Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Remarketing là hoạt động nhắc nhở khách hàng về sản phẩm họ đã từng quan tâm hoặc từng mua. Remarketing giúp doanh nghiệp tăng doanh số bằng cách kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Nhận thấy nhiều doanh nghiệp vẫn còn bối rối trong hoạt động remarketing, IC Media gửi đến các bạn cách thực hiện remarketing trên Facebook.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy quảng cáo của các sàn thương mại điện tử về sản phẩm bạn đang để trong giỏ hàng trên Facebook? Đây chính là một ví dụ về remarketing. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hoạt động này ngay dưới đây.

Remarketing là gì?

Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đó. Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng. Remarketing được xem là hoạt động marketing online trên facebook không thể thiếu của mọi doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của hoạt động remarketing với doanh nghiệp

Theo khảo sát, chỉ có 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm trên Facebook. Phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần 2, lần 3, thậm chí lần 4 bắt gặp sản phẩm.

Vì thế, nhiệm vụ của người làm marketing là phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây được xem là giải pháp Internet Marketing hiệu quả dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là công ty trong lĩnh vực bán lẻ.

Cách triển khai remarketing trên Facebook đơn giản nhất

Bước 1: Truy cập trình quản trị quảng cáo Ads Manager của Facebook

Bạn có thể truy cập Ads Manager bằng nhiều cách khác nhau.

Ở bức ảnh phía dưới, nhấn vào “Ads Manager” ở phần bên tay trái màn hình, hoặc phía bên tay phải phía trên sau khi nhấn vào biểu tượng tam giác ngược. Bạn cũng có thể tìm thấy Ads Manager trong trang kinh doanh (business page) sau khi nhấn “Promote”.

Kế tiếp, bạn cần phải thêm Facebook Pixel vào trang của mình. Nếu đây là lần đầu bạn tạo mới một pixel, Facebook sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn cách thiết lập.

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Bước 2: Thiết lập người xem (Custom Audience)

Sau khi hoàn thành thiết lập Facebook Pixel, hãy bắt đầu chọn lựa audience của mình thôi.

Trên góc trên cùng bên trái của Ads Manager, nhấn vào biểu tượng bên cạnh, bạn sẽ tìm thấy Audiences. Nhấn vào “Audiences”.

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Ở đây, bạn sẽ muốn tạo custom audience dựa vào trang web truy cập. Sẽ có rất nhiều lựa chọn để tạo mới custom audience, dựa vào kiểu trang web cụ thể mà bạn muốn nhắm tới. Đây có thể là bất kì trang nào trên web của bạn (trang sản phẩm, form điền thông tin, landing page,…).

Trong quá trình tạo mới, điều quan trọng cần chú ý là xác định mục tiêu của bạn trong chiến dịch remarketing này và hành động cuối cùng bạn muốn khách hàng phải thực hiện.

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Một khi bạn đã đặt địa chỉ trang web thành công, Facebook sẽ lưu lại audience và bắt đầu lưu lại những người đã truy cập trang (khớp với custom audience được thiết lập).

Điều này sẽ tiêu tốn từ 12 tới 24 giờ phụ thuộc vào lượng truy cập trang web của bạn.

Bước 3: Set-up chiến dịch quảng cáo remarketing

Thiết lập audience đã hoàn tất, tạo campaign nào!

Trong phần campaign, nhấn vào “tạo chiến dịch” (“create campaign”). Với mục tiêu remarketing, hãy chọn phần “đưa người dùng tới website của bạn” (“send people to your website”).

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Sau khi chọn xong, bạn sẽ được chuyển tới trang tạo Ad (Ad Set). Tiếp tục chọn những thông tin bạn muốn tối ưu như audience, vị trí(placement), và ngân sách(budget) bạn muốn phân bổ trong campaign này nhé!

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Từ đây, bạn vẫn có thể lựa chọn audience mà mình đã thiết lập từ bước 2.

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Để chi tiết hơn nữa, hãy lựa chọn một vài yếu tố đi kèm như:

▪️ Vị trí địa lý
▪️ Tuổi tác
▪️ Giới tính
▪️ Ngôn ngữ
▪️ Sở thích

Tuy nhiên, bạn nên xem xét kiểu khách hàng mục tiêu hoặc người đã mua hàng bạn đã có được từ trước là ai, để bắt đầu thu gọn danh sách này nhé. Audiences của bạn nên là đối tượng dễ dàng nhắm tới dựa trên chân dung khách hàng. Và vì thế, đừng để bỏ sót bất kì cơ hội nào từ khách hàng tiềm năng nhé.

Bước 4: Kiểm tra và hoàn tất quá trình tạo quảng cáo

Bước cuối cùng, cũng là bước thú vị nhất!

Ở đây, bạn cũng sẽ có quyền chỉnh sửa các lựa chọn mà bạn đã thiết lập từ trước.

Remarketing là gì? Cách triển khai remarketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Tiến tới phần ads, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của ads chính là hình ảnh, đi cùng với câu chữ. Hãy giữ hình ảnh đơn giản, câu chữ tự nhiên, và chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ hiện diện trên newsfeed.

Để chắc chắn, hãy sử dụng vài kiểu ads với hình ảnh, tiêu đề và phần miêu tả khác nhau để xem ads nào tác động tốt nhất với audience của bạn.

Bạn nên thử chạy campaign đầu tiên với budget “tiết kiệm” phụ thuộc vào công ty của mình. Campaign đầu tiên có lẽ không phải là xuất sắc nhất, nhưng đó là bài học để tiếp tục cải thiện campaign/ads cho những tuần sau. Cứ tiếp tục như vậy, bạn sẽ dần thấy được lead đang chảy vào phễu marketing của mình!

Nhìn chung việc thực hiện remarketing trên Facebook không quá khó. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có nhân sự giàu kinh nghiệm về quy định quảng cáo và các thuật toán của Facebook. Nếu không thể tự thực hiện thì doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Các agency chuyên về quảng cáo sẽ có chuyên viên giúp bạn xử lý vấn đề nhanh chóng.

IC Media là đơn vị cung cấp dịch vụ về quảng cáo online bạn nên tham khảo. Đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp vừa & nhỏ trên toàn quốc, IC Media có dịch vụ giá rẻ về quảng cáo, truyền thông, marketing trọn gói. Đội ngũ chuyên viên giàu kiến thức, kinh nghiệm chắc của IC Media sẽ giúp bạn lập chiến dịch remarketing tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả tốt.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ truyền thông online trọn gói, giá rẻ vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Nguồn: Tham khảo Internet

Bài viết liên quan

SEO và SEM là gì? Phân biệt 2 công cụ marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp

SEO và SEM là 2 công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong các chiến dịch marketing online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ khái niệm của 2 thuật ngữ này. Hãy cùng IC Media tìm hiểu ngay dưới đây để làm chủ chiến dịch marketing của công ty bạn. Marketing […]

Xem thêm

Activation Brand là gì? Khám phá những điều thú vị về kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là phương pháp tạo nên đột phá trong xây dựng thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu triển khai hoạt động này và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Tìm hiểu ngay về Brand Activation và các hình thức thực hiện ngay dưới đây. Activation Brand […]

Xem thêm

Buzz Marketing là gì? Làm thế nào để nổi bần bật nhờ Buzz Marketing mà không phản cảm?

Buzz Marketing là chiến thuật giúp doanh nghiệp trở nên nổi tiếng vô cùng nhanh chóng. Nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu doanh nghiệp không khai thác đúng khác. Vậy làm thế nào để gây bão với Buzz Marketing mà không gây phản cảm với công chúng? Hãy cùng tìm hiểu tường […]

Xem thêm

Marketing online đa kênh là gì?

Marketing online đa kênh được ví như giải pháp toàn năng của doanh nghiệp trong thời đại số. Chiến lược marketing online đa kênh có thể đưa doanh nghiệp bước lên tầm cao mới. IC Media sẽ mang tới cho bạn cái nhìn tổng quan về tiếp thị đa kênh ngay dưới đây. Hiện nay […]

Xem thêm

Kế hoạch marketing là gì? Cách lập kế hoạch marketing cho doanh nghiệp mới

Lập kế hoạch marketing chuyên nghiệp là công việc mà doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện khi muốn tiếp thị sản phẩm rộng rãi. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ các kiến thức nền tảng về marketing bạn có thể mắc lỗi ngay từ bước lập kế hoạch. Một kế hoạch không rõ ràng […]

Xem thêm