2. Kích thước hình ảnh: Đề xuất: 1000 x 1000 pixel. Bắt buộc: 512 x 512 pixel.

Ngoài ra, hình ảnh biểu trưng hình chữ nhật cũng được khuyên dùng. Hãy thêm biểu trưng hình chữ nhật có thể hiển thị cùng với nội dung của bạn. Bạn nên dùng cả phiên bản giao diện tối và sáng.

Nguyên tắc về hình ảnh biểu trưng hình chữ nhật như sau:

  1. Thiết kế: Bao gồm tên đầy đủ dễ đọc của ấn bản.
  2. Đề xuất: Rộng 400 pixel.
  3. Bắt buộc: Tối thiểu rộng 200 pixel và cao 20 pixel.
  4. Tỷ lệ chiều rộng/chiều cao tối đa không được vượt quá 10:1 (ví dụ: nếu chiều rộng là 2000 pixel, thì chiều cao không được thấp hơn 200 pixel).

Nguyên tắc liên quan đến khoảng đệm:

  1. Nếu văn bản trong hình ảnh có nét nhô lên nhưng không có nét kéo xuống, hãy thêm khoảng đệm vào bên dưới hình ảnh sao cho đối xứng.
  2. Nếu văn bản trong hình ảnh có nét kéo xuống nhưng không có nét nhô lên, hãy thêm khoảng đệm vào phía trên hình ảnh sao cho đối xứng.
  3. Nếu văn bản trong hình ảnh có cả nét nhô lên lẫn nét kéo xuống, hãy đảm bảo lề trên và lề dưới tính từ đường chính giữa văn bản bằng nhau
  • Bước 5: Cài đặt thông tin cơ bản

Sau khi cài đặt thông tin chung và hình ảnh xong bạn nhớ Lưu lại nhé. Sau đó chúng ta ra Màn hình chính và tiếp tục cài đặt thông tin cơ bản. Ở Mục này chúng ta làm theo hướng dẫn của hệ thống là được nhé.

  • Bước 6: Cài đặt Tab Nội dung

Tại tab chuyên mục bạn thêm url đến chuyên mục bạn muốn hiển thị, có thể thêm nhiều chuyên mục mỗi chuyên mục là 1 url khác nhau.

Tab nhãn nội dung tương ứng với tab chuyên mục, nghĩa là bạn có bao nhiêu chuyên mục thì có bấy nhiêu tab nội dung tương ứng. Sau đó nhấn Lưu và nhấn tiếp để chuyển sang Tab Ảnh.

  • Bước 7: Xem lại và xuất bản

Tại Tab này bạn thường xuyên bị trống chuyên mục. Để khắc phục tình trạng trống chuyên mục anh chị em nhấn vào mục điều khoản nhấn xem xét sau đó điền thông tin của anh chị em vào from liên hệ của Google tại đây.

Lưu ý: Tại form này bạn phải sử dụng địa chỉ mail tên miền của mình mới được nhé.

Và cuối cùng các bạn nhấn Xuất bản và chờ Google xét duyệt từ 2-4 tuần là có kết quả.

Google News: Xu hướng giúp tăng thứ hạng và traffic tự nhiên cho website

Dịch vụ đăng ký Google News tại IC Media

Tại IC Media, chúng tôi cung cấp các dịch vụ marketing online đa dạng để giúp các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng trên môi trường Internet. Trong đó, IC Media có hỗ trợ đăng ký Google News để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí hơn khi triển khai hạng mục này. Dịch vụ tại IC Media có những ưu điểm vượt trội là:

  1. Nâng cao độ uy tín cho website
  2. Được người dùng tin tưởng
  3. Thu hút được nguồn Traffic Organic chất lượng
  4. Các URL mới được index nhanh chóng
  5. Đặt chỗ quảng cáo trên Google News

Với đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng, quản trị và tối ưu website chuẩn SEO thì IC Media cam kết có thể giúp cho website của quý khách có thể nhanh chóng được Google duyệt lên Google News.

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với IC Media theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm