Giải pháp marketing online trên Facebook hiệu quả cho mọi doanh nghiệp
Mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook là mảnh đất màu mỡ để quảng bá thương hiệu. Doanh thu sẽ tăng trưởng mạnh nhờ hiệu ứng marketing online trên Facebook. Bạn đã tìm hiểu về Facebook Marketing chưa? Hãy cùng IC Media khám phá ngay dưới đây.
Facebook là sân chơi lớn dành cho mọi doanh nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Facebook sở hữu mạng lưới người dùng lên tới gần 70 triệu tài khoản. Theo thống kê vào năm 2020 của Q&Me, trung bình 01 người Việt Nam sẽ theo dõi khoảng 37 trang fanpage của doanh nghiệp. Trong đó, có đến 43% người quyết định mua sản phẩm hoặc trở thành thành viên khi nhìn thấy trang Facebook của doanh nghiệp. Điều đó chứng minh Facebook là mảnh đất màu mỡ cho marketing online. Nếu doanh nghiệp biết khai thác đúng cách thì nảy bật doanh số trong thời gian ngắn là chuyện hoàn toàn có thể.
Marketing Online trên Facebook là gì?
Facebook Marketing là các hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Doanh nghiệp thường bắt đầu với việc xây dựng fanpage và tiến hành tiếp thị, tương tác với khách hàng qua tài khoản này. Các hoạt động marketing hiện nay trên Facebook rất đa dạng. Thay vì chỉ truyền thông online qua fanpage, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành xây dựng cộng đồng bằng việc lập group. Ngoài ra, Facebook Marketing cũng bao gồm các hoạt động seeding, quảng cáo trả phí (Facebook Ads) nhằm tạo vị thế vững chắc cho doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

3 lý do Facebook Marketing là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp vừa & nhỏ
Facebook là nơi hội tụ hàng ngàn doanh nghiệp. Mỗi thương hiệu lại có cách thức quảng bá khác nhau. Bằng kinh nghiệm hợp tác trong các dự án marketing online đa kênh cho khách hàng, IC Media nhận thấy Facebook Marketing là giải pháp tiếp thị tối ưu cho doanh nghiệp vừa & nhỏ. Có 3 lý do chính như sau:
Khả năng lan truyền cực mạnh
Facebook có 3 tính năng cơ bản để người dùng tương tác lẫn nhau là: Like, Comment, Share. Bảng tin của mỗi người dùng sẽ luôn có gợi ý những nội dung mà bạn bè họ đã tương tác. Theo nghiên cứu về đối tượng sử dụng Facebook của Q&Me, có đến 44% người dùng kết bạn với hơn 400 users khác. Như vậy, chỉ cần thu hút được 01 khách hàng, doanh nghiệp có thể được quan tâm bởi hàng trăm khách hàng tiềm năng khác. Có thể nói tính viral là một ưu điểm cực kỳ mạnh mẽ khi làm marketing online trên Facebook.
Tiết kiệm chi phí
Trừ Facebook Ads thì mọi hoạt động của doanh nghiệp trên Facebook là miễn phí. Nền tảng này sẽ không đòi hỏi chi phí khi doanh nghiệp đăng tải nội dung. Doanh nghiệp vừa & nhỏ chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí vừa đủ là có thể triển khai chiến lược marketing online qua Facebook. Ngay cả khi trả phí cho quảng cáo thì Facebook cũng cho phép doanh nghiệp điều chỉnh ngân sách linh hoạt theo chiến dịch. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự khống chế ngân sách theo tiềm lực tài chính.

Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu
Facebook có thuật toán để thống kê nhân chủng học về người dùng. Facebook có thể nắm rõ độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích xác định của người dùng. Thậm chí thói quen sử dụng mạng xã hội của họ cũng được nền tảng này ghi nhớ. Doanh nghiệp sẽ được Facebook cung cấp thông tin này qua tính năng Insights. Từ đó, việc thấu hiểu tâm lý khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh các nội dung đăng tải để chiều lòng khách hàng.
Các yếu tố không thể thiếu khi làm marketing online trên Facebook
1. Content sáng tạo, giàu sức hút
Đặc trưng của nội dung trên Facebook là ngắn gọn, súc tích nhưng phải ấn tượng. Mỗi bài post trên Facebook chỉ hiển thị 3 dòng đầu tiên trên điện thoại và 6 dòng đầu tiên trên máy tính. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng chỉ trong vỏn vẹn mấy câu đầu? Từ khóa duy nhất doanh nghiệp cần nhớ khi đăng tải content lên Facebook là: cảm xúc. Nội dung chất lượng chạm tới cảm xúc sẽ khiến khách hàng dừng lại và click vào “xem thêm” để đọc tiếp. Có 1 cách khá phổ biến là giật tít gây sốc trong những câu đầu. Tuy nhiên, đây lại là con dao 2 lưỡi. Nếu làm không khéo thì sẽ gây phản cảm với khách hàng, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ.

2. Hình ảnh bắt mắt, ấn tượng
Hình ảnh hoặc video luôn là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên trên Facebook. Phần lớn người dùng nhìn ảnh trước khi đọc nội dung. Do đó, ấn phẩm truyền thông online trên Facebook phải được thiết kế chuyên nghiệp, đúng định dạng và giàu tính sáng tạo. Nếu không có bộ phận thiết kế đồ họa hay biên tập video thì doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ của agency quảng cáo. Tất cả các agency đều có designers và video editors giỏi, có thể tạo ra ấn phẩm thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn cần thuê dịch vụ thiết kế ấn phẩm truyền thông hay dựng phim marketing doanh nghiệp thì có thể liên hệ với IC Media.

3. Quảng cáo rộng rãi thu hút khách hàng mục tiêu
Để tránh người dùng bị làm phiền bởi nội dung không cần thiết, Facebook đang siết chặt tương tác của các fanpage. Với fanpage có trên 10.000 likes thì tương tác sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Nội dung doanh nghiệp đăng tải sẽ bị hạn chế xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Giải pháp để duy trì việc tiếp cận khách hàng là sử dụng tính năng quảng cáo. Hãy đặt mục tiêu, chọn đối tượng phù hợp, phân bổ ngân sách và thiết lập quảng cáo Facebook Ads.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về marketing online trên Facebook trọn gói, giá rẻ có thể liên hệ với IC Media theo thông tin dưới đây:
IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp
Hotline: 0383.880.969
Email: tuvan.icmedia@gmail.com
Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
Website: icmedia.vn
Bài viết liên quan
Thiết kế website WordPress giá rẻ chuẩn SEO: Những yếu tố quan trọng cần lưu ý
Thiết kế web WordPress giá rẻ là một trong những lựa chọn phổ biến và hợp lý cho các doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến hoặc cá nhân muốn xây dựng một trang web chuyên nghiệp, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một đối tác thiết kế web WordPress […]
Chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả
Chiến lược marketing thương hiệu là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp. Nó cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ […]
Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng Chiến lược Marketing hiệu quả.
Trong thời đại hiện nay, có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được đưa ra thị trường mỗi ngày. Do đó mỗi doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng mà không bị thụt lùi lại phía sau. Vậy làm thế […]
Các yếu tố quan trọng để thiết kế web giới thiệu công ty hiệu quả nhất
Thiết kế web giới thiệu công ty là một công cụ hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động của công ty đến khách hàng tiềm năng. Một trang web được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp không chỉ tạo ấn tượng đầu tiên tốt với khách hàng, mà còn […]
Marketing online cho quán cà phê: Thúc đẩy kinh doanh bằng chiến lược số hóa của IC Media
Áp dụng Marketing online cho quán cà phê trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng thường xuyên tìm kiếm địa điểm quán cà phê trực tuyến, và do đó, sự hiện diện của bạn trên internet trở nên quyết định đến thành công kinh doanh. Với chiến lược marketing online đa dạng […]