Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả

Nhiều công ty vẫn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Bạn sẽ tìm được hướng đi tốt nhất trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu khi tham khảo bài viết dưới đây.

Thương hiệu là gì?

Có thể bạn từng nhìn thấy từ thương hiệu trên nhiều kênh truyền thông online khác nhau. Nhưng đâu là khái niệm chính xác nhất về thương hiệu? Hãy tham khảo các định nghĩa được công nhận rộng rãi sau:

1. “A brand is a name, term, design, symbol, or any other feature that identifies one seller’s good or service as distinct from those of other sellers” (Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ).

Tạm dịch: Thương hiệu là một cái tên, một thuật kỹ, một thiết kế ký hiệu hoặc bất kỳ các gì khác dùng để nhận diện và phân biệt hàng hóa/dịch vụ được cung cấp bởi các nhà bán hàng khác nhau.

2. “Brand is the intangible sum of a product’s attributes” (David Ogilvy – cha đẻ của ngành quảng cáo).

Tạm dịch: Thương hiệu là sự tổng phi vật thể các thuộc tính của sản phẩm.

3. “Brand is a person’s perception of a product, service, experience, or organization” (The Dictionary of Brand)

Tạm dịch: Thương hiệu là nhận thức của một người về sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm hoặc tổ chức.

Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Tổng hợp lại, có thể nói một cách dễ hiểu hơn rằng: Thương hiệu là tập hợp những yếu tố tạo nên sự ấn tượng với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Thương hiệu giúp khách hàng phân biệt các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ với nhau.

Thương hiệu là tài sản phi vật thể của doanh nghiệp, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Nếu không sở hữu thương hiệu uy tín, mọi sản phẩm – dịch vụ đều không được khách hàng lựa chọn. Hiện tại có nhiều CEO đang muốn tìm giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ. Thế nhưng thị trường lại đang cạnh tranh rất gay gắt. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Có những giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nào đang phổ biến?

Xây dựng thương hiệu cho công ty vừa & nhỏ là bài toán khó ở thời điểm hiện tại. Phía trên có “ông lớn” sở hữu thương hiệu hàng chục năm. Phía dưới lại có những start-up được rót vốn từ nước ngoài đang dần lớn mạnh. Tuy nhiên vẫn có giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp phù hợp. Hãy đầu tư nghiêm túc theo 4 bước dưới đây, thương hiệu của bạn sẽ sớm được người tiêu dùng chú ý và ghi nhớ.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường và định vị thương hiệu

Hãy sử dụng mô hình SWOT để làm nghiên cứu về thị trường trong ngành hàng của bạn. Bạn cũng nên nghiên cứu kỹ về các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả chính thương hiệu của bạn cũng cần được phân tích một cách khách quan. Nhờ đó bạn sẽ phát hiện được các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức phía trước. Định vị thương hiệu chính là việc tìm ra USP của sản phẩm, dịch vụ.

Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Bước 2: Lập chiến lược xây dựng thương hiệu

Xây dựng và phát triển thương hiệu không phải chuyện ngày một ngày hai. Bạn cần đầu tư chất xám một cách nghiêm túc trong thời gian dài. Do đó việc xây dựng chiến lược tổng thể ban đầu là vô cùng cần thiết. Chiến lược xây dựng thương hiệu phải gắn liền với chiến lược kinh doanh và phát triển của công ty. Chiến lược xây dựng thương hiệu cũng cần chú trọng yếu tố tâm lý của khách hàng mục tiêu. Thương hiệu của bạn đang hướng đến ai, tầng lớp nào, sở thích ra sao thì phải có chiến lược tương đương.

Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Bước 3: Khởi tạo bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố hữu hình để tạo ấn tượng với khách hàng. Đó có thể là logo, slogan, màu sắc chủ đạo, phông chữ, sale-kits,… Bộ nhận diện thương hiệu đẹp, giàu ý nghĩa là yếu tố khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Điều này có thể tạo thiện cảm không nhỏ với khách hàng.

Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Bước 4: Triển khai truyền thông online đa kênh

Truyền thông online tổng thể chính là bước hành động để lan tỏa thương hiệu. Bạn cần khai thác tất cả các kênh truyền thông mà nhóm khách hàng mục tiêu đang quan tâm. Hãy tích cực sử dụng các kênh truyền thông mới để tăng lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Các kênh phổ biến như website, fanpage hay email vẫn cần được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc.

Để thực hiện tốt cả 4 bước trên thì doanh nghiệp cần có phòng truyền thông. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện tuyển dụng đủ nhân sự cho bộ phận này. Sử dụng dịch vụ thuê ngoài vẫn là phương án tối ưu hơn về mặt chi phí. Bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ xây dựng thương hiệu của IC Media.

IC Media là đơn vị tư vấn giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp uy tín. IC Media đã hợp tác với nhiều công ty vừa & nhỏ để giúp họ xây dựng và lan tỏa thương hiệu rộng rãi trên Internet.

Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp trọn gói, giá rẻ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm