Chiến lược marketing online cho trường mầm non hiệu quả

Thị trường giáo dục hệ mầm non có hàng ngàn cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là ở khu vực thành phố. Mức độ cạnh tranh giữa các trường mầm non cũng rất cao. Vậy làm marketing online cho trường mầm non thế nào để được phụ huynh tin tưởng đăng ký học cho con? IC Media cung cấp giải pháp hữu ích nhất ngay dưới đây!

Phụ huynh quan đến điều gì khi chọn trường mầm non cho con?

Sự bùng nổ dân số kéo theo nhu cầu về giáo dục mầm non tăng mạnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, ở khu vực thành phố thì nhu cầu gửi trẻ dưới 6 tuổi càng nhiều hơn. Trường mầm non công lập không đủ sức chứa và cũng khó đăng ký với các gia đình nhập cư chưa có hộ khẩu thành phố. Hàng ngàn trường mầm non tư thục được mở ra để phục vụ nhu cầu gửi trẻ. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giáo dục mầm non.

Muốn làm marketing online cho trường mầm non hiệu quả thì trước hết bạn cần hiểu rõ tâm lý của phụ huynh. Cha mẹ nào cũng muốn dành điều tốt đẹp nhất cho con. Họ sẽ chọn lọc thật kỹ càng trước khi đăng ký học cho con ở một trường mầm non cụ thể. Vậy những tiêu chí khi chọn trường mầm non của đa số phụ huynh là gì?

1. Vị trí, thời gian thuận lợi

Trường mầm non gần nhà hoặc gần nơi làm việc của cha mẹ sẽ được ưu tiên hơn. Nếu trường có xe đưa đón thì giờ giấc và địa điểm đón trả sẽ là điều phụ huynh cân nhắc kỹ. Trường mầm non nên cung cấp các thông tin này trên mọi kênh truyền thông online chính thức để phụ huynh nắm rõ.

2. Học phí hợp lý

Cha mẹ không ngại đầu tư cho việc giáo dục con cái. Tuy nhiên họ vẫn sẽ so sánh mức học phí giữa các trường trong quá trình lựa chọn. Nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải làm cho phụ huynh cảm thấy mức học phí mà họ sẽ chi trả cho con là xứng đáng. Doanh nghiệp có thể tạo các ấn phẩm truyền thông về điểm nổi bật, độc đáo của trường để thu hút phụ huynh.

marketing online cho trường mầm non

3. Trình độ của giáo viên

Không ai muốn con mình theo học một giáo viên có trình độ kém. Việc học ở mầm non tuy không quá nặng nề nhưng vẫn hết sức quan trọng. Các trường mầm non nên triển khai xây dựng thương hiệu cá nhân cho mọi giáo viên. Điều đó sẽ giúp phụ huynh an tâm hơn về trình độ và kỹ năng chăm sóc trẻ của cô giáo.

4. Cơ sở vật chất

Nơi ăn, ngủ, học và chơi của con cũng được bố mẹ quan tâm sát sao. Trường mầm non cần đưa lên các kênh truyền thông ưu điểm về cơ sở vật chất. Thiện cảm của phụ huynh sẽ tăng lên đáng kể khi thấy môi trường học tập của con khang trang, hiện đại.

marketing online trường mầm non

5. Sự an toàn của trẻ khi sinh hoạt trong trường

An toàn là yếu tốt then chốt có ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn trường của phụ huynh. Sự an toàn có thể liên quan đến nhiều hoạt động của trường. Từ việc trông trẻ, cho ăn đến các hoạt động vui chơi ngoài trời đều tiềm ẩn nguy hiểm cho bé. Vì vậy, nhiều phụ huynh muốn theo dõi sát sao việc sinh hoạt của con qua camera của trường. Làm thế nào để phụ huynh yên tâm hơn? Trường mầm non chỉ cần đăng tải các thông tin tích cực hàng ngày là đủ.

Ví dụ: Trường đăng tải hình ảnh các bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày của các bé để bố mẹ yên tâm.

marketing online cho trường mầm non

Khi đã nắm rõ insight của các bậc phụ huynh thì doanh nghiệp cần lập kế hoạch marketing online bài bản. Nếu khai thác tốt, trường có thể tuyển thêm nhiều bé vào học và nổi tiếng hơn.

3 giải pháp marketing online cho trường mầm non tăng hiệu quả chiêu sinh

1. Thiết lập Website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Website của trường mầm non cần có đầy đủ thông tin về chương trình học, học phí, cơ sở vật chất,… Đây là kênh thông tin chính thể hiện sự chuyên nghiệp của trường. Hãy thiết kế một website có giao diện thân thiện, dễ tìm kiếm thông tin. Sau đó, bạn cần đăng tải nội dung hữu ích hàng tuần. Chủ đề có thể xoay quanh việc giáo dục trẻ ở trường và tại nhà. Doanh nghiệp nên dùng thêm dịch vụ SEO từ khóa để tăng traffic cho website.

marketing online cho trường mầm non

2. Xây dựng và phát triển Fanpage trường học

Fanpage là nơi phụ huynh thường xuyên ghé thăm để cập nhật tin tức mới của trường. Hãy đảm bảo fanpage luôn cung cấp các thông tin tích cực về trường để tăng sự tín nhiệm của phụ huynh. Nếu phụ huynh có phản ánh điều gì đó trên fanpage thì trường cần liên hệ và giải quyết thỏa đáng ngay để bảo vệ hình ảnh thương hiệu.

3. Quảng cáo trên Facebook và Google

Khi đến mùa chiêu sinh, nhà trường nên triển khai chạy quảng cáo Facebook Ads và Google Ads. Điều này sẽ giúp nhiều phụ huynh biết đến trường hơn. Khi quảng cáo đã kéo được phụ huynh để lại thông tin liên hệ thì chỉ cần tư vấn tốt là trường sẽ có thêm nhiều học sinh mới.

marketing online cho trường mầm non

Trên thực tế, vẫn còn nhiều giải pháp marketing online khác để đưa vào chiến dịch tiếp thị đa kênh. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thì có thể liên hệ với IC Media để được tư vấn chi tiết. IC Media là agency truyền thông đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Với đội ngũ chuyên viên am hiểu về marketing online thời kỳ 4.0, IC Media có thể giúp các trường mầm non thu hút học sinh dễ dàng hơn. Dịch vụ marketing online trọn gói của IC Media chỉ từ 5 triệu đồng, phù hợp với cả trường mầm non nhỏ.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm