Email Marketing là gì? Lợi thế của Email Marketing với hoạt động truyền thông của doanh nghiệp

Email Marketing là một phương thức quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ rất hữu ích cho các chiến dịch marketing mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Vậy email Marketing là gì? Email Marketing mang đến lợi thế gì với hoạt động truyền thông của doanh nghiệp? Bài viết sau sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn vấn đề này.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể hơn, Email Marketing là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thông thường, các tin nhắn này chứa quảng cáo, tin nhắn thương mại, chào hàng hoặc ưu đãi, hoặc phục vụ cho việc kinh doanh.

Email Marketing là gì? Lợi thế của Email Marketing với hoạt động truyền thông của doanh nghiệp

Mục đích của Email Marketing là thu hút khách hàng mới, xây dựng hoặc nâng cao mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại và phát triển lòng tin, lòng trung thành từ khách hàng, hoặc cung cấp cho họ nhận thức về thương hiệu.

Các nhóm khách hàng và các cá nhân cụ thể có thể được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa. Ví dụ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng cá nhân những giao dịch đặc biệt về hàng hóa, dịch vụ vào ngày sinh nhật của họ, đó là cá nhân hóa Marketing qua Email. Email Marketing giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng theo thời gian mà hy vọng kết quả là doanh số bán hàng tăng và làm tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

Các phương pháp hay nhất về Marketing qua Email bao gồm phát triển danh sách email của riêng bạn thay vì mua danh sách. Email cũng nên được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên điện thoại di động. Bởi vì theo thống kê, hơn một nửa số Email được mở trên thiết bị di động.

Lợi thế của Email Marketing với hoạt động truyền thông của doanh nghiệp

Hai lợi thế lớn của Email Marketing là giá cả hợp lý và dễ dàng sử dụng. Gửi email là một cách rẻ hơn để quảng cáo cho công ty và các sản phẩm, dịch vụ so với nhiều loại hình Marketing khác. Email Marketing cũng rất dễ dàng thiết lập và để theo dõi một chiến dịch, rất phù hợp để các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng và tiếp cận.

Email Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.

Email Marketing là gì? Lợi thế của Email Marketing với hoạt động truyền thông của doanh nghiệp

Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở email, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi Email Marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, khách hàng hãy liên hệ ngay với IC Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing cho doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ, để được tư vấn, giải đáp, hướng đến việc xây dựng một chiến lược email marketing hoàn hảo, quảng bá rộng rãi sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm