Xây dựng shop chuẩn SEO – Doanh số tăng vèo vèo trên sàn thương mại điện tử

Xây dựng shop chuẩn SEO trên các sàn thương mại điện tử là cách giúp bạn bán hàng hiệu quả. IC Media sẽ giúp bạn thiết lập shop chuẩn SEO trên Shopee, Tiki, Lazada, Sendo nhanh chóng, chuyên nghiệp. Khám phá ngay!

Bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử là xu hướng kinh doanh nở rộ trong những năm gần đây. Tại Việt Nam, hiện có 4 sàn thương mại điện tử sở hữu lượng người dùng cao nhất là Shopee, Tiki, Lazada và Sendo. Nếu biết xây dựng shop chuẩn SEO ngay từ sớm thì đây sẽ là những mảnh đất vàng giúp bạn bán hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn mỗi tháng. Vậy những yếu tố nào làm nên một gian hàng chuẩn SEO trên sàn thương mại điện tử?

Xây dựng shop chuẩn SEO
Các sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam

3 điểm cần lưu ý khi xây dựng shop chuẩn SEO

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cá nhân và cả doanh nghiệp. Người tiêu dùng sẽ so sánh hình ảnh, giá cả, chất lượng sản phẩm của bạn với người bán khác một cách trực tiếp. Điều đó rất dễ dẫn đến việc họ thay đổi quyết định mua hàng ban đầu. Để có thể giữ chân được khách hàng ở lại với gian hàng của mình thì bạn cần xây dựng shop chuẩn SEO càng sớm càng tốt. Bí quyết để làm được điều đó là tập trung hoàn thiện 3 tiêu chí sau:

1. Đăng sản phẩm chuẩn SEO

Chuẩn SEO không chỉ sử dụng cho bài viết về sản phẩm, dịch vụ trên Website mà còn sử dụng cho cả các sàn thương mại điện tử. Một sản phẩm được xem là chuẩn SEO nếu có tên gọi, hình ảnh, mục mô tả sản phẩm và hashtag đúng với từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm. Các sản phẩm chuẩn SEO sẽ dễ dàng hiện lên hàng đầu khi khách hàng tìm kiếm một mặt hàng nào đó.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web giá rẻ, chuẩn SEO, tương thích trên mọi nền tảng

Xây dựng shop chuẩn SEO
Sản phẩm tối ưu hóa theo chuẩn SEO giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả hơn

2. Tạo voucher khuyến mãi

Theo tâm lý mua hàng thường nhật, khách hàng luôn luôn thích những voucher khuyến mãi hoặc vật phẩm tặng kèm miễn phí, Đây là yếu tố then chốt giúp bạn giữ chân khách hàng. Khi xây dựng shop chuẩn SEO trên sàn thương mại điện tử thì việc phát hành các voucher khuyến mãi hấp dẫn là điều không thể thiếu. Có rất nhiều hình thức bạn có thể áp dụng như: Giảm 5-10%% thi bấm nút “Follow” shop, freeship toàn quốc khi mua hàng giá trị từ 150k, mua từ 2 sản phẩm giảm giá 10%,…

Xây dựng shop chuẩn SEO
Tạo voucher khuyến mãi giúp doánh số bán hàng tăng nhanh chóng

3. Chạy quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử đều có tính năng để bạn thiết lập quảng cáo. Những sản phẩm được chạy quảng sẽ xuất hiện ngay ở các vị trí top 3 hoặc top 5 sản phẩm đầu tiên hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Điều này giúp bạn gian hàng của bạn có tỷ lệ khách ghé thăm cao hơn và cũng dễ bán được hàng hơn.

Xây dựng shop chuẩn SEO
Chạy quảng cáo trên sàn thương mại điện tử là cục nam chân thu hút khách hàng đến với shop của bạn

Để xây dựng shop chuẩn SEO đáp ứng tốt cả 3 tiêu chí trên thì bạn cần có chiến lược rõ ràng, cụ thể ngay từ ban đầu. Trước hết bạn cần phải có kiến thức về đặc thù của từng sàn. Tiếp theo, việc lên kế hoạch trước khi thiết lập shop chuẩn SEO là bước không thể bỏ qua. Cuối cùng, bạn cần theo dõi thông số của shop để có những cải tiến kịp thời, giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: Chiến lược marketing online hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

IC Media: Đội ngũ xây dựng shop chuẩn SEO uy tín, chuyên nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh hiệu quả trên sàn thương hiệu điện tử, IC Media cung cấp dịch vụ xây dựng shop chuẩn SEO nhanh chóng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn không có đủ thời gian để vừa đăng sản phẩm, tạo voucher khuyến mãi vừa chạy quảng cáo và theo dõi thông số thì IC Media sẽ thay bạn xử lý tất cả chỉ trong 01 gói dịch vụ duy nhất.

IC Media sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng cao, nắm rõ các chính sách, quy định, thuật toán của các sàn thương mại điện tử, cam kết giúp bạn bứt phá doanh thu bán hàng online. Hơn nữa, IC Media còn có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng nội dung chuẩn SEO cho các ngành hàng khác nhau, đảm bảo mọi sản phẩm đăng lên gian hàng của bạn đều được tối ưu về tên gọi, thông tin mô tả, hình ảnh và hashtag theo đúng quy chuẩn.

Xây dựng shop chuẩn SEO
IC Media đồng hành cùng bạn bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

Về hoạt động chạy quảng cáo trên sàn thương mại điện tử, IC Media cũng sẽ thay bạn thực hiện tất cả các bước và báo cáo thông báo định kỳ theo thỏa thuận giữa hai bên. IC Media cam kết mọi số liệu cung cấp cho khách hàng đều trung thực, minh bạch.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm