Truyền thông online mở ra cơ hội lớn cho tất cả doanh nghiệp

Truyền thông online là xu hướng của truyền thông hiện đại, mang đến những cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp bứt phá, khẳng định thương hiệu trước hàng ngàn đối thủ, đặc biệt trong thời đại công nghệ và sự phát triển vượt bậc của internet. Vậy những cơ hội đó là gì? Hãy cùng IC Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Truyền thông online là gì?

Truyền thông online

Truyền thông online hiểu đơn giản là việc truyền tải thông tin ở môi trường trực tuyến. Hoạt động bán hàng, cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng, xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu… của truyền thông online giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng trung thành với khách hàng mục tiêu, từ đó tăng trưởng doanh thu và khẳng định thương hiệu trên internet.

Truyền thông online mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ 4.0 và môi trường internet, truyền thông online đã thực sự mở ra cơ hội “vàng” cho tất cả doanh nghiệp. Cụ thể, truyền thông online giúp doanh nghiệp:

Dễ dàng thu thập thông tin, theo dõi hành động của khách hàng đang truy cập, tìm hiểu trang website của mình, từ đó đánh giá, phân tích khách hàng mục tiêu theo các tiêu chí cụ thể. Đây chính là cơ sở để doanh nghiệp chọn lựa các kênh truyền thông phù hợp cho các chiến lược marketing của mình nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, doanh nghiệp có thể dễ dàng lan truyền các bài viết dạng ảnh, video, văn bản, âm thanh, infographic… đến khách hàng không giới hạn phạm vi cụ thể một cách trực tiếp và hiệu quả hơn.

Truyền thông online

Với xu hướng mạng xã hội và internet phát triển, tất cả mọi người đều có thể truy cập, sử dụng các kênh truyền thông online một cách dễ dàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Đó chính là ưu điểm lớn với các marketer, bởi chúng ta có thể tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian cho việc tạo dựng công cụ tiếp cận cho mọi người sử dụng. Việc của doanh nghiệp chính là tập trung xây dựng các kênh truyền thông chất lượng, phủ khắp facebook, youtube, website… đúng đối tượng mục tiêu của mình.

Nếu truyền thông offline tốn rất nhiều thời gian từ việc xây dựng, hình thành ý tưởng đến khi triển khai thì truyền thông online lại hoàn toàn ngược lại. Việc xây dựng và thiết kế ý tưởng sản phẩm bằng văn bản, video, âm thanh, hình ảnh… được thực hiện rất nhanh chóng và tiện lợi, lưu lại toàn bộ bằng bộ nhớ. Sau đó, chỉ với một cú nhấp chuột, kế hoạch của bạn đã được triển khai.

Đặc biệt hơn, khi triển khai kế hoạch truyền thông online, khách hàng sẽ dễ dàng hơn khi giải quyết các sai lầm hay điều chỉnh thông tin bằng nút edit, khắc phục sự khó khăn về vấn đề chỉnh sửa hay thu hồi các ấn phẩm truyền thông offline.

Truyền thông online

Cuối cùng, việc triển khai truyền thông online sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi chiến dịch của mình mọi lúc mọi nơi, đo lường hiệu quả truyền thông một cách chính xác và tiện lợi. Từ đó, việc xem xét, điều chỉnh kịp thời kế hoạch, phương án cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Có thể thấy, truyền thông online mang đến những lợi ích vô cùng thiết thực, là xu hướng không thể thiếu của mọi doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, để có một chiến lược truyền thông online hiệu quả không phải là điều dễ dàng với doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp mới thành lập, có quy mô vừa và nhỏ.

Thấu hiểu được những khó khăn này, IC Media cung cấp dịch vụ truyền thông online chuyên nghiệp, uy tín, mở ra nhiều cơ hội vàng cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng độ phủ thương hiệu, từ đó tăng doanh thu với những gói truyền thông rẻ nhất thị trường.

Hàng trăm doanh nghiệp đã tin tưởng chọn lựa IC Media để được tư vấn, làm việc với đội ngũ chuyên gia, nhân sự chất lượng, nhiều năm kinh nghiệm; quản lý công việc công khai, hiện đại; cam kết KPIs rõ ràng, tăng trưởng doanh số gấp 2, gấp 3 lần cho doanh nghiệp. Còn bạn thì sao?

Khách hàng có nhu cầu tư vấn chi tiết về dịch vụ marketing online của IC Media, vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm