Marketing online cho showroom ô tô: Bí quyết thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh

Kinh doanh ô tô là lĩnh vực có tính cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Làm marketing online cho showroom ô tô thế nào để hút khách? Hãy tham khảo những bí quyết của IC Media ngay dưới đây.

Hiện nay trên thị trường có hàng ngàn showroom ô tô đang hoạt động. Nhu cầu mua sắm cao nhưng khách hàng ngành ô tô cũng rất khó tính. Nếu không triển khai các hoạt động marketing online cho showroom ô tô khéo léo thì không thể chiếm được cảm tình của khách hàng.

Phân tích tâm lý khách hàng trước khi làm marketing online cho showroom ô tô

Điều quan trọng nhất trước khi xây dựng chiến lược marketing online là nghiên cứu tâm lý khách hàng. Đối với khách hàng ngành ô tô – sản phẩm được xem là hàng xa xỉ thì tư duy của khách hàng cũng có nhiều điểm khác biệt với các ngành hàng khác. Hãy chú ý đến những điều khách hàng mua ô tô đang quan tâm nhiều nhất bao gồm:

  • Thương hiệu của sản phẩm. Ô tô là sản phẩm sẽ được sử dụng lâu dài nên khách hàng muốn chọn xe từ các thương hiệu uy tín.
  • Giá thành sản phẩm. Khi có dự định mua ô tô thì tức là khách hàng đã chuẩn bị tốt về tài chính. Nhưng họ vẫn muốn được mua sản phẩm với mức giá tốt nhất. Họ sẽ không ngại bỏ thời gian khảo giá tại nhiều showroom khác nhau. Đôi khi nhờ những ưu đãi riêng hấp dẫn của từng showroom mà doanh số tăng mạnh.

IC Media

  • Tiện ích của sản phẩm. Ô tô được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Khách hàng mua xe để sử dụng cho cá nhân thì quan tâm đến sự phong cách, cá tính, màu sắc hợp mệnh,… Khách hàng mua xe sử dụng cho gia đình thì cần sản phẩm có không gian thoải mái, bền đẹp dài lâu. Khách hàng là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện mua xe thì quan tâm đến sự sang trọng, nội thất cao cấp và công nghệ sản xuất tiên tiến.
  • Uy tín riêng của showroom. Chọn mua xe ở showroom nào được tư vấn kỹ càng, dịch vụ hậu mãi tốt cũng là yếu tố tác động đến quyết định mua hàng. Khách hàng mua ô tô thường có xu hướng chọn các showroom là đại lý lớn, có phân phối hãng xe họ muốn mua. Tuy nhiên họ cũng sẽ tham khảo qua bạn bè đã từng mua xe về chất lượng phục vụ của showroom.

Giải pháp marketing online cho showroom ô tô hiệu quả nhanh

1. Marketing online cho showroom ô tô trên mạng xã hội

Marketing online trên Facebook và các mạng xã hội phổ biến khác như YouTube, TikTok, Instagram hay Linked In là cách thu hút khách hàng cực tốt. Bạn có thể xây dựng các nội dung dạng hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm. Nếu có thể review chi tiết về sản phẩm thì càng tốt. Tuy ô tô không phải là sản phẩm có thể “chốt đơn” online nhưng khách hàng vẫn luôn dành nhiều thời gian tìm hiểu trên Internet trước khi đến showroom.

Marketing online cho showroom ô tô

2. Marketing online cho showroom ô tô trên website

Website kênh truyền thông thể hiện sự chuyên nghiệp của showroom. Đầu tiên, hãy đặt thiết kế web theo yêu cầu để có website đẹp, thân thiện, dễ sử dụng. Nội dung website cần được trau chuốt cẩn thận. Các thông tin về sản phẩm phải đầy đủ, chính xác và có giá trị hữu ích. Đừng chỉ tập trung vào việc gắn thật nhiều link dẫn đến sản phẩm. Trước hết bạn cần một hệ thống nội mang lại thiện cảm cho người đọc. Khách hàng cần biết được khi mua sản phẩm thì họ sẽ có lợi ích gì.

Ví dụ: Bạn có thể đăng tải bài viết các loại xe dành cho gia đình trong tầm giá dưới 2 tỷ. Bài viết này đã thu hẹp đối tượng cần tiếp cận thành một nhóm cụ thể để bạn khai thác.

Marketing online cho showroom ô tô

3. Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Google và Facebook

Quảng cáo online là công cụ mạnh mẽ khi làm marketing online cho showroom ô tô. Những chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Google có thể mang tới lượng người ghé thăm website và fanpage cực lớn. Quảng cáo còn giúp  tăng nhận diện thương hiệu của showroom và kích thích nhu cầu mua sắm.

Marketing online cho showroom ô tô

4. Marketing online cho showroom ô tô trên báo chí

Có rất nhiều cách để tiếp thị trực tuyến cho showroom ô tô trên báo chí. Cách trực tiếp nhất là đặt banner quảng cáo trên báo chí. Hãy lựa chọn các đầu báo có nhóm độc giả tương tự với tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Cách gián tiếp là sử dụng các bài review, bài phân tích về các dòng xe,… để nhắc đến showroom một cách khéo léo. PR trên báo chí sẽ giúp thương hiệu của showroom được ghi vào tâm trí khách hàng một cách tự nhiên. Được xuất hiện trên các trang báo uy tín cũng tăng thêm sự tín nhiệm của khách hàng mới.

Marketing online cho showroom ô tô

Để triển khai cùng lúc cả 4 hoạt động trên một cách hiệu quả, hãy liên hệ với IC Media. Là công ty truyền thông uy tín, IC Media đã làm marketing online đa kênh cho nhiều doanh nghiệp Việt. Đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm và giàu nhiệt huyết của IC Media luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Đặc biệt, dịch vụ marketing trọn gói của IC Media chi phí chỉ từ 5 triệu.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài trọn gói, giá rẻ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm