Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp dưới đây sẽ giúp các CEO tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn đạt hiệu quả lan tỏa cực tốt. Tham khảo ngay nhé!

Trong thời kỳ nhiều tỉnh thành đang phải giãn cách xã hội để phục vụ cho công tác phòng dịch, nhiều doanh nghiệp đã phải tạm ngừng phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn tạm ngừng hẳn việc đầu tư cho dự án kinh doanh của mình. Khi không phục vụ khách hàng, bạn sẽ có thể tiếp cận họ, nuôi dưỡng niềm yêu thích của họ với sản phẩm.dịch vụ. Nhờ vậy sau khi kết thúc thời kỳ dịch bệnh bạn sẽ có cơ hội phát triển bứt phá mạnh mẽ.

Dưới đây là giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp rất phù hợp để sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội. Để thực hiện giải pháp này, bạn cần làm 5 hoạt động như sau:

1. Phân tích thị trường và tâm lý khách hàng

Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch truyền thông nào bạn đều cần thực hiện bước này. Nếu trước đó bạn đã từng làm rồi thì bây giờ vẫn nên làm lại. Lý do là vì thị trường luôn thay đổi mỗi ngày, đặc biệt là trong mùa dịch thì càng có sự dịch chuyển rõ rệt. Về tâm lý khách hàng, có thể trước đây bạn đã phát hiện ra insight của họ nhưng hiện tại trong thời kỳ dịch bệnh thì những điều họ mong muốn ở thương hiệu có thể đã thay đổi. Hãy nghiên cứu và phân tích thật kỹ để đảm bảo chiến dịch truyền thông online mùa dịch của bạn sẽ đạt hiệu quả tốt.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

2. Xây dựng hệ thống nội dung chất lượng

Nội dung luôn là yếu tố cốt lõi của các chiến dịch truyền thông. Nội dung có thể nói là phần linh hồn của mỗi chiến dịch. Bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung hay, thú vị, phù hợp với từng kênh đăng tải. Trong thời kỳ giãn cách xã hội khách hàng của bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn, hãy cung cấp nội dung hữu ích để tăng traffic và thời gian ở lại trên website (time on site) của họ nhé.

Ví dụ:

  • Nền tảng website: Yêu cầu nội dung phải có độ chính xác cao, văn phong nghiêm túc thể hiện nét chuyên nghiệp của thương hiệu. Trừ một số ngành hàng với nhóm khách hàng đặc thù cần đến sự trẻ trung, tươi mới ra thì nội dung website đều cần phải có sự nghiêm chỉnh.
  • Nền tảng fanpage và các mạng xã hội: Bạn có thể thoải mái hơn khi làm nội dung trong trên mạng xã hội. Đó là nơi cần sự bắt trend, hài hước nhưng vẫn gợi liên tưởng đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, không phải là bắt vào tất cả các xu hướng thịnh hành mà phải lựa chọn loại trend phù hợp với thương hiệu.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

3. Thiết lập Website và Fanpage chuyên nghiệp

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp tốt nhất là biết khai thác các kênh truyền thông miễn phí và có độ phổ biến cao. Website và Fanpage vẫn là 2 kênh có độ quan tâm lớn khi khách hàng quan tâm đến một sản phẩm, dịch vụ nhất định. Do đó, bạn cần có một website thân thiện, cung cấp nhiều thông tin có giá trị và quan trọng là có tính độc quyền về nội dung mà đối thủ không có.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

Đối với fanpage Facebook hoặc tài khoản chính thức trên các nền tảng khác như Twitter, Instagram hay TikTok thì bạn cần cập nhật thông tin thường xuyên để tối ưu hóa lượng khách hàng tiếp cận được. Đừng để trống tài khoản mạng xã hội quá lâu vì sức tương tác sẽ bị giảm thiếu không ít. Bạn có thể dùng dịch vụ tăng like page giá rẻ để tăng uy tín cho fanpage trong mắt khách hàng.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

4. Đăng tải các ấn phẩm truyền thông ấn tượng

Nôi dung luôn cần có sự đồng hành của các hình ảnh/video minh họa ấn tượng. Đôi khi nội dung dạng chữ sẽ được chuyển thể sang hình ảnh, video, infographic để tăng trải nghiệm khách hàng. Nếu người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn “lười” đọc thì họ có thể xem các ấn phẩm truyền thông. Do đó, các doanh nghiệp nhất định phải chú ý đến việc thiết kế ấn phẩm truyền thông sao cho thu hút và dễ để lại thiện cảm với người xem.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

5. Chạy quảng cáo trên Google và Facebook

Quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông online tổng thể. Quảng cáo giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận với một nhóm khách hàng cực lớn. Bạn có thể chọn nhóm đối tượng sẽ xem quảng cáo của mình theo độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và thói quen tiêu dùng. Có 2 nền tảng quảng cáo hiệu quả là Google Ads và Facebook Ads. Nếu nắm bắt được các thuật toán của hai “ông lớn” này quảng cáo của bạn sẽ đạt sức lan tỏa cực kỳ tốt với chi phí vừa phải.

Giải pháp truyền thông trực tuyến cho doanh nghiệp

Để triển khai cả 5 hạng mục này cùng lúc với một kế hoạch bài bản, chuyên nghiệp, có các giai đoạn rõ ràng thì hãy liên hệ với IC Media. Là công ty truyền thông uy tín đã thực hiện hàng trăm dự án marketing online cho các doanh nghiệp Việt, IC Media có thể giúp bạn đạt hiệu quả truyền thông như mong muốn. Đặc biệt, dịch vụ trọn gói của IC Media chỉ từ 5 triệu đồng, phần nào đó có thể giúp các doanh nghiệp san sẻ gánh nặng tài chính mùa dịch.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

ĐKKD: Số 19, ngõ 219 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Tầng 11 toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm