Quảng cáo online Facebook có thể “thần thánh” tới mức nào?

Có thể bạn đã biết, SEO và Google Adwords được ví như hai “vũ khí” đem lại chuyển đổi hiệu quả nhất trong kế hoạch marketing tổng thể. Nhưng không thể chối cãi rằng, Quảng cáo online Facebook cũng là một kênh tiếp thị tuyệt vời không kém. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra độ “thần thánh” mà kênh này mang lại cho thương hiệu của bạn.

Quảng cáo online facebook được định nghĩa như thế nào?

Quảng cáo online Facebook (hay Facebook Ads) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Vì Facebook nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng (tất cả đều nhập thông tin một cách tự giác về độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích). Nên họ biết được những người này là ai và thích gì. Bởi vì lẽ trên, Facebook hiểu rất rõ về khách hàng của họ. Do đó họ có thể “phân phát” những target ads (quảng cáo nhắm đến đối tượng). Bao gồm những món hàng đến những người dùng có khả năng sẽ mua.

Quảng cáo online hiệu quả Facebook được chia thành nhiều loại với những định hướng khác nhau. Các dạng Facebook Ads có thể dễ dàng kể tới như:

  • Quảng cáo theo mục tiêu
  • Quảng cáo theo thể loại

Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu người dùng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân. Đối tượng sẽ do bạn chọn lựa thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị. Việc quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook là target – nhắm mục tiêu quảng cáo.

Quảng cáo online Facebook tuyệt vời hơn bạn nghĩ

Có khá nhiều doanh nghiệp đã gặp thất bại khi chạy quảng cáo online trên Facebook bởi vì họ không phù hợp. Hãy cẩn thận để không biến mình thành 1 trong số họ nhé! Bởi lẽ Facebook được tạo ra để tạo ra nhu cầu chứ không phải là để đáp ứng, bởi người dùng lên Facebook để kết nối với bạn bè chứ không phải tìm sản phẩm để mua. 

Dù vậy vẫn có rất nhiều “ông lớn” lựa chọn Facebook làm “mảnh đất màu mỡ” để thực hiện các Chiến lược Marketing của mình, vậy lý do là gì?

Dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng

Facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi họ thực hiện trên website hoặc trang Fanpage Facebook của bạn. Những thứ họ likes, xem, bình luận, độ tuổi, giới tính, vị trí và rất nhiều những điều khác về những khách hàng này. Bạn có thể tạo ra mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mà bạn hướng đến để đạt được tỉ lệ ROI cao khi dùng Facebook Ads.

Thiết lập nhanh – Hiệu quả cao

Mạng xã hội Facebook được xem là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Số liệu cho thấy số tiền đổ vào kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng quảng cáo tại Mỹ. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, có đến 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm mà họ mua trên Facebook.

Thiết lập một chiến dịch trên Facebook không hề ngốn nhiều thời gian mà lại có thể mang lại kết quả đáng mong đợi. Có một sự thật là những quảng cáo kỹ thuật số tạo ra tỉ lệ ROI tốt, nhất là đối với những chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Bởi vì lý do đó, rất nhiều những cửa hàng nhỏ đến những doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn đều chạy quảng cáo Facebook.

Facebook sẽ tiếp tục là nơi quảng cáo hiệu quả và là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng. Lợi nhuận của FB tăng với tốc độ rất nhanh và không hề có dấu hiệu dừng lại từ năm 2009 đến năm 2018. Chắc chắn trong tương lai nó sẽ vẫn tiếp tục phát triển.

Bổ sung các tính năng mới thường xuyên

Facebook thường xuyên thêm nhiều tính năng cũng như cải thiện trải nghiệm cho người dùng (cả nhà quảng cáo lẫn người dùng Facebook). Đây là một phần trong số những lý do giúp Facebook duy trì tăng trưởng trong thời gian dài như vậy. Có những loại quảng cáo Facebook mới ra đời như quảng cáo xoay vòng (Carousel Ads) trên Instagram Story cho hay những danh mục mới cho quảng cáo động (Dynamic Ads).

Qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn tổng quan về quảng cáo online Facebook. Và áp dụng hiệu quả những ưu điểm của quảng cáo online cho công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một Công ty quảng cáo online uy tín và chất lượng thì hãy ghé qua IC MEDIA – Những gói dịch vụ vô cùng hấp dẫn, sẵn sàng ưu đãi cho bạn mọi lúc mọi nơi.

Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Đăng ký kinh doanh: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng đại diện IC Media: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Thiết kế website WordPress giá rẻ chuẩn SEO: Những yếu tố quan trọng cần lưu ý

Thiết kế web WordPress giá rẻ là một trong những lựa chọn phổ biến và hợp lý cho các doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến hoặc cá nhân muốn xây dựng một trang web chuyên nghiệp, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một đối tác thiết kế web WordPress […]

Xem thêm

Chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả 

Chiến lược marketing thương hiệu là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp. Nó cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ […]

Xem thêm

Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng Chiến lược Marketing hiệu quả.

Trong thời đại hiện nay, có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được đưa ra thị trường mỗi ngày. Do đó mỗi doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng mà không bị thụt lùi lại phía sau. Vậy làm thế […]

Xem thêm

Các yếu tố quan trọng để thiết kế web giới thiệu công ty hiệu quả nhất

Thiết kế web giới thiệu công ty là một công cụ hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động của công ty đến khách hàng tiềm năng. Một trang web được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp không chỉ tạo ấn tượng đầu tiên tốt với khách hàng, mà còn […]

Xem thêm

Marketing online cho quán cà phê: Thúc đẩy kinh doanh bằng chiến lược số hóa của IC Media

Áp dụng Marketing online cho quán cà phê trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng thường xuyên tìm kiếm địa điểm quán cà phê trực tuyến, và do đó, sự hiện diện của bạn trên internet trở nên quyết định đến thành công kinh doanh. Với chiến lược marketing online đa dạng […]

Xem thêm