Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nên bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn là thách thức lớn với nhiều công ty hiện nay, trước sức ép của các thương hiệu lớn, sự cạnh tranh trực tiếp của doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, nếu chọn lựa được cho mình chiến lược đúng đắn và phù hợp, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ tăng độ phủ và tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng. Vậy xây dựng thương hiệu cho SMEs nên bắt đầu từ đâu?

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần xây dựng thương hiệu?

Theo kết quả khảo sát của Nielsen, 59% khách hàng có xu hướng lựa chọn những thương hiệu mà họ cảm thấy quen thuộc, tin tưởng. Chính vì vậy, thương hiệu chính là tài sản có giá trị lớn nhất, là “vũ khí” để cạnh tranh tốt nhất trên thị trường.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc xây dựng thương hiệu sẽ góp phần tạo dựng uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, thu hút vốn của các nhà đầu tư, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xây dựng thương hiệu càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

4 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là 4 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được nhiều đơn vị áp dụng và thành công:

Định hình chiến lược chung xây dựng thương hiệu

Việc định hình chiến lược chung xây dựng thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu trước mắt và lâu dài gắn liền với chiến lược sản phẩm, chiến lược đầu tư cũng như kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đặc biệt, hãy ưu tiên chiến lược đi từ thương hiệu cá biệt đến thương hiệu chung giúp tăng khả năng tiếp cận thị trường, hạn chế nguy cơ rủi ro từ thương hiệu cá biệt không thành công, phù hợp với nguồn lực và chi phí của doanh nghiệp.

Phân tích SWOT

Việc xây dựng ma trận SWOT sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá tổng quan, nghiên cứu những thuận lợi và khó khăn để tìm hướng đi riêng, dễ thực hiện trong từng giai đoạn khác nhau, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với mô hình kinh doanh và hướng đến đối tượng cụ thể.

Tạo dựng logo và slogan cho thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc tạo dựng logo và slogan cho thương hiệu phải đảm bảo ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ, dễ phân biệt, không trùng lặp với các thương hiệu khác, gắn liền với đặc tính hoặc chất lượng sản phẩm dịch vụ… của doanh nghiệp. Slogan chứa đựng thương hiệu khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng, nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm, ấn tượng, dễ hiểu, thực sự khác biệt.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Những thương hiệu thành công trên thị trường đều mang lại nhiều cảm xúc, chuyển tải thông điệp phù hợp. Bởi vậy, khi xây dựng hình ảnh hưởng hiệu, doanh nghiệp cần đảm bảo tính khác biệt, độc đáo của sản phẩm/ dịch vụ mang đến cho doanh nghiệp.

Thương hiệu luôn cần có sự chăm chút, nỗ lực phát triển để khẳng định vị trí, tăng sức cạnh tranh của mình trên thị trường. Bởi vậy, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến hoạt động quản trị thương hiệu, đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch phát triển thương hiệu để mang đến hiệu quả cao hơn trong hiện tại và tương lai.

Hiện nay, IC Media là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến thực tế, chuyên tư vấn, triển khai và theo dõi chiến lược truyền thông hiệu quả, xây dựng thương hiệu cho nhiều đối tác lớn uy tín.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm