Quảng cáo online hiệu quả không?

Hiện nay, với thời đại công nghệ hiện đại quảng cáo online đang trở thành xu hướng truyền thông dẫn đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Quảng cáo online đã trở thành một hình thức truyền thông không thể thiếu đóng góp trực tiếp vào sự hiệu quả của các chiến lược phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp. Vậy hãy cùng IC MEDIA tìm hiểu xem quảng cáo online hiệu quả không, qua bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo online là gì

Quảng cáo online (Online Advertising) là cách thức truyền tải thông tin tiếp thị, giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Người dùng tiếp cận được với quảng cáo thông qua việc truy cập vào mạng bằng các thiết bị điện tử như: máy tính, laptop, điện thoại thông minh…Quảng cáo online không diễn ra một chiều từ chủ đầu tư hướng đến khách hàng. Chúng tạo ra sự tương tác qua lại hai chiều, khách hàng vừa có thể theo dõi thông tin, vừa có thể trao đổi cùng người bán và trực tiếp mua hàng thông qua những cú click chuột.

Quảng cáo online đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như thế.

Ưu điểm của quảng cáo online

Không phải ngẫu nhiên quảng cáo online trở thành công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng đến. Nó có mặt trong hầu hết các chiến dịch marketing và được coi là cách làm marketing online hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của quảng cáo online.

KHẢ NĂNG NHẮM CHỌN 

Tuỳ vào thói quen, sở thích hay thị hiếu của người dùng mà áp dụng hình thức quảng cáo online phù hợp như: quảng cáo Youtube, quảng cáo Google AdWords,..Hơn nữa, còn cho phép nhắm vào các công ty, khu vực địa lý hay quốc gia cụ thể nào để chạy quảng cáo. Điều này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng.

KHẢ NĂNG THEO DÕI

Các nhà quảng cáo có thể theo dõi được sở thích, hành vi, thói quen của người dùng thông qua sự tương tác của họ trên mẫu quảng cáo. 

Nhờ đó, có thể thay đổi hình thức quảng cáo trực tuyến để cải thiện sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn với người dùng. 

Hơn thế, theo dõi tính hiệu quả của quảng cáo nhờ vào thống kê số lần nhấp chuột, số lần hiển thị quảng cáo,…

KHẢ NĂNG LINH HOẠT 

Chiến dịch quảng cáo online sẽ được theo dõi hàng ngày, hàng tuần để liên tục cập nhật và phát huy tối đa. 

Nếu muốn thay đổi chiến dịch quảng cáo thường xuyên khi thực hiện trên các đài phát thanh, truyền hình hay tạp chí. Việc chi trả khá tốn kém và mất thời gian. 

TÍNH TƯƠNG TÁC 

Khi thực hiện quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp luôn muốn tương tác với khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu thông qua những thông tin, hình ảnh trên website. Có thể giải đáp thắc mắc nhanh qua hộp chat trực tuyến. 

Trong khi, các phương tiện quảng cáo đại chúng khác, người dùng chỉ có thể nghe hoặc nhìn. Nếu có vấn đề hay thắc mắc nào phải chủ động gọi điện hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng. 

CHI PHÍ RẺ 

Quảng cáo online không chỉ đa dạng về hình thức mà chi phí lại hạt dẻ hơn so với quảng cáo trên truyền hình hay tạp chí. 

Có thể hoạt động 24/24, không như những quảng cáo khác chỉ xuất hiện vào một thời điểm nào đó. Nếu muốn xuất hiện liên tục phải trả chi phí khá đắt.

Các loại hình quảng cáo online

Cách thức để hiểu rõ hơn về loại hình quảng cáo này chính là tìm hiểu về các định dạng hiển thị của kênh truyền thông. Sau đây là 5 loại quảng cáo online đang sử dụng phổ biến nhất hiện nay: 

  • Email marketing: Đây có thể được xem là khởi nguồn của các hình thức quảng cáo online. Email quảng cáo được gửi hành loạt đến danh sách khách hàng theo yêu cầu. Với mục đích để giới thiệu về sản phẩm hay các dịch vụ. 
  • Quảng cáo hiển thị: Là dạng quảng cáo được hiển thị trên các website khác có liên quan đến nội dung truyền thông mà bạn đang truyền tải.
  • Quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm (SEO – SEM): Là hình thức quảng cáo có mức độ tin cậy cao. Khách hàng chủ động tìm kiếm theo nhu cầu.
  • Quảng cáo video/ rich media: Quảng cáo video đang được người dùng ưa chuộng. Vì sự thú vị, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với khách hàng với những câu chuyện, video, âm nhạc.  
  • Quảng cáo trên mạng xã hội: Mạng xã hội là nơi người dùng tương tác mạnh mẽ nhất. Các nhà quảng cáo muốn tận dụng kênh truyền thông này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn tổng quan về quảng cáo online. Và áp dụng hiệu quả những ưu điểm của quảng cáo online cho công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công ty quảng cáo online uy tín và chất lượng thì hãy ghé qua IC MEDIA – Những gói dịch vụ vô cùng hấp dẫn, sẵn sàng ưu đãi cho bạn mọi lúc mọi nơi.

Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Đăng ký kinh doanh: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng đại diện IC Media: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm