Chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp trong mùa dịch

Chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp trong mùa dịch dưới đây sẽ giúp công ty bạn có bước phát triển bứt phá sau thời gian giãn cách.

Chiến lược marketing online hiệu quả là gì?

Trong thời kỳ dịch bệnh căng thẳng, nhiều doanh nghiệp phải loay hoay tìm một chiến lược marketing online hiệu quả để duy trì hoạt động. Trong bài viết này, IC Media sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về chiến lược marketing online để giúp các công ty vượt qua đại dịch, chuẩn bị tốt cho dự phát triển bùng nổ sau giãn cách.

Chiến lược marketing online là gì?

Chiến lược là sự tổng hợp toàn bộ các hoạt động tiếp thị trực tuyến, bản kế hoạch triển khai marketing online để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Mục tiêu này có thể là tăng doanh số bán hàng, tạo độ nhận diện cao cho thương hiệu để tăng lợi thế cạnh tranh hay để xây dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ mà họ chưa từng biết đến. Chiến lược marketing online đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, bài bản đến từ doanh nghiệp thì mới có thể biến điều doanh nghiệp muốn nói thành điều khách hàng muốn nghe. Khi đó, thông điệp được lan tỏa trên Internet cũng đạt được hiệu quả tối ưu.

Chiến lược marketing online hiệu quả

Chiến lược marketing online hiệu quả cần có những hạng mục gì?

Ngày nay, triển khai marketing trên các kênh truyền thông online đa dạng đang là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong bản kế hoạch thuộc chiến lược marketing online của doanh nghiệp không thể thiếu các hoạt động sau:

1. Marketing online trên website

Website là kênh truyền thông chính thống và miễn phí mà các doanh nghiệp nên tập trung khai thác. Bạn có thể đặt thiết kế web theo yêu cầu để có trang thông tin với giao diện đẹp, tính năng hiện đại có thể hỗ trợ tốt cho hoạt động marketing online. Trên website, doanh nghiệp nên chuẩn bị những nội dung hay, cung cấp nhiều giá trị hữu ích. Sau đó, bạn triển khai các hoạt động SEO nhằm tăng traffic và tăng độ uy tín cho website trên Google.

Chiến lược marketing online hiệu quả

2. Marketing online qua email

Email là kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Có 2 hình thức để bạn gửi email đến khách hàng là: Gửi email tiếp thị/khuyến mãi khi có chương trình hoặc gửi newsletter định kỳ cho khách hàng. Trong đó, những email liên quan đến chương trình sắp diễn ra thì bạn nên gửi trước ngày bắt đầu và gửi thêm email nhắc lại khi hoạt động đang triển khai. Với newsletter bạn có thể chọn ngày cố định hàng tuần hoặc hàng tháng để gửi. Đừng quên thiết kế template đẹp cho email thay vì dùng văn bản thông thường nhé.

Chiến lược marketing online hiệu quả

3. Social media marketing

Mạng xã hội đang cực kỳ phát triển. Có hàng chục triệu người dùng trên Facebook, TikTok, Instagram, Twitter có thể trở thành khách hàng của bạn. Đặc biệt khi nghỉ dịch thì khách hàng sẽ dành nhiều thời gian cho mạng xã hội. Đây là lúc thích hợp để triển khai các hoạt động marketing online trên mạng xã hội.

Chiến lược marketing online hiệu quả

4. Xây dựng hệ thống nội dung chất lượng

Nội dung đóng vai trò giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng theo cách mà họ muốn nghe. Bạn cần nắm bắt rõ tâm lý của khách hàng để xây dựng nội dung phù hợp. Nội dung trên mỗi kênh sẽ có cách phong cách khác nhau. Mỗi kênh truyền sẽ có một phong cách xây dựng nội dung khác nhau.

Chiến lược marketing online hiệu quả

5. Triển khai các chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo là phương pháp nhanh nhất để đưa thương hiệu doanh nghiệp phủ sóng trên Internet. Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên Google, Facebook hoặc đặt vị trí quảng cáo trên các trang báo, trang giải trí. Mẫu quảng cáo cần được viết ngắn gọn, đánh thẳng vào vấn đề kèm theo hình ảnh hấp dẫn để thu hút khách hàng. Riêng với việc chạy quảng cáo thì phải có nhân sự hiểu rõ về các quy định, thuật toán của Google, Facebook để thiết lập chiến dịch hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí.

Chiến lược marketing online hiệu quả

Đơn vị tư vấn và triển khai chiến lược marketing online hiệu quả

Nếu bạn muốn tìm kiếm một công ty agency quảng cáo đã từng thực hiện nhiều chiến lược marketing online hiệu quả thì hãy liên hệ với IC Media. Đội ngũ của IC Media có thể đưa ra qua bạn những lời khuyên tốt nhất trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến. Với kinh nghiệm thực chiến qua hàng trăm dự án khác nhau, thuộc nhiều ngành hàng như bất động sản, nha khoa, thẩm mỹ, nhà hàng, khách sạn, nội thất, thiết bị xây dựng,… IC Media có thể mang tới cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

IC Media luôn cam kết với khách hàng 3 điều:

  • Cung cấp dịch vụ trọn gói, đầy đủ các hạng mục cần thiết. Chi phí chỉ từ 5 triệu đồng. Với mức chi phí chỉ bằng tiền lương của một nhân sự, bạn sẽ được hỗ trợ bởi cả một phòng marketing online đầy đủ các hạng mục.
  • Cam kết chất lượng dịch vụ, đảm bảo hoàn thành đúng KPIs và tôn trọng deadlines.
  • Tư vấn chi tiết, kỹ càng về các gói và loại hình dịch vụ để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, duy trì liên lạc thường xuyên để công việc thông suốt.
  • Trung thực, minh bạch trong việc báo cáo số liệu về hiệu quả hoạt động.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm