Dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân cho ngành y

Dịch vụ tư vấn sức khỏe đang dần trở nên phổ biến. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân cho ngành y gây được thiện cảm và uy tín với công chúng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chiến lược hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia tư vấn sức khỏe.

Nghề tư vấn sức khỏe và các tiềm năng phát triển

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người đã bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe hơn trước đây. Nhờ vậy, các dịch vụ tư vấn sức khỏe ngày càng nở rộ. Thay vì gặp mặt trực tiếp thì bệnh nhân có thể được bác sĩ tư vấn online, tư vấn qua điện thoại, tư vấn trên truyền hình. Nhiều bệnh viện lớn cũng đã triển khai các dự án khám bệnh, tư vấn điều trị từ xa.

Nhiều bác sĩ cũng trở nên nổi tiếng nhờ việc cung cấp những thông tin hữu ích cho bệnh nhân, giúp họ kịp thời điều trị các vấn đề sức khỏe. Sự nổi tiếng giúp các bác sĩ được bệnh nhân tín nhiệm và giới thiệu đến nhiều người khác. Nếu bác sĩ có mở phòng khám tư nhân thì cũng sẽ được ủng hộ. Có thể nghề tư vấn sức khỏe có tiềm năng phát triển cực mạnh mẽ.

thương hiệu cá nhân cho ngành y

Tuy nhiên, rất nhiều bác sĩ tài giỏi vẫn chưa được bệnh nhân biết đến. Họ là những chuyên gia y học luôn bận rộn với công việc chuyên môn. Họ không có thời gian dành để xây dựng thương hiệu cá nhân cho ngành y. Do đó họ cần sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên nghiệp về truyền thông trong việc xây dựng và quản trị hình ảnh cá nhân. Vậy đâu là chiến lược tốt nhất cho thương hiệu cá nhân của chuyên gia tư vấn sức khỏe?

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho ngành y

Y tế là một ngành đặc thù yêu cầu chuyên môn và độ chính xác cao trong thông tin. Mọi tư vấn dưới tư cách là một bác sĩ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân và sự uy tín của chuyên gia. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ, hãy làm theo lộ trình sau:

1. Nghiên cứu và định vị thương hiệu cá nhân cho ngành y

Đã có rất nhiều bác sĩ nổi tiếng, được hàng ngàn người tín nhiệm là chuyên gia tư vấn sức khỏe hàng đầu. Do đó việc nghiên cứu để nắm rõ thị trường thực tế là vô cùng quan trọng. Nghiên cứu thị trường còn giúp bạn hiểu được tâm lý của bệnh nhân và những vấn đề sức khỏe họ đang quan tâm. Sau đó, hãy tiến hành phác họa ra chân dung cá nhân mà bạn muốn thể hiện với công chúng. Hình tượng cá nhân của chuyên gia tư vấn sức khỏe phải phù hợp với chuyên môn cụ thể.

thương hiệu cá nhân cho ngành y

2. Lập kế hoạch truyền thông thương hiệu cá nhân cho ngành y

Mọi công việc muốn vận hành tốt đều cần có kế hoạch cụ thể. Nếu muốn phát triển thương hiệu cá nhân cho ngành y thì bạn cần có kế hoạch với các giai đoạn rõ ràng. Trong đó, có thể bao gồm 3 giai đoạn cơ bản:

  • Giai đoạn 1: Thiết lập danh tiếng. Khi bệnh nhân chưa biết gì về bác sĩ thì họ cần biết các thông tin cơ bản về chuyên môn. Hãy công khai những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm, chức vụ và giải thưởng về y học của bác sĩ cho bệnh nhân tìm hiểu.
  • Giai đoạn 2: Lan tỏa thương hiệu cá nhân cho chuyên gia tư vấn sức khỏe. Đây là lúc khai thác tất cả các kênh truyền thông phổ biến để hình tượng của bác sĩ được biết đến rộng rãi.

Ví dụ: Đã có nhiều bác sĩ da liễu trở nên nổi tiếng nhờ việc tư vấn về skincare thông qua mạng xã hội TikTok.

  • Giai đoạn 3: Quản trị và duy trì thương hiệu cá nhân. Đây là giai đoạn khá dài và vô cùng quan trọng. Các bác sĩ cần đảm bảo luôn đăng tải thông tin chính xác, hữu ích cho công chúng. Ngoài ra, các phát ngôn công khai của bác sĩ trong mọi vấn đề đều phải tạo được thiện cảm với công chúng.

thương hiệu cá nhân cho ngành y

3. Triển khai truyền thông online đa kênh

Đây là bước thực thi kế hoạch đã lập ra ban đầu. Trong đó, bạn sẽ sử dụng mọi kênh truyền thông online có thể để lan tỏa thương hiệu cá nhân cho bác sĩ. Hãy cân nhắc đến các kênh truyền hiệu quả sau:

  • Website cá nhân của bác sĩ
  • Mạng xã hội: Facebook, TikTok, YouTube, Instagram, Linked In,…
  • Email
  • Quảng cáo trực tuyến

thương hiệu cá nhân cho ngành y

4. PR thương hiệu cá nhân cho ngành y trên báo chí

Báo chí luôn là bạn thân của mọi chiến dịch truyền thông. Thông tin trên báo chí có tính khách quan cao. PR thương hiệu cá nhân cho ngành y trên báo chí sẽ tăng sự tín nhiệm của công chúng vào chuyên gia tư vấn sức khỏe được giới thiệu. Có rất nhiều cách để PR cho bác sĩ trên báo chí một cách tự nhiên. Bạn có thể sử dụng dịch vụ truyền thông online trọn gói của IC Media để được hỗ trợ trong lĩnh vực này.

thương hiệu cá nhân cho ngành y

IC Media là phòng marketing thuê ngoài uy tín, chuyên nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia. IC Media đã từng hợp tác với chuyên gia của nhiều lĩnh vực khác nhau và giúp họ được biết đến rộng rãi. IC Media cung cấp dịch vụ đầy đủ các hạng mục cần thiết với chi phí hợp lý. Đội ngũ IC Media luôn hỗ trợ các chuyên gia tận tình trong mọi vấn đề về truyền thông online.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài trọn gói, giá rẻ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm