Sales kit là gì? Tại sao cần thiết kế sales kit chuyên nghiệp?

Thiết kế sales kit là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ. Hãy cùng tìm hiểu về sales kit và cách thiết kế bộ sales kit chuyên nghiệp ngay dưới đây.

Định nghĩa chính xác về sales kit

Bộ sales kit là bộ tài liệu bán hàng, hỗ trợ nhân viên sales cung cấp một cách đầy đủ nhất thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Sales kit được ví như “người bạn đồng hành” không thể thiếu của nhân viên sales vì nó làm tăng cơ hội thành công trong việc thuyết phục khách hàng và giúp cải thiện doanh số bán hàng. Doanh nghiệp có thể tự thiết kế sales kit nếu có nhân sự đủ năng lực hoặc sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp của các phòng marketing thuê ngoài uy tín.

Sales kit là gì? Tại sao cần thiết kế bộ sales kit chuyên nghiệp?
Một bộ sales kit chuyên nghiệp sẽ góp phần tăng tỷ lệ “chốt đơn” của khách hàng

Bộ sales kit chuyên nghiệp gồm những gì?

Một bộ tài liệu bán hàng đầy đủ bao gồm:

  • Folder: Bìa hồ sơ kẹp tất cả các tài liệu bán hàng, bao gồm danh thiếp của nhân viên sales.
  • Profile công ty: Tài liệu giới thiệu về công ty, năng lực, các sản phẩm – dịch vụ, các dự án và đối tác của công ty bạn.
  • Catalogue/ Brochure: Tài liệu cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Bảng giá: Bảng báo giá chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ và quyền lợi mà khách hàng được hưởng tương ứng.
  • Đơn đặt hàng/ hợp đồng mẫu.
  • Các tài liệu quảng bá khác: Thông tin chiết khấu, chương trình ưu đãi – khuyến mãi, voucher…
  • Hộp đựng toàn bộ các tài liệu sales kit.
Sales kit là gì? Tại sao cần thiết kế sales kit chuyên nghiệp?
Bộ sales kit chuyên nghiệp là điều doanh nghiệp nào cũng cần có

Đây là bộ tài liệu bán hàng đầy đủ mà nhân viên sales sẽ dùng khi gặp trực tiếp khách hàng. Còn với hình thức trao đổi – bán hàng qua email thì các tài liệu như: Profile công ty, catalogue, bẳng giá, hợp đồng mẫu… sẽ được thể hiện dưới dạng file đính kèm để gửi đến khách hàng.

4 lý do doanh nghiệp nào cũng cần có bộ sales kit hoàn chỉnh

  • Góp phần lan tỏa thương hiệu khi khách hàng giữ lại các tài liệu bán hàng để nghiên cứu sâu hơn
  • Thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp
  • Tăng yếu tố kích thích và gây chú ý với khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên
  • Giúp cung cấp thông tin một cách đầy đủ, có tính hệ thống và chính xác nhất nhất về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng
  • Có thể tiếp cận với khách hàng mọi lúc mọi nơi, giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin đầy đủ, hấp dẫn nhất về sản phẩm, dịch vụ.
Sales kit là gì? Tại sao cần thiết kế sales kit chuyên nghiệp?
Thiết kế sales tương đồng với phong cách của doanh nghiệp là điều cần chú ý

Các bước thiết kế sales kit chuyên nghiệp

  • Bước 1: Xác định concept

Muốn xác định được concept của sales kit, trước hết bạn cần hiểu rõ về thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy tiến hành nghiên cứu về ngành hàng, phân khúc kinh doanh, phong cách, điểm mạnh, điểm yếu,… để chọn ra concept phù hợp cho bộ sales kit chuyên nghiệp.

  • Bước 2: Xây dựng nội dung

Xây dựng nội dung cho bộ sales kit: viết outline, viết nội dung chi tiết, dịch thuật… Tùy vào nhu cầu với đối tượng khách hàng đang nhắm tới mà doanh nghiệp tự cân đối xem đâu là thông tin cần đưa vào sales kit.

  • Bước 3: Thiết kế sales kit

Chụp các hình ảnh thực tế để sử dụng trong quá trình thiết kế sales kit. Thiết kế hình ảnh đồ họa chi tiết cho từng hạng mục.

  • Bước 4: In ấn

Xem xét, lựa chọn chất liệu và xác định quy cách in ấn. In mẫu để kiểm tra. Sau khi đã in mẫu để kiểm tra, chỉnh sửa thì tiến hành in với số lượng lớn để sử dụng.

Sales kit là gì? Tại sao cần thiết kế sales kit chuyên nghiệp?
Doanh nghiệp lớn thường sử dụng dịch vụ thiết kế sales kit của các công ty marketing thuê ngoài uy tín

Để thiết kế được bộ sales kit hoàn chỉnh, ấn tượng, đầy đủ thông tin và gây ấn tượng về mặt thị giác thì doanh nghiệp cần có nhân sự “cứng tay” về design và content. Do đó, tự thiết kế sales kit không phải giải pháp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Thay vào đó, hãy sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài để có nhân sự chuyên nghiệp thiết kế sales kit cho bạn mà không tốn quá nhiều chi phí.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty truyền thông online uy tín có cung cấp dịch vụ thiết kế sales kit nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung thì hãy liên hệ với IC Media. Với đội ngũ nhân sự thiết kế xuất sắc, giàu kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo, IC Media cam kết mang tới những sales kit tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 2)

Menu WordPress là nơi mà bạn có thể thêm đường dẫn liên kết trang ( Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ …); Đường dẫn một bài viết; Đường dẫn tùy chỉnh bất kỳ (đường dẫn trang cá nhân Facebook, đường dẫn video Tiktok, …) vào Website. Giúp người dùng khi truy cập Website có thể linh […]

Xem thêm

Hướng dẫn quản trị website WP (Phần 1)

Thiết kế website WordPress mã nguồn mở là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, Web chuẩn SEO là các điểm mạnh của WordPress. Trong bài viết này, IC Media sẽ hướng dẫn chi tiết cách quản trị và sử dụng website WordPress cơ bản. Cách đăng […]

Xem thêm

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm