Xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp trọn gói hiệu quả

Bếp là nơi giữ lửa của mỗi gia đình. Khi chọn thiết bị cho nhà bếp, người tiêu dùng sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng về nhiều yếu tố khác nhau trong đó có thương hiệu. Xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp như thế nào để thu hút khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Tại sao cần xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp?

Thiết bị nhà bếp là ngành hàng có tính cạnh tranh lớn. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu thiết bị nhà bếp khác nhau đang chia sẻ thị phần. Cả doanh nghiệp sản xuất thiết bị nhà bếp và nhà phân phối đều cần xây dựng thương hiệu tốt trên Internet.

Có 4 lý do để các công ty sản xuất và nhà phân phối cần xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp là:

1. Chiếm ưu thế cạnh tranh, vượt mặt đối thủ. Để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn về thiết bị nhà bếp là bài toán khó. Nhưng làm truyền thông online hoàn toàn có thể giúp bạn vượt qua các đối thủ cùng phân khúc.

2. Hỗ trợ việc tăng doanh số bán hàng. Thiết bị nhà bếp thường sẽ sử dụng trong thời gian dài. Do đó khách hàng luôn tìm đến thương hiệu uy tín để mua sắm. Đối với sản phẩm nhập khẩu, họ sẽ tìm các nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng.

xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp

3. Tăng lượng khách hàng tiềm năng. Lan tỏa thương hiệu không chỉ giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng mục tiêu mà còn thu hút cả khách hàng tiềm năng. Có thể một người chưa có ý định mua sắm thiết bị nhà bếp nhưng họ biết đến sự uy tín của thương hiệu thì sau này sẽ cân nhắc đến việc mua hàng.

4. Thu hút các đối tác và nhà đầu tư. Thương hiệu doanh nghiệp không chỉ thúc đẩy hiệu quả bán hàng mà còn giúp bạn mở rộng quan hệ với đối tác và nhà đầu tư. Doanh nghiệp sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, được đối tác và nhà đầu tư tin tưởng hơn nhờ có thương hiệu uy tín.

xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp

Giải pháp xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp hiệu quả

Để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp thì IC Media đã thiết lập bộ giải pháp truyền thông online tổng thể gồm có:

1. Nghiên cứu và định vị thương hiệu doanh nghiệp

Đầu tiên, IC Media sẽ tiến hành phân tích thị trường. Sau đó, IC Media sẽ đưa ra đánh giá tổng quan về thị trường, đối thủ cạnh tranh và tình hình thực tế của doanh nghiệp. Dựa vào kết quả nghiên cứu, IC Media sẽ định vị thương hiệu chính xác, phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp

2. Lập chiến lược truyền thông online cho thương hiệu doanh nghiệp

Trong giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp của IC Media luôn có hạng mục tư vấn chiến lược. Khi đã định vị được thương hiệu thì phải có chiến lược để lan tỏa thương hiệu trên Internet. Xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp là một quá trình dài với nhiều giai đoạn khác nhau. IC Media sẽ tư vấn cho doanh nghiệp chiến lược và các hoạt động cụ thể cho từng giai đoạn để tối ưu hiệu quả. Trong đó, truyền thông online đa kênh sẽ được ưu tiên hàng đầu.

xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp

3. Triển khai truyền thông online trên mạng xã hội

Mạng xã hội là trợ thủ đắc lực trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Đối với ngành thiết bị nhà bếp, đối tượng khách hàng rất đa dạng. Hãy lập fanpage hoặc tài khoản chính thức cho doanh nghiệp trên mạng xã hội. Sau đó, hãy tạo ra những nội dung giàu tính sáng tạo để thu hút khách hàng.

Riêng đối với Facebook – mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam thì bạn có thể truyền thông cho thương hiệu thông qua hội nhóm. Có rất nhiều hội nhóm về làm bếp, trang trí nhà cửa, làm bánh,… đều có thể trở thành nơi để lan tỏa thương hiệu. Khi hoạt động trong group, doanh nghiệp có thể tài trợ cho các mini-game của họ bằng chính sản phẩm đang bán. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra nội dung giá trị, phù hợp với group và khéo léo giới thiệu về thương hiệu.

xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp

4. Xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp trên website

Website là kênh truyền thông online hiệu quả doanh nghiệp nên khai thác. Hãy tạo ra các bài viết, ấn phẩm truyền thông online dạng ảnh, infographic hay video cho website. Đối với doanh nghiệp sản xuất, hãy thường xuyên đề cập đến thương hiệu trong nội dung về sản phẩm. Đối với nhà phân phối, ngoài tự làm thương hiệu thì bạn nên giới thiệu thêm về các thương hiệu bạn đang bán.

xây dựng thương hiệu thiết bị nhà bếp

Hãy hợp tác với IC Media nếu muốn triển khai chiến dịch truyền thông chuyên nghiệp. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, IC Media sẽ giúp doanh nghiệp thiết bị bếp được biết đến rộng rãi. IC Media đã từng làm truyền thông online tổng thể cho nhiều doanh nghiệp Việt. Dịch vụ được xây dựng trọn gói, giá rẻ và cam kết về chất lượng.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm