Hashtag là gì?

Hashtag là công cụ vô cùng hiệu quả, được sử dụng phổ biến trên nhiều trang mạng xã hội, là công cụ vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút những khách hàng mục tiêu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Vậy hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các ký tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.

Hashtag là gì?

Ví dụ, bạn là một fan của Apple và bạn đang có ý định mua một chiếc iPhone X, khi bạn đánh từ khóa “#iPhoneX” trên thanh tìm kiếm ở bất kỳ mạng xã hội nào cũng sẽ mở ra một nguồn thông tin chuyên dụng liên quan tới tất cả những cập nhật mới nhất của iPhoneX, khuyến mãi, bình luận, bài viết…

Kết quả hiển thị là tất cả những bài đăng được tổng hợp từ mọi người trên mạng xã hội đó đã đăng lên với cụm “#iPhoneX”. Các hashtag này sẽ hiển thị như là các đường link trên bài đăng, và khi người dùng có thể click chuột vào sẽ hiện ra rất nhiều thông tin có liên quan mà những người dùng khác đã sử dụng cùng 1 loại hashtag.

Các shop online dùng hashtag để quảng bá như thế nào?

Hashtag là gì?

Giả sử thông tin trên mạng xã hội của bạn để chế độ public và sử dụng hashtag để những bài đăng của bạn tới được với những người có cùng quan tâm với bạn. Điều này sẽ giúp những bài đăng của bạn không những hiển thị bởi những người đang theo dõi mà còn có thể đến được với rất nhiều người khác, những người chưa biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng lại có mối quan tâm tới những đề tài tương tự. Việc chọn lựa một hashtag phù hợp có thể giúp bạn tăng độ phù cho các bài đăng của mình trên mạng xã hội tới hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

Cách tạo một hashtag hiệu quả

Để tạo một hashtag, tất cả bạn cần làm chỉ là thêm một dấu # trước từ khóa hoặc cụm từ khóa bạn muốn đánh dấu. Bạn có thể chèn hashtag ở bất kì đâu trên bài đăng của mình: đầu, giữa hay cuối bài đăng. Một vài người thích để hashtag ở giữa những bài đăng của họ, trong khi một số khác lại thích chèn vào cuối. Chèn ở đâu không thành vấn đề, miễn là bạn chèn vào đúng từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan là được.

Hashtag là gì?

Những hashtag sẽ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh, hiệu quả. Những bài đăng lộn xộn với rất nhiều hashtag hay những hashtag quá dài chắc chắn sẽ không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Độ dài các cụm từ cho 1 hashtag dùng trên Twitter nhiều nhất là 2 hoặc 3 từ, còn trên Instagram là 5. Hãy luôn ghi nhớ sử dụng những hashtag ngắn gọn, độc đáo và có liên quan tới chủ đề mà bạn nhắc tới, đặc biệt là sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm