Internet Marketing là gì? Lợi ích của Internet Marketing với doanh nghiệp?

Internet Marketing là gì? Đâu là những hình thức Internet Marketing phổ biến hiện nay? Internet Marketing mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng IC Media tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Internet Marketing là gì?

Internet Marketing còn được biết đến bằng các thuật ngữ khác như Online Marketing, E-marketing, Web Marketing, là một hình thức tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ qua môi trường Internet, bao gồm các mạng xã hội, các diễn đàn, trang tin tức, banner quảng cáo hay bất kỳ sản phẩm media nào bạn tìm thấy trên mạng.

Internet Marketing là gì

Internet Marketing bao gồm những công việc mang tính sáng tạo và các khía cạnh kỹ thuật trên môi trường Internet như: thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Các phương thức truyền thông theo từng giai đoạn khác nhau cũng được Internet Marketing đề cập đế như: tiếp thị tìm kiếm, tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm, quảng cáo banner, email marketing, mobile marketing, web 2.0…

Đâu là những hình thức Internet Marketing phổ biến hiện nay?

Display Advertising, Search Engine Marketing, Search Engine Optimization, Email Marketing, Referral Marketing, Affiliate Marketing và Inbound Marketing là những hình thức Internet Marketing phổ biến hiện nay.

Display Advertising hay còn gọi là quảng cáo tiếp thị, là hình thức quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua các quảng cáo đăng tải trên các website, blog, diễn đàn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, thúc đẩy hoạt động bán hàng, tăng doanh thu, khẳng định thương hiệu.

Search Engine Marketing (SEM): SEM được xem là phương pháp marketing nhằm tăng sự hiện diện của doanh nghiệp qua công cụ tìm kiếm. SEM bao gồm các hình thức quảng cáo trả tiền theo ngữ cảnh, mua nơi quảng cáo hay xuất hiện quảng cáo. SEM cũng bao gồm cả SEO, giúp tăng sự hiện diện của bạn bằng cách tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm.

Internet Marketing là gì

Search Engine Optimization (SEO): SEO là việc tăng cường khả năng hiển thị của một trang web trong các công cụ tìm kiếm như Google một cách tự nhiên, không cần trả phí. Do Google sử dụng các thuật toán để quyết định xem những trang nào sẽ xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm. Vì vậy mục tiêu của trang web là liên kết với các thuật toán này để trang web dễ dàng được nhìn thấy trên trang kết quả đầu tiên.

Email Marketing: Email Marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể hơn, Email Marketing là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thông thường, các tin nhắn này chứa quảng cáo, tin nhắn thương mại, chào hàng hoặc ưu đãi, hoặc phục vụ cho việc kinh doanh.

Referral Marketing hay còn được gọi là tiếp thị giới thiệu, tiếp thị truyền miệng, một trong những cách tiếp thị tốt nhất trong bán hàng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Affiliate Marketing: là mô hình quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, trong đó các affiliate (nhà phân phối) dựa trên sự hiểu biết của mình để tiếp thị, mời chào khách hàng mua hàng từ nhà cung cấp.

Inbound Marketing: là hình thức Internet Marketing mà người thực hiện sẽ lên các hoạt động, chiến lược nhằm chuyển những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, đồng thời tạo các hoạt động để những khách hàng cũ tiếp tục sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Lợi ích của Internet Marketing với doanh nghiệp?

Internet Marketing mang đến những lợi ích vô cùng thiết thực đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số, công nghệ 4.0 như hiện nay. Sử dụng dịch vụ Internet Marketing, doanh nghiệp sẽ có cơ hội:

Internet Marketing là gì

  • Rút ngắn khoảng cách tiếp cận giữa các đối tác, khách hàng đối với doanh nghiệp, không kể vị trí địa lý. Giờ đây, với những công cụ và phần mềm chuyên nghiệp, mọi người có thể dễ dàng kết nối, trao đổi hay tiếp thị sản phẩm qua internet một cách hiệu quả, tiện lợi, thay vì phải gặp mặt trực tiếp như trước kia.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận, thậm chí dễ dàng tiếp cận với các khách hàng, đối tác lớn trên toàn cầu – điều mà các phương pháp marketing trước đây chưa làm được.
  • Tiết kiệm thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ, dễ dàng trò chuyện, tư vấn hay giao dịch với khách hàng mọi lúc, mọi nơi
  • Giảm chi phí rất nhiều lần so với các phương thức marketing truyền thống. Các doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm khoản chi phí lớn về nhân lực, văn phòng, đi lại…
  • Tạo một “sân chơi” bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp; doanh nghiệp có thể thấy trong thời gian thực là những gì họ đã thực hiện và có thể thay đổi rất nhanh chóng để cải thiện kết quả.

Có thể thấy, khi thời đại công nghệ 4.0 phát triển, việc tiếp cận đối tác và khách hàng thông qua Internet Marketing đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến lược quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu trên internet hoàn hảo, đạt kết quả cao nhất, IC Media Agency cung cấp dịch vụ Internet Marketing chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu Việt Nam.

Nhiều năm kinh nghiệm thực chiến tại các dự án lớn của các đối tác và khách hàng, IC Media cam kết mang đến dịch vụ chất lượng với giá thành rẻ nhất thị trường, đa dạng gói dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm