Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?

Thiết lập kênh Google Bussiness giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Xem hướng dẫn cách đăng ký doanh nghiệp trên Google ngay dưới đây!

Doanh nghiệp trên Google (Google Business) là gì?

Google Business hay Google My Business là một công cụ dành cho doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến trên Google Search và Google Map. Công dụng mà Google Business mang lại là gì? Với Google Business bạn có thể giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp, sản phẩm của mình. Từ đó, bạn cũng giới thiệu về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Google Business là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu cách sử dụng thông qua hướng dẫn từ chính Google.

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?
Google Business là kênh marketing hiệu quả không thể bỏ qua

Lợi ích khi đăng ký Google Business

Quản lý thông tin của bạn

Với Google Business, bạn dễ dàng quản lý thông tin mà người dùng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các doanh nghiệp xác minh thông tin của họ với Google My Business thường có khả năng được người tiêu dùng coi là có uy tín gấp đôi. Khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và Google Search, hãy đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vào thông tin như giờ, website và địa chỉ của doanh nghiệp bạn.

Tương tác với khách hàng

Một trong những lợi ích tuyệt vời từ Google Business quan trọng khác chính là việc giúp bạn đọc và trả lời đánh giá từ khách hàng, đồng thời đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm.

Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps và nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với các doanh nghiệp không có.

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?
Tạo lập kênh Google Business giúp nâng cao uy tín thương hiệu

Giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp

Google Business giúp các khách hàng xem thông tin chi tiết khi thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Business để giúp các khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể xem thông tin như có bao nhiêu người gọi doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Google Maps và Google Search.

Hãy liên tục tạo và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch AdWords Express để quảng bá về doanh nghiệp của bạn để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu nhiều hơn.

Cách đăng kí kênh Google Business

Truy cập Google My Business

Với những lợi ích tuyệt vời từ Google Business dành cho doanh nghiệp, giúp thương hiệu của bạn đẩy mạnh những lợi ích Markerting tuyệt vời, hãy bắt đầu với hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business chỉ với 5 bước đơn giản ngay dưới đây.

Trước tiên, bạn hãy bắt đầu truy cập tại địa chỉ đường link: google.com/business và nhấn nút Start now để đăng ký.

Bước 1: Điền tên doanh nghiệp của bạn

Sau khi điền nhấn vào Next để đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google và tiếp tục.

Bước 2: Thêm vị trí của doanh nghiệp.

Vị trí này sẽ hiển thị trên Google Maps và Google Search khi khách hàng đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.

Sau khi nhấn Yes, một bảng địa chỉ hiện lên. Bạn chỉ cần điền thông tin địa chỉ sau đó nhấn Next. Tiếp tục xác định vị trí của bạn khi hiển thị trên Google Maps để hoàn thành bước này.

Sau đó, Google sẽ hỏi xem bạn có địa điểm nào khác nữa không? Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều địa chỉ, nhấn Yes.

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?
IC Media đã xác nhận vị trí doanh nghiệp trên Google Maps

Bước 3: Chọn danh mục phù hợp

Chọn một danh mục chính mô tả toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Không thêm nhiều danh mục để liệt kê tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy cụ thể khi chọn một danh mục. Ví dụ: chọn Salon Nail Salon thay vì Salon. Sử dụng các danh mục bổ sung để cho khách hàng biết thêm về các dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp.

Bước 4: Lựa chọn những chi tiết liên lạc

Bạn có thể chọn số điện thoại hotline, địa chỉ URL website hoặc cả 2 thông tin này khi hiển thị trên Google.

Bước 5: Hoàn thành

Sau đó, bạn chỉ cần nhấn vào Finish khi đã hoàn thành các bước ở trên để hoàn tất đăng ký với Google Business.

Trong trường hợp cần Xác minh Google Maps bạn phải điền thông tin chính xác địa điểm để Google gởi mã số xác nhận về cho bạn.

Các mục có trên trang tổng quan của Google Business là gì?

1. Quản lý vị trí (Manage Location): Cho phép quản lý các địa điểm hiện tại mà bạn đang làm chủ. Sẽ có những trường hợp bạn quản lý nhiều địa điểm khác nhau trên cùng một tài khoản.

2. Tài khoản được liên kết (Linked Accounts): Đây là phần cho phép bạn có thể liên kết các tài khoản với nhau. Một ví dụ cụ thể đó là bạn có thể liên kết tài khoản quảng các trên Google.

3. Cài đặt (Setting): Những cài đặt về ngôn ngữ, hiện thị đánh giá, hình ảnh và một số cài đặt khác đều có thể điều chỉnh tại mục này.

4. Hỗ trợ (Support): Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về sử dụng Google my business hay quản lý Google my business doanh nghiệp, có thể vào mục hỗ trợ để tìm kiếm câu trả lời hoặc trực tiếp gửi các câu hỏi về cho đội ngũ của Google để được hỗ trợ.

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?
Google Business có nhiều tính năng phục vụ cho hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp

Các mục quản lý Google Business

Bài đăng – Post

Đăng bài viết mới hoặc quản lý các bài viết, trong mục này sẽ có những sự lựa chọn về hình thức đăng bài khác nhau như:

Nội dung mới – What’s new

Bạn có thể chia sẻ những thông tin mới nhất về cửa hàng/ doanh nghiệp của mình vì dụ như sự thay đổi về số điện thoại của công ty, hoặc các sản phẩm mới được tung ra. Bạn có thể viết một bài viết với nội dung tối đa 1500 kí tự kèm với 1 hình ảnh/ video để minh hoạ. Bên cạnh đó, còn có các cấu hình giúp button giúp thúc đẩy sale cho cửa hàng bạn, ví dụ như đặt trước, mua hàng trực tuyến, mua, tìm hiểu thêm,…

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?

Sự kiện – Events

Bạn được phép đăng nội dung tối đa 1500 kí tự kèm theo hình hoặc video. Cập nhật tên sự kiện và thời gian diễn ra. Hãy giúp khách hàng biết được những thông tin cơ bản. Ngoài ra cấu hình button cũng có những lựa chọn như: đặt trước, mua hàng trực tuyến, mua, tìm hiểu thêm,…, bạn có thể lựa chọn cấu hình phù hợp nhất.

Cung cấp – Offer

Tương tự như mục sự kiện, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình những mã coupon để khách hàng có thể sử dụng để mua sắm các sản phẩm của doanh nghiệp bạn với những mức giá ưu đãi nhất. Việc này sẽ giúp kích thích mua sắm và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ từ khách hàng.

Sản phẩm – Products

Đặc điểm của mục này là sự tập trung vào các sản phẩm/ dịch vụ. Bạn sẽ đưa ra những thông tin chi tiết về sản phẩm của doanh nghiệp, kèm theo đó là mức giá của từng loại sản phẩm.

Thông tin (Infor)

Các thông tin cần thiết trên Google Business là gì? Mọi thông tin đều chính xác sẽ giúp nâng cao tỉ lệ mua sắm và trải nghiệm của khách hàng. Các thông tin quan trọng bao gồm:

  • Tên cửa hàng: cần thể hiện được sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Ngành nghề: lựa chọn ít nhất 3 ngành nghề gần nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Mục đích giúp cho Google biết được bạn đang cung cấp sản phẩm gì? Từ đó có thể liên kết và trả kết quả về cho người dùng khi họ tìm kiếm.
  • Địa điểm cung cấp: Bạn cung cấp sản phẩm/ dịch vụ của mình ở khu đâu?
  • Thời gian hoạt động: Cập nhật thời gian hoạt động của doanh nghiệp.
  • Thời gian đặc biệt: là những khoảng thời gian mà doanh nghiệp của bạn nghỉ lễ hoặc một số dịp đặc biệt nào đó.
  • Số điện thoại và địa chỉ website: Đây là hai thông tin cực kì quan trọng và cần phải đảm bảo sự chính xác hoàn toàn.Đặc biệt, nếu cửa hàng của bạn kinh doanh online thì nó lại càng trở nên quan trọng hơn.

Ngoài ra bạn còn có thể giới thiệu chung về thông tin doanh nghiệp, ngày thành lập và đăng tải những hình ảnh của công ty mình.

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?

Thông tin chi tiết (Insight)

Tại đây Google Business sẽ cập nhật những số liệu về khách hàng. Từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình. Sau đó sẽ đưa ra được những chiến lựa kinh doanh và quản lý Google Business tốt hơn để phát triển cửa hàng.

  • Truy xuất của khách hàng tìm kiếm theo thời gian (tuần/ tháng) sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc khách hàng của bạn đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ gì?
  • Cách thức khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn là trực tiếp bằng tên của doanh nghiệp, địa chỉ, hay họ khám phá ra doanh nghiệp của bạn từ những ngành nghề khác có liên quan.
  • Nơi mà khách hàng xem doanh nghiệp của bạn: trên tìm kiếm hay trên bản đồ
  • Những hành động của khách hàng khi xem bản đồ của doanh nghiệp là gì? Truy cập vào website, gọi điện cho doanh nghiệp hay tìm đường đến cửa hàng của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhận được những thông tin chỉ dẫn để cải thiện doanh nghiệp của mình phát triển tốt hơn.

Review

Để tăng sự hài lòng của khách hàng, hãy nhanh chóng trả lời các câu hỏi. Nhận xét từ phía khách hàng sẽ giúp bạn biết và phát huy được những điểm mạnh. Ngoài ra, nhận xét và đánh giá sao cũng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn trên Google Maps.

Sẽ thế nào khi nhận được những đánh giá xấu và không đúng với sự thật? Trong trường hợp này hãy báo cáo với đội ngũ Google để được xem xét lại. Bạn nhấn vào mục “Gắn cờ là không thích hợp” (flag as inappropriate).

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?

Photos

Đừng quên đăng tải ảnh hồ sơ cũng như ảnh bìa hiện thị cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, khi quản lý Google Maps, bạn cũng cần đăng ảnh hay video về các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thường xuyên. Việc này giúp tăng sự chú ý của khách hàng và tỉ lệ chuyển đổi mua sắm.

Website

Google cho phép bạn có thể tự thiết kế và xuất bản một trong web. Khi bạn đã khai báo đầy đủ các thông tin cần thiết thì Google sẽ tự động cập nhật những thông tin này vào nội dung của website hoặc bạn cũng có thể đăng tải thêm những nội dung khác. Bạn có thế thoả sức lựa chọn các giao diện khác nhau sẵn có để thu hút khách hàng.

User

Bạn có thể quản lý mọi tài khoản đang quản lý Google Business với các vai trò như:

  • Chủ sở hữu
  • Người quản lý truyền thông
  • Người quản lý

Google Bussiness là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo Google Bussiness?

Nếu bạn cảm thấy các thao tác để đăng ký, sử dụng và quản lý doanh nghiệp trên Google quá phức tạp thì hãy liên hệ với IC Media để được hỗ trợ. IC Media có dịch vụ tạo kênh Google Business, hướng dẫn sử dụng trực tiếp, chi tiết và xác thực địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps cam kết 100% thành công. Ngoài ra, gói dịch vụ Google Business của IC Media còn bao gồm tổ chức đánh giá 5 sao để tăng uy tín thương hiệu trên Google, giúp khách hàng ấn tượng tốt với sản phẩm – dịch vụ của bạn ngay lần đầu tiên biết đến.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Nguồn: Tham khảo Internet

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm