Giải pháp marketing online cho kính mắt giúp bứt phá doanh thu

Kính mắt là sản phẩm có nhu cầu sử dụng lớn trên thị trường. Nhưng cách làm marketing online cho kính mắt cho hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Hãy tham khảo ngay giải pháp marketing online được nhiều doanh nghiệp áp dụng của IC Media.

Tiềm năng marketing online cho kính mắt trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có hàng ngàn cửa hàng kính mắt đang hoạt động. Sản phẩm kính mắt trên thị trường có thể tạm chia thành 3 loại chính:

  • Kính mắt phổ thông dành cho người mắc tật khúc xạ. Là loại kính được đo và cắt riêng cho từng khách hàng tùy vào hội chứng họ mắc phải như cận thị, viễn thị, loạn thị, lão thị. Dòng kính này thường được bán ở phòng khám mắt.
  • Kính mắt thời trang hoặc kính mát. Trong đó lại có 2 dòng khác biệt là kính đến từ các thương hiệu nước ngoài và kính của thương hiệu nội địa Việt Nam.
  • Kính mắt thời trang hoặc kính mát dành cho người có tật khúc xạ. Người bị cận, viễn, lão, loạn thị vẫn có nhu cầu sử dụng kính thời trang hoặc kính mát. Khi đó họ sẽ tìm đến các cửa hàng kính mắt chuyên nghiệp để chọn sản phẩm phù hợp.

marketing online cho kính mắt

Một cửa hàng hoặc thương hiệu kính mắt có thể cung cấp cùng lúc cả 3 loại trên. Đối tượng sử dụng của mỗi dòng sản phẩm không giống nhau. Để có thể bán hàng hiệu qua cho nhiều dòng sản phẩm cùng lúc thì phải có chiến lược marketing online cho kính mắt chuyên nghiệp.

Giải pháp marketing online cho kính mắt trọn gói, hiệu quả

Xã hội đang trong thời kì phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Con người thường có thói quen tham khảo thông tin trên mạng trước khi mua sắm. Đôi khi hàng trăm lời thương hiệu nói không có ảnh hưởng mạnh đến người tiêu dùng bằng một bài review sản phẩm. Do đó, giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp là truyền thông online đa kênh với các hình thức tiếp thị sáng tạo.

1. Sáng tạo nội dung Content Marketing đánh trúng tâm lý khách hàng

Content Marketing là dùng những nội dung có thể chạm trúng “điểm đau” của khách hàng để kích thích nhu cầu mua sắm. Họ có vấn đề và bạn có cách giải quyết chúng. Nhiệm vụ của bạn là tạo ra những nội dung để họ biết rằng thương hiệu của bạn là sự lựa chọn tốt nhất.

Bạn cần xây dựng nội dung hay cho website, mạng xã hội và sàn thương mại điện tử nếu có khai thác bán hàng. Đối với website và sàn thương mại điện tử, hãy đảm bảo nội dung của bạn luôn đạt chuẩn SEO. Điều này sẽ giúp website hoặc shop bán hàng của bạn dễ được khách hàng nhìn thấy hơn.

marketing online cho kính mắt

Đối với mạng xã hội, nội dung cần có tính sáng tạo, mới mẻ. Đặc biệt, nếu triển khai marketing online cho kính mắt trên mạng xã hội video như TikTok hay YouTube thì nội dung cần được đổi mới liên tục theo cách xu hướng.

2. Thiết kế ấn phẩm truyền thông bắt mắt ấn tượng

Con người luôn có nhu cầu làm đẹp. Kính mắt được xem là phụ kiện thời trang. Cho dù là kính cận, viễn, lão, loạn thị thì người dùng vẫn muốn sử dụng gọng thời trang. Do đó, thương hiệu nên thiết kế các ấn phẩm truyền thông đẹp để thể hiện vẻ đẹp và tính thời trang của sản phẩm. Bạn nên chụp các bộ ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và thiết kế ra các look book hoặc video giới thiệu đẹp mắt.

marketing online cho kính mắt

3. Xây dựng và phát triển Website

Website là kênh truyền thông không thể bỏ qua của mọi chiến dịch truyền thông online tổng thể. Khi làm marketing online ngành kính mắt thì website càng trở nên quan trọng. Do đặc thù có nhiều sản phẩm khác nhau nên website nên được thiết kế khoa học, danh mục rõ ràng. Các thông tin về sản phẩm như tồn kho, chương trình khuyến mãi phải được cập nhật liên tục. Phần giới thiệu sản phẩm nhất định phải đầy đủ và hấp dẫn. Ngoài ra bạn nên đăng tải thêm nội dung về xu hướng thời trang và gợi ý phối kính mắt với trang phục.

marketing online cho kính mắt

4. Khai thác marketing online cho kính mắt trên mạng xã hội

Mạng xã hội đã giúp nhiều thương hiệu trở nên nổi tiếng và bán hàng hiệu quả hơn. Hãy tạo fanpage hoặc tài khoản chính thức của thương hiệu trên Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, Twitter để phục vụ việc giới thiệu sản phẩm và bán hàng.

marketing online cho kính mắt

5. Quảng cáo online trên Google và Facebook

Quảng cáo là cách nhanh nhất để lan tỏa thương hiệu trên Internet. Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Google và Facebook. Tuy nhiên cần phải nghiên cứu để nắm rõ về thuật toán, quy định quảng cáo của các nền tảng. Ngoài ra, bạn phải hiểu về hành vi người tiêu dùng mới có thể lập ra các chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu chưa có kinh nghiệm, hãy hợp tác với công ty agency quảng cáo để được tư vấn cách triển khai tiết kiệm và hiệu quả nhất.

marketing online cho kính mắt

IC Media là một agency quảng cáo uy tín mà các thương hiệu, cửa hàng kính mắt có thể gửi trọn niềm tin. IC Media đã từng thực hiện nhiều dự án marketing online tổng thể cho các thương hiệu về thời trang. Dịch vụ của IC Media được xây dựng trọng gói, giá chỉ từ 5 triệu đồng với đầy đủ các hạng mục nêu trên.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm