Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài?

Nếu doanh nghiệp bạn gặp phải một trong những vấn đề dưới đây, việc chọn lựa dịch vụ Marketing thuê ngoài chính là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả và tăng doanh thu gấp 2, gấp 3 lần cho doanh nghiệp.

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài?

Tín hiệu đến từ bài toán doanh thu – đã đến lúc cần tới marketing thuê ngoài

Mặc dù chiến dịch marketing không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, nếu sự thực là doanh thu của bạn đang chậm hơn rất nhiều so với mục tiêu đặt ra, bạn nên nghĩ đến việc cần phải có một kế hoạch tiếp thị hiệu quả hơn. Hoặc là, một đội ngũ marketing chuyên nghiệp hơn.

Nhân sự của bạn phải kiêm nhiệm quá nhiều công việc

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có quá nhiều nhân viên. Điều đó dẫn đến các chuyên viên tiếp thị thường phải kiêm nhiều việc khác nhau. Lượng công việc quá nhiều có thể gây quá tải và không hiệu quả.

Trong trường hợp này, việc sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài là một lựa chọn đáng để doanh nghiệp cân nhắc. Để biết nhân sự có quá sức về cả thể lực và năng lực đảm nhiệm hay không, hãy ngồi lại và lắng nghe họ chia sẻ về công việc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến những hiểu biết của nhân sự về ngành đã đủ để có một chiến lược dài hạn hay chưa? Nếu chưa, hãy đặt ra cho mình một bài toán nghiêm túc để cần tìm lời giải cũng như xem lại cơ cấu nhân sự phù hợp với mục tiêu của công ty.

Khi doanh nghiệp “chậm một bước chân”

Thực tế cho thấy rằng, chủ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với các thời kỳ căng thẳng và khối lượng công việc “đồ sộ” với “ngân sách thời gian” hạn hẹp. Bởi vậy, nếu các CEO thấy đang quá sức thì đó là lúc nên tìm kiếm một giải pháp từ dịch vụ marketing thuê ngoài.

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài?

Giả sử, các CEO thấy rằng tất cả các dự án bị đẩy lên đến giây cuối cùng, buộc phải chống lại thời hạn chặt chẽ trên cơ sở nhất quán, lúc này,  một công ty tiếp thị bên ngoài có thể có thể làm giảm áp lực đó.

Nếu thời gian không cho phép các CEO phát huy mọi thế mạnh của mình, điều đó cũng có nghĩa là các CEO không có thời gian để đi trước đón đầu. Tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị kỹ thuật số luôn thay đổi và các chiến dịch tiếp thị thành công nhất là những chiến lược đi trước xu thế chủ đạo. Nếu doanh nghiệp không có khả năng dành thời gian để nghiên cứu các chiến lược sắp tới, có thể sẽ mất đi một số cơ hội lớn.

Khi đó, một đơn vị marketing thuê ngoài chuyên nghiệp có thể làm tất cả những gì có ích và cung cấp cho doanh nghiệp lời khuyên về các chiến lược tốt nhất để tham gia.

Kịch bản lý tưởng không tồn tại cho doanh nghiệp

Truyền thông tích hợp đòi hỏi thời gian và sự tập trung, những điều cơ bản mà các nhà điều hành không phải lúc nào cũng chủ động. Một chiến dịch lý tưởng nhất sẽ bắt đầu bằng các cuộc họp thảo luận cùng với việc nghiên cứu thị trường khách quan và các bằng chứng từ các case study tương tự.

Lý tưởng nhất là mỗi chiến dịch của dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ bắt đầu với một phiên thảo luận, cùng với việc nghiên cứu thị trường khách quan và bằng chứng về kết quả từ các chiến dịch tương tự. Quá trình ấy tiếp tục được lặp đi lặp lại qua các khâu kiểm tra, hoàn thiện.

Kịch bản lý tưởng này không tồn tại cho doanh nghiệp khi chính nhà điều hành thiếu đi thời gian và sự tập trung. Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung vào giải pháp tạm thời sẽ rơi vào tình trạng “dù làm việc chăm chỉ nhưng không có định hướng chính xác”.

Bỏ qua quy trình, đặc biệt là khâu nghiên cứu thị trường sẽ gây tổn hại và lãng phí ngân sách. Hãy nhờ một cơ quan tiếp thị để các nhà điều hành có thời gian và nguồn lực để tổ chức một chiến dịch hợp lý.

Khi bạn “mua dây buộc mình” trên những con đường “xưa cũ”

Doanh nghiệp có thống kê phân tích về việc sử dụng các kênh hiệu quả và được cho là xu hướng của thị trường. Việc nhanh nhạy lựa chọn kênh tiếp thị ở doanh nghiệp diễn ra như thế nào. Doanh nghiệp rơi vào tình huống sử dụng cùng một kênh tiếp thị nhiều lần mà không mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu, sự trùng lặp gây lãng phí nghiêm trọng trong công tác tiếp thị.

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài?

Đó là cái bẫy mà doanh nghiệp rơi vào từ các nhà cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài kém chất lượng. Và nếu không có chuyên môn để khám phá chúng, doanh nghiệp đã bỏ lỡ những kênh tiếp thị hiệu quả và lãng phí ngân sách chỉ dành cho một tệp khách hàng.

Các công ty tiếp thị chuyên biệt thường có nhiều kinh nghiệm hơn, vì vậy doanh nghiệp có thể dựa vào để hướng đến những kênh tốt nhất, hoặc ít nhất là có khả năng cho các kênh mới ngoài chiến lược truyền thống.

“Người tìm đường” nên đặt rõ một mục tiêu

Tập trung quá nhiều vào công việc và không có chiến lược có thể dẫn đến. Những người có tầm nhìn rõ ràng không chi phối thế giới nhưng nó chi phối con đường mà doanh nghiệp sẽ đi. Doanh nghiệp sẽ không làm cho chiến dịch trở nên tốt hơn nếu chỉ tập trung vào làm mọi thứ chi tiết mà thiếu kim chỉ nam định hướng.

Hãy để công ty tiếp thị của doanh nghiệp xử lý nó để các CEO có thể đưa ra những ý tưởng mới cho chính chiến dịch của doanh nghiệp.

Thất vọng về kết quả tiếp thị của doanh nghiệp

Đi đến cuối chiến dịch, kết quả nhận được là minh chứng phản ánh trung thực nhất về hiệu quả từ dịch vụ marketing thuê ngoài của bạn. Khi thất vọng vào chiến dịch mà doanh nghiệp nhận được, lúc này đã đến lúc doanh nghiệp thử chiến dịch của mình trong tay một công ty giàu kinh nghiệm.

Nếu các CEO không hài lòng với các chiến dịch tiếp thị của mình vì bất kỳ lý do gì, tại sao không đưa một công ty bên ngoài để đảm đương trách nhiệm đó. Tuy nhiên, các nhà điều hành không phải lúc nào cũng phải lựa chọn giữa tiếp thị nội bộ hoặc phòng tiếp thị bên ngoài.

Hãy để dịch vụ marketing thuê ngoài của IC Media hỗ trợ những vấn đề không thuộc thế mạnh của công ty, dành thời gian đó cho các chiến lược gia tăng hoạt động kinh doanh.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm