Làm thế nào để thiết kế website hiệu quả nhất cho doanh nghiệp?

Website chính là công cụ hữu hiệu giúp kết nối khách hàng với thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, là kênh quảng cáo hoàn toàn miễn phí, nơi giới thiệu, cung cấp thông tin và tư vấn cho khách hàng. Vậy thiết kế website như thế nào để mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp?

Rất nhiều doanh nghiệp đã có thể sử dụng website để đem lại sự thành công cho hoạt động kinh doanh của công ty. Điều đó cho thấy sự quan trọng của website đối với các doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để thiết kế website đem lại hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là 7 gợi ý cho thiết kế website doanh nghiệp hiệu quả.

Xác định rõ và cụ thể mục đích thiết kế website

Xác định một cách rõ ràng mục đích cuối cùng website trước khi bắt tay vào việc thiết kế, xây dựng website cho doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Bạn muốn Website hướng đến điều gì? Càng xác định được rõ ràng, các công ty thiết kế web sẽ càng dễ dàng biết cách bố cục, layout hợp lý. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể xây dựng chiến lược, hướng đi đúng đắn cho website sau này.

Làm thế nào để thiết kế website hiệu quả nhất cho doanh nghiệp?

Thông thường, mỗi website doanh nghiệp được xây dựng với 2 mục đích chính. Đó là website với mục đích bán hàng cùng website nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Các website bán hàng cần sự tập trung vào sản phẩm và các tính năng nhằm phục vụ cho việc bán hàng. Trong khi đó, website giới thiệu doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, có thể là thông tin về đối tác, những giá trị mà công ty mang lại và tầm nhìn chiến lược…

Bên cạnh đó, việc xác định đối tượng người xem cũng vô cùng quan trọng. Bạn phải biết được đối tượng chính là website bạn hướng đến là ai từ đó chọn ra hình ảnh, màu sắc cũng như bố cục hợp lý cho trang web.

Tập trung thương hiệu

Ngày nay, khi nhắc đến thương hiệu, người ta thường nghĩ ngay đến mức độ uy tín và nổi tiếng của doanh nghiệp. Có thể nói, đây là yếu tố vô cùng quan trọng để kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Cũng như tạo điều kiện để xây dựng lòng tin của khách hàng. Do đó, khi nhắm đến mục đích này, đơn vị thiết kế website cần phải tập trung vào việc xây dựng:

Làm thế nào để thiết kế website hiệu quả nhất cho doanh nghiệp?

  • Tên miền: nên trùng với tên thương hiệu. Ngoài ra, cũng có thể đặt tên phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Logo, slogan: Nhất định phải nổi bật và có liên quan tới sản phẩm, doanh nghiệp. Logo và slogan nên đặt ở vị trí góc trái phía trên website – vị trí này sẽ phù hợp với góc nhìn đầu tiên của khách hàng. Bên cạnh đó, nên dùng chúng trong các hình ảnh, video về doanh nghiệp, sản phẩm.
  • Màu sắc, đường nét: Những màu sắc trên website cần phải tương thích với màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp. Đồng thời, chúng cần được thiết kế sao cho hài hòa trên tổng thể thiết kế website.

Xây dựng niềm tin với khách hàng

Việc xây dựng website không chỉ cần gây ấn tượng hay thu hút khách hàng. Điều rất quan trọng khi thiết kế web cho doanh nghiệp là bạn cần tạo dựng được niềm tin về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Do đó, website luôn phải đầy đủ các thông tin như: địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email… Bên cạnh đó, thông tin về sản phẩm và dịch vụ cũng cần được mô tả chính xác, chi tiết. Điều đó sẽ tạo ra thế mạnh cho sản phẩm của bạn khi cạnh tranh với đối thủ.

Thiết kế web cần kết hợp UX và UI

UX (trải nghiệm người dùng) và UI (giao diện người dùng). Đây là 2 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế web. Bạn nên nhớ rằng, đích đến cuối cùng của mỗi website doanh nghiệp là khách hàng. Vì thế, việc kết hợp 2 yếu tố này khi thiết kế website sẽ tạo ra những hiệu quả to lớn. Ngược lại, nếu thiết kế này không tốt. Khách hàng có thể rời bỏ bạn để tìm đến với đối thủ. Hãy để khách hàng của bạn thấy một thiết kế website với nhiều tính năng hấp dẫn. Những  thiết kế giao diện website đẹp, bắt mắt và đặc biệt là dễ dàng sử dụng.

Hiển thị tốt trên các thiết bị mobile

Người dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động. Do đó, nếu website của bạn không hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Bạn có thể đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

Như vậy, việc đảm bảo website có khả năng hiển thị tốt trên các thiết bị mobile cũng là một vấn đề bạn cần ghi nhớ khi thiết kế web.

Không thể quên tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm

Khi thiết kế website, đừng quên việc thiết kế web chuẩn SEO. Những website chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn được tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… Qua đó, các bộ máy tìm kiếm sẽ thúc đẩy nhiều người đọc tìm thấy bạn và giúp hoạt động bán hàng tốt hơn.

Các yếu tố giúp tạo ra một website chuẩn Seo cần phải được tối ưu như Meta Title, Meta Description, URL…

Bạn cần một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Bạn có thể ghi nhớ các lưu ý trên để làm việc với các đơn vị thiết kế web. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhẹ nhàng hơn và không cần phải nhớ nhiều như vậy! Nếu bạn có một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp cùng đồng hành. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện tốt phần sản xuất, bán hàng, cung cấp mục đích website cùng mong muốn bạn đạt được. Còn lại, bạn có thể giao hết cho đơn vị thiết kế.

Làm thế nào để thiết kế website hiệu quả nhất cho doanh nghiệp?

Để làm được điều đó, hãy chọn một công ty mà ở đó dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín. Bạn sẽ dễ dàng trao đổi, phối hợp ăn ý cùng họ để đưa ra một thiết kế website hoàn hảo nhất.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên tìm đơn vị thiết kế website nào uy tín, chuyên nghiệp, IC Media là địa chỉ đáng tin cậy giúp bạn có một website chất lượng với mức chi phí hợp lý!

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm