Nên chọn từ khoá ngắn hay từ khoá dài khi SEO từ khoá?

Thế nào là từ khoá ngắn, từ khoá dài? Nên chọn từ khoá ngắn hay từ khoá dài để SEO hiệu quả? Cùng IC Media tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau.

Như thế nào được coi là từ khóa ngắn, từ khóa dài?

Phân tích và lựa chọn từ khóa là một công việc cực kỳ quan trọng với bất kì một chiến dịch SEO nào. Việc lựa chọn từ khóa chính xác sẽ giúp cho quá trình SEO đạt hiệu quả hơn, vị trí tìm kiếm của website được cải thiện và thu hút khách hàng đến website của bạn nhiều hơn. Vậy vấn đề cần quan tâm là nên lựa chọn từ khóa như thế nào là thích hợp.

Nên chọn từ khoá ngắn hay từ khoá dài khi SEO từ khoá?

Theo như những kinh nghiệm từ những kỹ thuật viên làm SEO tại IC Media thì từ khóa ngắn là những từ khóa chứa từ 2 đến 3 chữ. Một trong những sai lầm của người muốn làm SEO đó là thường chọn từ khóa ngắn, bởi những từ khóa ngắn mang tính cạnh tranh cao, dẫn đến thời gian làm SEO kéo dài và chi phí SEO tăng lên.

Vì từ khóa là do người dùng search, không phải tên dịch vụ/sản phẩm của công ty, mà người dùng sẽ có xu hướng tìm một cách chi tiết theo đúng nhu cầu của bản thân. Nên từ khóa ngắn sẽ mang ý nghĩa chung chung và khó tiếp cận được ý định tìm kiếm của khách hàng.

Nên chọn từ khoá ngắn hay từ khoá dài khi SEO từ khoá?

Ví dụ: Bạn làm về lĩnh vực thời trang, nếu bạn chọn từ khóa “thời trang” để làm thì coi như thất bại. Vì trên toàn bộ 10 trang tìm kiếm của Google thì bạn không có chỗ chen chân vào được.

Từ khóa ngắn chỉ được người dùng tìm kiếm hay quan tâm khi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp rộng, mang tính phổ biến. Người dùng vì muốn biết đến thông tin đó nên tìm hiểu.

Ví dụ: Bạn chưa biết gì về iphone thì bạn sẽ lên mạng gõ “Iphone”, đây là kiểu search chính xác, từ khóa ngắn trong trường hợp này rất tốt.

Từ khóa dài là những cụm từ có từ 5 từ trở lên, mang ý nghĩa cụ thể, thể hiện đúng mong muốn của người dùng. Việc SEO bắt đầu với từ khóa dài đem lại một số ưu điểm như dễ SEO hơn, giảm bớt tính cạnh tranh, tiết kiệm chi phí tuy nhiên lượng tìm kiếm ít. Nếu bạn lựa chọn từ khóa dài, đối với từ khóa quá dài thì sẽ làm cho từ khóa mất đi tính thực tế của nó. Và đây là một lỗi rất hay gặp đối với những người mới bắt đầu.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh áo thun nữ thì việc bạn lựa chọn từ khóa như “áo thun nữ màu cam hình gấu bông” sẽ không xuất hiện được lên trang tìm kiếm. Bởi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hầu như là ít hoặc không có, thay vào đó sẽ là hiển thị của những từ như “áo thun nữ màu cam” hoặc “áo thun nữ hình gấu bông”…

Nên chọn từ khoá ngắn hay từ khoá dài để SEO hiệu quả?

Từ khóa ngắn tuy khó cạnh tranh nhưng lượng tìm kiếm nhiều, nên khi lên top, thì sẽ có nhiều người truy cập vào web hơn, đồng nghĩa với việc sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Ngược lại, từ khóa dài tuy tuy tỉ lệ chuyển đổi thấp, nhưng không có nghĩa là doanh số sẽ thấp hơn.

Nên chọn từ khoá ngắn hay từ khoá dài khi SEO từ khoá?

Việc SEO từ khóa ngắn hay dài tùy thuộc vào chiến lược, tài chính doanh nghiệp. Quan trọng là doanh nghiệp hoạch định được chiến lược SEO đúng đắn và tận dụng mọi cơ hội.

SEO là một cuộc “kháng chiến lâu dài” và bạn cần học hỏi rất nhiều để có thể đạt được kết quả tốt cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp được bạn có thể tìm ra những cách tối ưu nhất cho website của mình. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách xây dựng chiến lược SEO hoàn hảo, giúp bạn thành công, đưa website của bạn lên Top Google bằng cách sử dụng dịch vụ SEO từ khoá của IC Media chi phí rẻ nhất thị trường, giúp website của bạn được nhiều người biết đến, góp phần tạo dựng thương hiệu trên internet.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm