Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa mở lối thành công cho CEO thời kỳ 4.0

Xây dựng thương hiệu cá nhân là bước đi đột phá trong kinh doanh, giúp các CEO đưa doanh nghiệp của mình bước lên tầm cao mới. 

Trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp phải gấp rút chuyển đổi số đồng thời thay đổi cả cách tiếp cận thị trường sao cho mới mẻ và sáng tạo hơn. Trong đó, xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO đang là xu thế mới trong thế giới tiếp thị nhằm thu hút nhà đầu tư và người tiêu dùng về với doanh nghiệp.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân hay nhân hiệu được hiểu là tổng hợp tất cả những gì khiến người khác ấn tượng và nhớ về bạn. Đối với các CEO doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân là những điều mà công chúng hình dung về họ bao gồm kiến thức, kỹ năng độc đáo, tính cách và các thành tựu trong cuộc đời.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa mở lối thành công cho CEO thời kỳ 4

Định vị thương hiệu cá nhân chuẩn giúp CEO nâng tầm doanh nghiệp nhanh chóng

Nếu bạn theo dõi chương trình Shark Tank Vietnam – Thương vụ bạc tỷ thì sẽ thấy mỗi Shark (nhà đầu tư mạo hiểm) được xây dựng một hình tượng riêng. Ví dụ, tại mùa 1 của chương trình, Shark Vương là người hài hước, tính toán nhanh và chuyên “cứu” startup đã bị từ chối; Shark Phú là người cẩn thận, dày dặn kinh nghiệm, có thể “bắt bài” startup chỉ sau vài câu hỏi và có câu nói quen thuộc: “Nếu dự án thất bại em có về làm cho anh không?”

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa mở lối thành công cho CEO thời kỳ 4.0

Những quan điểm cá nhân sắc bén làm nên nhân hiệu của một chủ doanh nghiệp

Có thể thấy, việc xuất hiện trong các chương trình truyền hình với câu nói, quan điểm mang đậm bản sắc cá nhân đã góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của CEO doanh nghiệp lớn. Vậy với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sao? Xây dựng thương hiệu cá nhân có thực sự cần thiết?

Ảnh hưởng từ thương hiệu cá nhân của CEO đến thành công của doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cá nhân của CEO là công cụ truyền thông hiệu quả cho mọi doanh nghiệp, không phân biệt quy mô công ty hay lĩnh vực kinh doanh. Nếu chủ doanh nghiệp sở hữu thương hiệu nổi bật thì công ty sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc một cách thần kỳ.

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà hình tượng tích cực của CEO mang tới cho doanh nghiệp:

  • Có được lợi thế vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Khi bạn là chuyên gia trong ngành thì mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được khách hàng tin tưởng hơn bất kỳ ai khác.
  • Dễ dàng mở rộng các mối quan hệ, thu hút nhà đầu tư, đối tác và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mà bạn đang điều hành.
  • Góp phần tạo nên sự tăng trưởng vượt bậc của doanh nghiệp khi công chúng yêu thích hình tượng của chính CEO.
  • Nổi bật giữa đám đông, đánh bại các đối thủ cùng ngành để chiếm lĩnh vị thế của riêng bạn.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, mang lại lợi ích kép cho bản thân chủ doanh nghiệp và công ty.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa mở lối thành công cho CEO thời kỳ 4.0

Việc quan trọng nhất của các CEO ngày nay là quản trị tốt thương hiệu của chính mình

Vậy nếu hình tượng của CEO không được công chúng yêu thích thì điều gì sẽ xảy đến với doanh nghiệp? Công ty của bạn sẽ phải trả giá đắt, chịu ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thương hiệu nếu CEO có hành động hoặc lời nói khiến công chúng phẫn nộ.

Ví dụ: Vào tháng 4/2020, do CEO Tưởng Phàm của Taobao (Nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc) vướng vào bê bối ngoại tình mà cổ phiếu của công ty mẹ tức Tập đoàn Alibaba giảm 1,5% tương đương với việc mất đi 9 tỷ USD chỉ trong vòng 1 ngày.

Qua đó có thể thấy hình tượng của CEO có mối quan hệ mật thiết với sự thành bại của doanh nghiệp. Do đó, các chủ doanh nghiệp cần có người tư vấn chuyên sâu về cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả và hỗ trợ quản trị hình ảnh cũng như thông tin được đăng tải trên Internet.

IC Media: Đơn vị tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp

Nếu bạn đang cần được tư vấn về chiến lược định vị thương hiệu cá nhân thì hãy liên hệ với IC Media. Đây là đơn vị chuyên tư vấn xây dựng thương hiệu đang đồng hành cùng các tên tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau:

  • Mr Snake: Đạo diễn, chuyên gia tổ chức sự kiện đa tài, nhà sáng lập Học viện Timestar.
  • Madam Vũ Thanh Hải: Chủ tịch Liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Hà Nội, Phó chủ tịch Liên hiệp Spa – Thẩm mỹ Việt Nam, Chủ tịch thẩm mỹ viện Hoàng Gia.
  • Mr. Paul Pham: CEO Paul Group – Chuyên gia định vị đầu tư và kinh doanh

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa mở lối thành công cho CEO thời kỳ 4.0

IC Media sẽ giúp quý khách xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật, đảm bảo hình ảnh tích cực trên Internet, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội đang thịnh hàng như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube. IC Media luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách để khẳng định vị thế trước hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, thành công trong việc thu hút nhà đầu tư và chinh phục khách hàng tiềm năng.

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm