Giải pháp marketing online trên Facebook hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook là mảnh đất màu mỡ để quảng bá thương hiệu. Doanh thu sẽ tăng trưởng mạnh nhờ hiệu ứng marketing online trên Facebook. Bạn đã tìm hiểu về Facebook Marketing chưa? Hãy cùng IC Media khám phá ngay dưới đây.

Facebook là sân chơi lớn dành cho mọi doanh nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Facebook sở hữu mạng lưới người dùng lên tới gần 70 triệu tài khoản. Theo thống kê vào năm 2020 của Q&Me, trung bình 01 người Việt Nam sẽ theo dõi khoảng 37 trang fanpage của doanh nghiệp. Trong đó, có đến 43% người quyết định mua sản phẩm hoặc trở thành thành viên khi nhìn thấy trang Facebook của doanh nghiệp. Điều đó chứng minh Facebook là mảnh đất màu mỡ cho marketing online. Nếu doanh nghiệp biết khai thác đúng cách thì nảy bật doanh số trong thời gian ngắn là chuyện hoàn toàn có thể.

Marketing Online trên Facebook là gì?

Facebook Marketing là các hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Doanh nghiệp thường bắt đầu với việc xây dựng fanpage và tiến hành tiếp thị, tương tác với khách hàng qua tài khoản này. Các hoạt động marketing hiện nay trên Facebook rất đa dạng. Thay vì chỉ truyền thông online qua fanpage, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành xây dựng cộng đồng bằng việc lập group. Ngoài ra, Facebook Marketing cũng bao gồm các hoạt động seeding, quảng cáo trả phí (Facebook Ads) nhằm tạo vị thế vững chắc cho doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

marketing online trên Facebook
Facebook mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng cho doanh nghiệp

3 lý do Facebook Marketing là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp vừa & nhỏ

Facebook là nơi hội tụ hàng ngàn doanh nghiệp. Mỗi thương hiệu lại có cách thức quảng bá khác nhau. Bằng kinh nghiệm hợp tác trong các dự án marketing online đa kênh cho khách hàng, IC Media nhận thấy Facebook Marketing là giải pháp tiếp thị tối ưu cho doanh nghiệp vừa & nhỏ. Có 3 lý do chính như sau:

Khả năng lan truyền cực mạnh

Facebook có 3 tính năng cơ bản để người dùng tương tác lẫn nhau là: Like, Comment, Share. Bảng tin của mỗi người dùng sẽ luôn có gợi ý những nội dung mà bạn bè họ đã tương tác. Theo nghiên cứu về đối tượng sử dụng Facebook của Q&Me, có đến 44% người dùng kết bạn với hơn 400 users khác. Như vậy, chỉ cần thu hút được 01 khách hàng, doanh nghiệp có thể được quan tâm bởi hàng trăm khách hàng tiềm năng khác. Có thể nói tính viral là một ưu điểm cực kỳ mạnh mẽ khi làm marketing online trên Facebook.

Tiết kiệm chi phí

Trừ Facebook Ads thì mọi hoạt động của doanh nghiệp trên Facebook là miễn phí. Nền tảng này sẽ không đòi hỏi chi phí khi doanh nghiệp đăng tải nội dung. Doanh nghiệp vừa & nhỏ chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí vừa đủ là có thể triển khai chiến lược marketing online qua Facebook. Ngay cả khi trả phí cho quảng cáo thì Facebook cũng cho phép doanh nghiệp điều chỉnh ngân sách linh hoạt theo chiến dịch. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự khống chế ngân sách theo tiềm lực tài chính.

marketing online trên Facebook
Facebook Marketing là giải pháp tiếp thị online chi phí thấp, hiệu quả cao

Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu

Facebook có thuật toán để thống kê nhân chủng học về người dùng. Facebook có thể nắm rõ độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích xác định của người dùng. Thậm chí thói quen sử dụng mạng xã hội của họ cũng được nền tảng này ghi nhớ. Doanh nghiệp sẽ được Facebook cung cấp thông tin này qua tính năng Insights. Từ đó, việc thấu hiểu tâm lý khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh các nội dung đăng tải để chiều lòng khách hàng.

Các yếu tố không thể thiếu khi làm marketing online trên Facebook

1. Content sáng tạo, giàu sức hút

Đặc trưng của nội dung trên Facebook là ngắn gọn, súc tích nhưng phải ấn tượng. Mỗi bài post trên Facebook chỉ hiển thị 3 dòng đầu tiên trên điện thoại và 6 dòng đầu tiên trên máy tính. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng chỉ trong vỏn vẹn mấy câu đầu? Từ khóa duy nhất doanh nghiệp cần nhớ khi đăng tải content lên Facebook là: cảm xúc. Nội dung chất lượng chạm tới cảm xúc sẽ khiến khách hàng dừng lại và click vào “xem thêm” để đọc tiếp. Có 1 cách khá phổ biến là giật tít gây sốc trong những câu đầu. Tuy nhiên, đây lại là con dao 2 lưỡi. Nếu làm không khéo thì sẽ gây phản cảm với khách hàng, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ.

marketing online trên Facebook
Nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng trong Facebook Marketing

2. Hình ảnh bắt mắt, ấn tượng

Hình ảnh hoặc video luôn là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên trên Facebook. Phần lớn người dùng nhìn ảnh trước khi đọc nội dung. Do đó, ấn phẩm truyền thông online trên Facebook phải được thiết kế chuyên nghiệp, đúng định dạng và giàu tính sáng tạo. Nếu không có bộ phận thiết kế đồ họa hay biên tập video thì doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ của agency quảng cáo. Tất cả các agency đều có designers và video editors giỏi, có thể tạo ra ấn phẩm thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn cần thuê dịch vụ thiết kế ấn phẩm truyền thông hay dựng phim marketing doanh nghiệp thì có thể liên hệ với IC Media.

Facebook Marketing
Khách hàng sẽ xem ảnh trước khi đọc nội dung

3. Quảng cáo rộng rãi thu hút khách hàng mục tiêu

Để tránh người dùng bị làm phiền bởi nội dung không cần thiết, Facebook đang siết chặt tương tác của các fanpage. Với fanpage có trên 10.000 likes thì tương tác sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Nội dung doanh nghiệp đăng tải sẽ bị hạn chế xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Giải pháp để duy trì việc tiếp cận khách hàng là sử dụng tính năng quảng cáo. Hãy đặt mục tiêu, chọn đối tượng phù hợp, phân bổ ngân sách và thiết lập quảng cáo Facebook Ads.

marketing online trên Facebook
Quảng cáo giúp mở rộng tập khách hàng qua Facebook

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về marketing online trên Facebook trọn gói, giá rẻ có thể liên hệ với IC Media theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm