Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho nhà hàng?

Giống như các lĩnh vực khác, xây dựng thương hiệu cũng vô cùng cần thiết đối với nhà hàng, giúp tạo dựng niềm tin, thiết lập sự trung thành của khách hàng, tăng sự cạnh tranh trên thị trường. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho nhà hàng hiệu quả nhất? Cùng IC Media tham khảo ngay bài viết sau.

Thương hiệu của nhà hàng là gì?

Thương hiệu có thể hiểu là cam kết của nhà hàng đối với thực khách của mình. Mặc dù việc cung cấp một bữa ăn ngon, chất lượng là yếu tố quan trọng, nhưng việc nó được mang đến với thực khách như thế nào để làm gia tăng trải nghiệm cho thực khách là câu chuyện khác, nó giống như việc gói một món quà với một cái nơ tạo ra trải nghiệm vui vẻ cho người nhận. Một trải nghiệm thường bắt đầu bằng câu chữ và thiết kế, kết thúc bằng một bữa ăn ngon. Từ đầu đến cuối, các yếu tố này phải được gắn kết với nhau.

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho nhà hàng?

Xây dựng thương hiệu thì thường đi đôi với chiến dịch marketing. Một thương hiệu mạnh là động lực để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Một thương hiệu tốt sẽ kết nối cảm xúc với khách hàng và khiến nhà hàng của bạn khác biệt với những đối thủ khác.

Có nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng thương hiệu chỉ quan trọng đối với các nhà hàng hoặc chuỗi nhà hàng phụ thuộc nhiều vào yếu tố bản sắc thương hiệu của họ, nhưng dù cho đó chỉ là một cửa hàng lưu động hay là những câu cửa hàng sang trọng chuẩn Michelin đều nên làm thương hiệu

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho nhà hàng?

Thương hiệu rất quan trọng đối với các nhà hàng vì nó mang đến cho bạn cơ hội thiết lập sự trung thành của khách đối với thương hiệu của bạn. Sự trung thành của khách hàng với thương hiệu đồng nghĩa với việc khách hàng tìm thấy điều gì đó riêng có từ nhà hàng của bạn mà không có ở những cửa hàng khác. Cho dù khách hàng chỉ đến thư giãn, hẹn hò hay chỉ đơn giản là kể cho bạn bè về bữa ăn mà họ có, nhà hàng họ chọn nói lên nhiều điều về sở thích và giá trị của họ.

6 yếu tố xây dựng thương hiệu của một nhà hàng

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho nhà hàng?

  1. Logo và những yếu tố đồ họa khác: Logo không chỉ đẹp mà nên chuyển tải chính xác thông điệp về sản phẩm của nhà hàng, đó có thể là món phở Việt Nam hay món bánh souffle đẳng cấp thế giới.
  2. Hình ảnh: Hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao là điều bắt buộc nếu muốn cạnh tranh trong ngành nhà hàng hiện nay. Đối với ngành ẩm thực, nghệ thuật hình ảnh càng đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, cũng cần nên có nhiều hình ảnh đẹp liên quan đến không gian và nội thất.
  3. Thông điệp của thương hiệu: Doanh nghiệp có thể không kiểm soát được những gì mà truyền thông, “blogger” hay khách hàng nhận định về họ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp trên website hay ở đâu đó chính là nguồn tin mà truyền thông và những người đưa tin tìm đến và dựa vào. Vì thế, doanh nghiệp cần đúc kết một thông điệp chính thức và truyền tải câu chuyện thương hiệu này.
  4. Không gian của nhà hàng: Không gian ngoại thất và nội thất của nhà hàng sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng. Từ phong cách kiến trúc, cách trang trí cho đến không khí chung mà nhà hàng tạo ra đều tạo nên trải nghiệm cho khách hàng và đó cũng chính là trải nghiệm về thương hiệu.
  5. Thức ăn: Không có doanh nhân nào bước vào ngành kinh doanh nhà hàng mà lại nghĩ rằng thức ăn là một phần không quan trọng của thương hiệu. Họ có thể có một thương hiệu mạnh và thức ăn “cũng được”, hoặc họ có một thương hiệu yếu hơn nhưng thức ăn tuyệt vời. Nhưng chắc chắn không có cách nào để tồn tại trong cuộc cạnh tranh mà không biết đích xác nơi họ đang đứng giữa các thương hiệu khác.
  6. Đội ngũ nhân viên: Các thành viên trong đội ngũ nhân viên của nhà hàng đối xử với khách hàng ra sao? Những giá trị nào mà người chủ nhà hàng hay doanh nghiệp đã truyền đạt cho họ và họ đã thật sự thấm nhuần? Một dịch vụ khách hàng xuất sắc luôn tạo ảnh hưởng mạnh.

IC Media với đội ngũ nhân sự marketing chuyên nghiệp, xây dựng thành công thương hiệu cá nhân cho hàng trăm nhà hàng sẽ giúp nâng cao sự uy tín, tạo dấu ấn cá nhân cho khách hàng. Hãy liên hệ ngay với IC Media qua hotline 0383.880.969 để được tư vấn chi tiết!

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm