Chiến lược marketing online cho thực phẩm chay hiệu quả

Ăn chay là lối sống lành mạnh được hàng ngàn người ưa chuộng. Kinh doanh nguyên liệu làm đồ ăn chay, thực phẩm chay chế biến sẵn, đặt cỗ chay đang dần nở rộ ở khắp nơi. Làm thế nào để tăng hiệu quả marketing online cho thực phẩm chay? Hãy áp dụng ngay chiến lược tiếp thị đa kênh đang thịnh hành nhất hiện nay.

Marketing online cho thực phẩm chay: Phân tích tâm lý khách hàng ăn chay

Ăn chay đang dần trở thành chế độ dinh dưỡng được người Việt yêu thích. Có 5 lý do phổ biến khiến con người lựa chọn ăn chay là:

  • Ăn chay theo tín ngưỡng, tôn giáo
  • Ăn chay để giảm cân, duy trì vóc dáng
  • Ăn chay để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh
  • Ăn chay vì sở thích
  • Ăn chay để bảo vệ môi trường

marketing online cho thực phẩm chay

Do số lượng người ăn chay tăng lên đáng kể nên kinh doanh thực phẩm chay cũng ngày càng khởi sắc. Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng chay hoặc thương hiệu cung cấp thực phẩm chay chế biến sẵn. Điều này mang tới sự tiện lợi cho khách hàng nhưng cũng mở ra môi trường cạnh tranh đầy thách thức cho doanh nghiệp. Để làm marketing online cho thực phẩm chay hiệu quả, trước hết bạn cần nắm rõ tâm lý của người ăn chay. Dưới đây là 3 điều người ăn chay quan tâm hàng đầu:

  • Sản phẩm thuần chay. Có một số chế độ ăn chay khác nhau vẫn cho phép sử dụng chế phẩm từ động vật. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm thuần chay 100% từ nguyên liệu đến gia vị mới đang là xu hướng thịnh hành.
  • Quy trình sản xuất đảm bảo ATVSTP. Có rất nhiều thực phẩm chay được bán sẵn trên thị trường. Từ những món chay chế biến sẵn đến nguyên liệu chay, cỗ chay,… Khách hàng có nhiều lựa chọn, họ sẽ chỉ chọn thương hiệu khiến họ tin tưởng là sản phẩm “sạch”, an toàn cho sức khỏe.
  • Sản phẩm đảm bảo đủ dinh dưỡng. Dù ăn chay thì cơ thể vẫn cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thương hiệu đồ chay nên trung thực với khách hàng về thành phần dinh dưỡng của sản phẩm. Điều này giúp họ sắp xếp được chế độ ăn hợp lý và thêm tin tưởng và thương hiệu.

Chiến lược tiếp thị online đa kênh hiệu quả cao cho thương hiệu đồ chay

Giải pháp Internet Marketing hiệu quả nhất cho thương hiệu đồ chay là tiếp thị đa kênh. Việc khai thác hết các kênh truyền thông phổ biến sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh thu tăng trưởng.

1. Marketing online cho thực phẩm chay trên Facebook

Marketing online trên Facebook là phương pháp tiếp thị dành cho mọi thương hiệu. Tại Việt Nam có đến gần 70 triệu tài khoản Facebook đang hoạt động. Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ. Thông qua mạng xã hội này, bạn có thể truyền cảm hứng về chế độ ăn chay. Đồng thời bạn cũng có thể đăng tải nội dung giới thiệu sản phẩm của mình một cách khéo léo. Điều này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

marketing online cho thực phẩm chay

2. Marketing online cho thực phẩm chay qua Website

Website cũng là kênh truyền thông mạnh mẽ của thương hiệu. Với doanh nghiệp thực phẩm chay, hãy xây dựng website đơn giản, thân thiện với người dùng. Người ăn chay hầu hết đều hướng đến sự thanh thản, an nhiên trong tâm hồn. Website của doanh nghiệp phải đảm bảo mang lại cảm giác dễ chịu cho người xem ở cả hình ảnh và nội dung. Khách hàng sẽ ở lại trên website lâu hơn và tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm nếu nội dung phong phú, mang lại kiến thức giá trị cho họ về ăn chay. Đừng quên tối ưu chuẩn SEO để người tiêu dùng dễ tìm thấy website của bạn hơn.

marketing online cho thực phẩm chay

3. Chạy quảng cáo đồ chay trực tuyến

Hiện nay có rất nhiều đơn vị đang chạy quảng cáo về thực phẩm chay. Loại hình dịch vụ cũng rất đa dạng. Từ đặt cỗ chay, ship đồ ăn chay tận nhà, nguyên liệu chế biến đồ chay, món chay giả mặn,… đều đang có quảng cáo trên Google khi tìm kiếm từ khóa liên quan. Trên Facebook hay các mạng xã hội khác như YouTube, Instagram cũng có nhiều quảng cáo về đồ chay. Điều đó cho thấy doanh nghiệp đồ ăn chay chưa có tên tuổi trên Internet cần có chiến dịch quảng cáo thật chuyên nghiệp. Điều này trước mắt sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu, bắt kịp đối thủ và sau đó là vượt qua họ để chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng.

marketing online cho thực phẩm chay

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ marketing online tổng thể thì hãy liên hệ với IC Media. Bằng kinh nghiệm triển khai nhiều dự án tiếp thị đa kênh thành công, IC Media sẽ lập kế hoạch marketing online phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Trong quá trình triển khai, IC Media sẽ liên tục tối ưu để nâng cao hiệu quả chiến dịch cho khách hàng.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm