Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp dưới đây sẽ giúp các CEO tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn đạt hiệu quả lan tỏa cực tốt. Tham khảo ngay nhé!

Trong thời kỳ nhiều tỉnh thành đang phải giãn cách xã hội để phục vụ cho công tác phòng dịch, nhiều doanh nghiệp đã phải tạm ngừng phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn tạm ngừng hẳn việc đầu tư cho dự án kinh doanh của mình. Khi không phục vụ khách hàng, bạn sẽ có thể tiếp cận họ, nuôi dưỡng niềm yêu thích của họ với sản phẩm.dịch vụ. Nhờ vậy sau khi kết thúc thời kỳ dịch bệnh bạn sẽ có cơ hội phát triển bứt phá mạnh mẽ.

Dưới đây là giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp rất phù hợp để sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội. Để thực hiện giải pháp này, bạn cần làm 5 hoạt động như sau:

1. Phân tích thị trường và tâm lý khách hàng

Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch truyền thông nào bạn đều cần thực hiện bước này. Nếu trước đó bạn đã từng làm rồi thì bây giờ vẫn nên làm lại. Lý do là vì thị trường luôn thay đổi mỗi ngày, đặc biệt là trong mùa dịch thì càng có sự dịch chuyển rõ rệt. Về tâm lý khách hàng, có thể trước đây bạn đã phát hiện ra insight của họ nhưng hiện tại trong thời kỳ dịch bệnh thì những điều họ mong muốn ở thương hiệu có thể đã thay đổi. Hãy nghiên cứu và phân tích thật kỹ để đảm bảo chiến dịch truyền thông online mùa dịch của bạn sẽ đạt hiệu quả tốt.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

2. Xây dựng hệ thống nội dung chất lượng

Nội dung luôn là yếu tố cốt lõi của các chiến dịch truyền thông. Nội dung có thể nói là phần linh hồn của mỗi chiến dịch. Bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung hay, thú vị, phù hợp với từng kênh đăng tải. Trong thời kỳ giãn cách xã hội khách hàng của bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn, hãy cung cấp nội dung hữu ích để tăng traffic và thời gian ở lại trên website (time on site) của họ nhé.

Ví dụ:

  • Nền tảng website: Yêu cầu nội dung phải có độ chính xác cao, văn phong nghiêm túc thể hiện nét chuyên nghiệp của thương hiệu. Trừ một số ngành hàng với nhóm khách hàng đặc thù cần đến sự trẻ trung, tươi mới ra thì nội dung website đều cần phải có sự nghiêm chỉnh.
  • Nền tảng fanpage và các mạng xã hội: Bạn có thể thoải mái hơn khi làm nội dung trong trên mạng xã hội. Đó là nơi cần sự bắt trend, hài hước nhưng vẫn gợi liên tưởng đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, không phải là bắt vào tất cả các xu hướng thịnh hành mà phải lựa chọn loại trend phù hợp với thương hiệu.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

3. Thiết lập Website và Fanpage chuyên nghiệp

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp tốt nhất là biết khai thác các kênh truyền thông miễn phí và có độ phổ biến cao. Website và Fanpage vẫn là 2 kênh có độ quan tâm lớn khi khách hàng quan tâm đến một sản phẩm, dịch vụ nhất định. Do đó, bạn cần có một website thân thiện, cung cấp nhiều thông tin có giá trị và quan trọng là có tính độc quyền về nội dung mà đối thủ không có.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

Đối với fanpage Facebook hoặc tài khoản chính thức trên các nền tảng khác như Twitter, Instagram hay TikTok thì bạn cần cập nhật thông tin thường xuyên để tối ưu hóa lượng khách hàng tiếp cận được. Đừng để trống tài khoản mạng xã hội quá lâu vì sức tương tác sẽ bị giảm thiếu không ít. Bạn có thể dùng dịch vụ tăng like page giá rẻ để tăng uy tín cho fanpage trong mắt khách hàng.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

4. Đăng tải các ấn phẩm truyền thông ấn tượng

Nôi dung luôn cần có sự đồng hành của các hình ảnh/video minh họa ấn tượng. Đôi khi nội dung dạng chữ sẽ được chuyển thể sang hình ảnh, video, infographic để tăng trải nghiệm khách hàng. Nếu người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn “lười” đọc thì họ có thể xem các ấn phẩm truyền thông. Do đó, các doanh nghiệp nhất định phải chú ý đến việc thiết kế ấn phẩm truyền thông sao cho thu hút và dễ để lại thiện cảm với người xem.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

5. Chạy quảng cáo trên Google và Facebook

Quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông online tổng thể. Quảng cáo giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận với một nhóm khách hàng cực lớn. Bạn có thể chọn nhóm đối tượng sẽ xem quảng cáo của mình theo độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và thói quen tiêu dùng. Có 2 nền tảng quảng cáo hiệu quả là Google Ads và Facebook Ads. Nếu nắm bắt được các thuật toán của hai “ông lớn” này quảng cáo của bạn sẽ đạt sức lan tỏa cực kỳ tốt với chi phí vừa phải.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

Để triển khai cả 5 hạng mục này cùng lúc với một kế hoạch bài bản, chuyên nghiệp, có các giai đoạn rõ ràng thì hãy liên hệ với IC Media. Là công ty truyền thông uy tín đã thực hiện hàng trăm dự án marketing online cho các doanh nghiệp Việt, IC Media có thể giúp bạn đạt hiệu quả truyền thông như mong muốn. Đặc biệt, dịch vụ trọn gói của IC Media chỉ từ 5 triệu đồng, phần nào đó có thể giúp các doanh nghiệp san sẻ gánh nặng tài chính mùa dịch.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Google News là gì? Dịch vụ đăng ký Google News nhanh chóng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai đăng ký Google News – trang tổng hợp tin tức của Google. Nếu được lên Google News thì website sẽ tăng độ uy tín và có cơ hội tiếp cận với tệp người dùng khổng lồ, nhờ đó mà hiệu quả SEO tăng vượt trội. Hãy cùng […]

Xem thêm

IC MEDIA – HÂN HẠNH TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ BẢO TRỢ TRUYỀN THÔNG CHO KHỐI CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SẮC ĐẸP VÀ SPA THẨM MỸ VIỆT NAM

IC Media hân hạnh trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho Khối chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam Vchea hứa hẹn mang tới sự phát triển và những giá trị tốt đẹp mới cho ngành làm đẹp. IC Media bảo trợ truyền thông cho Vchea Khối chăm […]

Xem thêm

Chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả 

Chiến lược marketing thương hiệu là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp. Nó cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ […]

Xem thêm

Chiến lược digital marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả

Với thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển, internet bùng nổ, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Việc người dùng và doanh nghiệp nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng IC Media tìm hiểu về chiến lược digital marketing […]

Xem thêm

IC Media – Đơn vị thiết kế web uy tín

Thời đại công nghệ internet ngày càng bùng nổ, website trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công ty, tổ chức doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng. Vì không am hiểu kiến thức chuyên môn nên việc tìm một đơn vị thiết kế web uy tín là không dễ dàng. […]

Xem thêm