Thiết kế App Mobile là gì? Các loại App Mobile phổ biến nhất

App Mobile là công cụ bán hàng và cũng là kênh marketing hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp khai thác. Vậy App Mobile là gì, có mấy loại và doanh nghiệp nên thiết kế app mobile loại nào? Hãy cùng IC Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thiết kế App Mobile là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ. App Mobile giúp bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng dễ dàng hơn. Việc sở hữu App Mobile sẽ giúp nâng cao hiệu quả của các hoạt động marketing và bán hàng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 90% thời lượng sử dụng smartphone của người tiêu dùng là tương tác trên app.

Vậy App Mobile là gì? Có mấy loại App Mobile thường gặp? Doanh nghiệp nên xây dựng loại App Mobile nào để bứt phá doanh thu, đẩy mạnh truyền thông thương hiệu?

App Mobile là gì?

Mobile App theo định nghĩa là những ứng dụng di động mà người dùng có thể truy cập vào các nội dung mà nhà phát triển lập trình trên các thiết bị di động. Có hai loại ứng dụng phổ biến mà bạn thường sử dụng đó là Native mobile app và Hybrid mobile app.

Thiết kế App Mobile là gì? Các loại App Mobile phổ biến nhất
App Mobile có thể ứng dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh

Native Mobile App là gì?

Native mobile app là các loại App mà bạn sẽ tải nội dung về điện thoại và đăng nhập khi sử dụng. Đa số các game, ứng dụng bạn đang sử dụng sẽ ở dạng Native Mobile App. Đối với những game ở dạng này thì phần lớn các hình ảnh, âm thanh và cấp độ của game đã được tải về máy của bạn. Bạn hoàn hoàn có thể chơi, và sử dụng chúng khi bạn Offline (Không bật mạng) . Tuy nhiên đối với một số game, ứng dụng sẽ cần bạn Online bởi chúng là game online hoặc có các thao tác mua bán cần có Internet để giao dịch.

Facebook chính là một ví dụ điển hình cho dạng Native Mobile App.

Thiết kế App Mobile là gì? Các loại App Mobile phổ biến nhất
Xây dựng App Mobile giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn

Hybrid mobile app là gì?

Trước tiên ta cần hiểu Web App là gì. Web app chính là những ứng dụng được viết trên nền tảng trình duyệt browser để người chơi, người dùng có thể tương tác trên đó. Trên Facebook có các ứng dụng trò chơi mà bạn thường chơi hoặc được mời chơi chính là dạng Web app.

Hybrid dịch sang tiếng Việt là “lai”. Hybrid mobile App chính là ứng dụng được viết dưới dạng của web app sử dụng ngôn nhữ lập trình web (HTML5, CSS3 và Javascript) sau đó được bao bọc bởi lớp vỏ bên ngoài để trở thành File giống như Native Mobile App để bạn có thể tải và sử dụng trên điện thoại

Các ứng dụng hybrid phổ biến: Grab, Instagram Gmail, Twitter, v.v…

Thiết kế App Mobile là gì? Các loại App Mobile phổ biến nhất
App Mobile giúp nâng cao hiệu quả Sales & Marketing

Doanh nghiệp nên thiết kế app mobile dạng nào?

Mỗi loại mobile app sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi xây dựng để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

  • Native mobile app: Các ứng dụng dạng này có thể sử dụng khi không có mạng và cũng đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên việc phát triển dạng App này sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí hơn. Việc nâng cấp nội dung App cũng đòi hỏi phải nâng cấp cả Ứng Dụng.
  • Hybrid mobile app: Dạng này đem lại trải nghiệm người dùng trên điện thoại tốt. Việc phát triển và nâng cấp ứng dụng dạng Hybrid mobile app cũng sẽ đơn giản hơn so với việc nâng cấp và phát triển Native mobile app.
Thiết kế App Mobile là gì? Các loại App Mobile phổ biến nhất
Doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ để chọn được loại app phù hợp với đối tượng đang cần tiếp cận

IC Media: Đơn vị thiết kế app mobile uy tín, chuyên nghiệp

Để xây dựng được App Mobile hoạt động ổn định và hiệu quả, doanh nghiệp cần tìm đến đơn vị chuyên nghiệp. IC Media mang tới cho quý khách dịch vụ làm app mobile với 3 cam kết:

  1. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  2. Đầy đủ các nội dung cần thiết để khách hàng tương tác
  3. Tương thích với các hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS

IC Media cũng mang tới cho khách hàng dịch vụ trọn gói khi làm app mobile bao gồm cả các hạng mục:

  • Tư vấn thiết kế UI/UX.
  • Tư vấn tính năng hoàn thiện.
  • Trọn gói từ website/web-service (quản lý)/IOS và Android.
  • Native clean code. Có nhận nghiên cứu Cross-platform nếu có yêu cầu.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ làm App mobile giá rẻ, chuyên nghiệp theo yêu cầu, quý khách vui lòng liên hệ với IC Media để được tư vấn chi tiết.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm