Live Stream là gì?

Live Stream là gì? Ưu điểm và lợi ích của Live Stream mang đến cho doanh nghiệp như thế nào? Cùng IC Media tìm hiểu qua bài viết sau.

Tính năng Live Stream được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 với tên gọi Upstream được thiết kế dành riêng cho binh lính Mỹ có thể trao đổi trực tiếp với người thân tại quê hương. Hiện nay, Live Stream ngày càng phổ biến, trở thành công cụ trao đổi trực tiếp và giúp những người kinh doanh hiệu quả, tiện lợi hơn.

Live Stream là gì?

Live Stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin cực tốt, người xem không có cảm giác bị giật. Người xem tương tác với dụng này (Video) chính là các lượt like, các biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận, sau đó người quay video sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.

Live Stream là gì?

Live Stream cũng là một hình thức quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất và nhanh nhất để giúp người dùng có thể nhận ra bạn là ai và bạn đang bán sản phẩm dịch vụ nào. Live Stream còn được nhiều đơn vị bán hàng online sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên thị trường.

Hầu hết các nhãn hàng công nghệ (Samsung, Google, Apple…) đến các nhãn F&B (Redbull, Heineken…) đều ứng dụng Live Stream cho các hoạt động lớn…

Là hình thức truyền hình trực tuyến nội dung của doanh nghiệp đến tất cả mọi người trên một fanpage cụ thể, Live Stream thu hút mọi người tương tác nhiều hơn. Đây cũng là hình thức nhiều người nổi tiếng sử dụng.

Ưu điểm của Live Stream?

Live Stream sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể:

Live Stream là gì?

  • Hình thức thể hiện nội dung mới, sáng tạo, dễ thu hút người dùng
  • Tận dụng tối đa sự ưu tiên của Facebook: Thông báo trực tiếp người dùng mỗi khi có livestream
  • Tăng hiệu quả tương tác…
  • View hoàn toàn tự nhiên, tối ưu chi phí quảng cáo

Lợi ích của Live Stream?

Live Stream giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng: Đây được coi là thuật lợi cho những người bán hàng online khi mà họ có thể giải quyết được bài toán khi khách hàng lo ngại về việc không biết hình ảnh thực tế của sản phẩm như thế nào. Không những vậy, Live Stream trực tiếp còn giúp khách hàng được tư vấn cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm. Đối với những thương hiệu mới, Live Stream giúp mở rộng thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

Live Stream là gì?

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Live Stream là hình thức phổ biến trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Youtube… Lấy một ví dụ điển hình khi bạn Live Stream trên fanpage bạn sẽ không chỉ tiếp cận được với những người đang thích trang mà còn có thể tiếp cận được với bạn bè của họ. Chính nhờ cơ chế hoạt động đó đã khiến Live Stream là phương pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay.

Tăng tính chủ động: Khác với những video, TVC quảng cáo thông thường bạn phải thông qua một bên trung gian như: đài truyền hình, website hay các đơn vị cung cấp quảng cáo khác… điều này khiến cho bạn bị hạn rất nhiều về mặt thời gian, thời lượng phát video cũng như các ý tưởng sáng tạo nội dung… Live Stream thì tất cả những vấn đề trên đều được giải quyết bạn có thể chủ động hơn về mọi thứ.

Live Stream giúp tiết kiệm chi phí: Được mệnh danh là kênh quảng bá sản phẩm, thương hiệu miễn phí, Live Stream giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách trong những chiến dịch marketing. Nếu bạn đã từng làm TVC quảng cáo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình thì chắc hẳn sẽ hiểu rõ điều này, chi phí dành cho việc này là rất lớn.

Tăng khả năng tương tác: Việc bạn Live Stream trực tiếp sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người xem, đối với quảng cáo trực tuyến thì điều này sẽ rất cần thiết nó giúp bạn có thể điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với người xem.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm