Thiết kế landing page như thế nào để tăng tỉ lệ chuyển đổi?

Landing page là nơi dẫn dắt, thuyết phục khách hàng mua hàng, đăng ký tư vấn, đăng ký khóa học… Mọi doanh nghiệp khi thiết kế landing page đều hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy thiết kế landing page như thế nào để tăng tỉ lệ chuyển đổi? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Nêu ra giá trị sản phẩm một cách mạnh mẽ

Đề xuất giá trị sản phẩm một cách mạnh mẽ ngay từ đầu trang bằng cách tạo một hoặc hai dòng mô tả ngắn gọn về sản phẩm của bạn là gì và nó phục vụ ai. Khi khách hàng vừa vào website của bạn họ có thể hiểu một cách nhanh chóng và thấy được lợi ích của sản phẩm đó đối với họ ngay lập tức. Điều này thu hút độc giả tìm hiểu sâu hơn ở những phần sau của landing page.

Tạo sự chú ý cho nút kêu gọi hành động (CTA – Call to action)

CTA được tối ưu hóa là nút kêu gọi có liên kết với một form ngắn và nằm trên ranh giới phân chia giữa hai phần của website. Ở đây bạn cần nêu rõ ràng hành động bạn muốn người đọc thực hiện. Nếu bạn tìm thấy một lợi ích nào nổi trội có thể trao cho khách hàng hãy sử dụng điều đó. Ví dụ như, sử dụng quyền lợi là đăng ký bản dùng thử miễn phí một dịch vụ/ ứng dụng nào đó để tạo form và nút kêu gọi hành động.

Thiết kế landing page như thế nào để tăng tỉ lệ chuyển đổi?

Ngoài ra hãy giữ cho form điền càng ngắn càng tốt, nếu nó mất quá nhiều thời gian thì khách hàng sẽ hoàn toàn rời bỏ trang web của bạn. Số lượng tốt nhất thông tin trên form điền là 4 – 6 dòng. Cuối cùng hãy khiến cho nút kêu gọi hành động giống như nhảy ra từ màn hình với màu sắc nổi bật hoặc hiệu ứng 3D

Yếu tố tin cậy

Thêm các yếu tố tin cậy vào trang là một cách dễ dàng để có được sự tin cậy trong mắt người mua tiềm năng. Một yếu tố tin cậy có thể là bất cứ điều gì từ đánh giá của người dùng, các case study điển hình, con số thống kê, video phỏng vấn, bài báo, chứng nhận, đến logo của khách hàng. Hãy ghi nhớ, khi chọn các yếu tố tin cậy, chúng phải chân thực, phù hợp và mới mẻ.

Thiết kế landing page như thế nào để tăng tỉ lệ chuyển đổi?

Những đánh giá và logo này phải đến từ các nguồn hợp pháp. Cố gắng thêm mới mỗi một khoảng thời gian, càng nhiều càng chứng minh được giá của bạn. Cuối cùng, nếu bạn sử dụng logo của khách hàng, hãy chọn những logo từ các công ty được hầu hết người mua trong thị trường của bạn nhận ra.

Nội dung rõ ràng

Nội dung rõ ràng là tất cả những việc cần làm để đảm bảo người mua có thể dễ dàng đọc và tiêu hóa thông tin trên trang của bạn. Tiêu đề mạnh mẽ, danh sách ngắn gọn các tính năng sản phẩm, văn bản được chia nhỏ bằng hình ảnh hoặc khoảng trắng và chỉ có một nút CTA là các yếu tố chính của một trang đích dễ đọc.

Các tiêu đề mạnh tạo ra các điểm dừng rõ ràng trên trang. Nó cho phép thông tin được tổ chức thành các phần ít gây nhàm chán cho người đọc. Đối với các tính năng sản phẩm, cần giữ chúng ở định dạng đơn giản. Chúng được phân chia bằng các icon, hình ảnh hoặc khoảng trắng.

Thiết kế landing page như thế nào để tăng tỉ lệ chuyển đổi?

Văn bản cũng làm tương tự như vậy. Nên nhớ bám sát những điểm nổi bật nhất. Đảm bảo rằng bạn không làm quá tải trang web với quá nhiều thông tin.

Bạn cũng nên gắn bó với nút CTA ban đầu. Bạn có thể lặp lại nút CTA trong suốt trang của mình. Hoặc làm cho nó di chuyển theo khi người đọc cuộn trang. Nên tránh việc có nhiều liên kết và điều hướng khỏi trang làm loãng chuyển đổi.

Đảm bảo tính thẩm mỹ và gắn với thương hiệu

Điều cuối cùng. Để hoàn thiện một thiết kế Landing page tốt là giữ cho nó thẩm mỹ. Đồng thời đúng với nhận diện thương hiệu của Công ty bạn. Hãy chắc chắn những hình ảnh được sử dụng không chỉ giống như những ảnh stock vô hồn.

Khi chọn ảnh hoặc tự tạo hình ảnh. Hãy luôn ghi nhớ nhận diện và cảm xúc mà thương hiệu của bạn muốn tạo ra cho khách hàng. Những hình ảnh có liên quan và đồng bộ. Điều đó không chỉ giúp trang Landing page trông thẩm mỹ, hoàn thiện mà còn có tác dụng làm mạnh thêm thông điệp chuyển đổi.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm