Truyền thông online tổng thể: Phương pháp marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp

Thời kỳ 4.0 vừa là cơ hội vừa là thách thức cho doanh nghiệp trong việc tiếp thị trực tuyến. Nếu triển khai đúng chiến lược, doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật, được nhiều khách hàng ủng hộ. Giải pháp marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp trong thời kỳ này chính là truyền thông online tổng thể.

Truyền thông online tổng thể là gì?

Truyền thông online tổng thể là chiến lược tiếp thị trực tuyến chuyên nghiệp đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Các chiến dịch truyền thông online sẽ được triển khai đa kênh, đưa thông tin về sản phẩm – dịch vụ đến với khách hàng ở mọi nơi trên không gian Internet. Nhờ đó, thương hiệu tạo được dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

Truyền thông online tổng thể
Truyền thông online tổng thể là giải pháp thu hút khách hàng đa kênh

Có thể nói một cách dễ hiểu hơn thì truyền thông online tổng thể là khách hàng ở đâu – doanh nghiệp ở đó. Vậy làm thế nào để biết khách hàng của bạn đang hoạt động trên kênh nào? Hãy triển khai các nghiên cứu về thói quen và hành vi sử dụng Internet của nhóm khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn cần lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết về chiến thuật truyền thông trên từng kênh. Tiếp theo, bạn cần vừa triển khai vừa đánh giá để tối ưu hóa hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nhân lực để thực hiện những công việc trên thì hãy tìm đến các agency quảng cáo chuyên nghiệp.

5 kênh nên sử dụng trong chiến dịch truyền thông online tổng thể

Kênh truyền là yếu tố quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị online tổng thể. Trên Internet có đến hàng trăm kênh truyền khác nhau. Vậy đâu mới là kênh truyền phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn? Bạn có thể tham khảo 5 kênh truyền phổ biến nhất doanh nghiệp Việt nên sử dụng dưới đây.

1. Email Marketing

Việc mua data khách hàng để nắm được các thông tin như số điện thoại, email, tên, tuổi,… đã khá quen thuộc với các doanh nghiệp. Từ nguồn data đó, bạn có thể tiến hành các chiến dịch Email Marketing để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên Email Marketing không chỉ đơn thuần là gửi một bức thư điện tử, trình bày bạn có bán thứ gì và để một đường link mua hàng ở bên dưới. Muốn triển khai chiến dịch Email Marketing bài bản, bạn cần nghiên cứu chuyên sâu hơn.

Truyền thông online tổng thể
Tiếp thị qua Email là phương pháp marketing nên ứng dụng trong thời kỳ 4.0

Điều quan trọng nhất của một Email Marketing là sự thu hút. Có phải bạn vẫn thường xuyên bỏ qua các email quảng cáo chỉ sau 3s đọc tiêu đề? Đó là vì chúng không kích thích được sự tò mò để bạn click vào đọc nội dung. Có nhiều trường hợp khách hàng đã đọc nhưng nội dung “nhạt” cũng không thể tạo nhu cầu mua hàng. Do đó việc trình bày một Email Marketing từ tiêu đề, câu chữ, hình ảnh, cách gắn link,… đều phải có sự nghiên cứu tỉ mỉ về tâm lý khách hàng.

2. Mạng xã hội (Social Media Marketing)

Mạng xã hội là mảnh đất vàng cho các chiến dịch truyền thông online tổng thể. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn có hàng ngàn đối thủ cạnh tranh trên Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok, Youtube hay LinkedIn. Để nâng cao độ nhận diện thương hiệu qua mạng xã hội, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về từng trang mạng.

  • Facebook: Là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Tại đây bạn có thể tiếp cận mọi đối tượng khách hàng, mọi lứa tuổi, mọi sở thích. Facebook cũng có nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Instagram: Là mạng xã hội hình ảnh phổ biến trong giới trẻ với hàng triệu người dùng. Phù hợp với các doanh nghiệp muốn làm Viral Marketing thông qua hệ thống hình ảnh/video chất lượng về sản phẩm dịch vụ.
  • Twitter: Phù hợp với các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng là người trưởng thành, đã đi làm. Đây là kênh giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu tối đa.
Truyền thông online tổng thể
Mạng xã hội là mảng đất vàng để làm truyền thông
  • Tiktok: Là nền tảng mạng xã hội video có hàng tỷ người dùng. Tại Việt Nam, gen Z là thế hệ sử dụng Tiktok nhiều nhất. Nếu khách hàng của bạn là thế hệ trẻ thì nên khai thác mạng xã hội này.
  • LinkedIn: Phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng là người đã đi làm, chuyên gia, chủ doanh nghiệp. Các công ty B2B nên tận dụng mạng xã hội này.
  • YouTube: Mạng xã hội video có hàng triệu người dùng và cung cấp các hình thức quảng cáo đa dạng. Tương tự với Facebook, có thể dùng để tiếp cận mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi.

3. Báo & trang tin điện tử

Booking các bài PR, banner, pop-up quảng cáo trên báo & trang tin điện tử là cách tốt nhất để đa dạng hóa nguồn traffic cho website của bạn. Ngoài ra, việc được PR trên báo cũng giúp gia tăng độ nhận diện và uy tín thương hiệu. Nhưng, các doanh nghiệp không nên booking trực tiếp với các báo vì chi phí sẽ tương đối cao. Bạn nên tìm đến các công ty làm Internet Marketing hiệu quả có mối quan hệ tốt với các báo để được booking chi phí thấp.

Truyền thông online tổng thể

4. Website doanh nghiệp

Website là kênh truyền thông hoàn toàn miễn phí dành cho mọi doanh nghiệp. Nếu bạn sở hữu một website có giao diện thân thiện, nội dung chất lượng, được tối ưu SEO chuyên nghiệp thì sẽ tiếp cận được số lượng lớn khách hàng. Đây là kênh truyền không thể thiếu của mọi chiến dịch truyền thông online tổng thể. Thông tin trên website của doanh nghiệp luôn là thông tin chính xác nhất, đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ có cơ sở để tìm hiểu về sản phẩm – dịch vụ nếu website doanh nghiệp được chăm sóc chỉn chu.

Truyền thông online tổng thể
Website là kênh truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp

5. Quảng cáo PPC

Một chiến dịch truyền thông online toàn diện sẽ thiếu hoàn hảo nếu không có hoạt động quảng cáo. Ngày nay có hàng trăm cách thức quảng cáo khác nhau. Facebook Ads, Google Ads, YouTube Ads, Tiktok Ads,…. đều được các doanh nghiệp ưa chuộng. Quảng cáo PPC (Pay Per Click) là một hình thức quảng cáo của Google. Thông tin về sản phẩm – dịch vụ của bạn sẽ được xuất hiện ngay ở các vị trí đầu tiên dưới thanh tìm kiếm. Nếu khách hàng click vào đọc quảng cáo thì bạn mới cần trả tiền cho nền tảng. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.

Truyền thông online tổng thể
PPC là hình thức quảng cáo trả tiền theo click

Trên đây chỉ là 5 kênh thường xuyên được sử dụng trong truyền thông online tổng thể, không chắc chắn là phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Để được tư vấn chi tiết về tiếp thị trên Internet và lựa chọn kênh truyền tối ưu nhất thì bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ truyền thông chỉ từ 5 triệu đồng của IC Media.

Là đơn vị nhận được sự tín nhiệm của các doanh nghiệp vừa & nhỏ, IC Media cam kết mang tới cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý nhất. Với đội ngũ nhân sự xuất sắc, giàu kinh nghiệm, IC Media có thể hỗ trợ khách hàng ở mọi mảng về truyền thông online.

Quý khách vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với IC Media, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng giải pháp Marketing Online phù hợp và hiệu quả nhất!

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm