Chiến lược marketing – Cuộc chiến của mọi doanh nghiệp

Chiến lược marketing được cung cấp bởi IC Media là một trong những là một trong những công cụ hoàn hảo giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến thị trường. Đặc biệt là đối với những công ty startup. Việc có một chiến lược marketing phù hợp trong từng giai đoạn sẽ là đòn bẩy vững chắc cho tổ chức của bạn phát triển và đạt hiệu quả hơn mong đợi.

chiến lược marketing 

Chiến lược marketing là gì?

Mục tiêu marketing chính là làm cho khách hàng thỏa mãn, thay đổi hành vi, thái độ đối với sản phẩm, thương hiệu một cách tích cực. Và chiến lược marketing chính là cách thức và quá trình thực hiện để đạt được mục tiêu đó. Thông thường, chiến lược marketing được thực hiện khi doanh nghiệp có một sản phẩm mới tung ra thị trường; hoặc lên chiến lược để định vị thương hiệu trong lòng công chúng. 

Tầm quan trọng của chiến lược marketing? 

Không một chuyên gia hay một marketer tay ngang nào dám coi thường chiến lược marketing. Bởi nó chính là “chủ chốt”, là “chính yếu” trong sự vận hành và phát triển của mọi doanh nghiệp. Ngày nay, khỉ cả MKT truyền thống và MKT online có mức độ quan trọng ngang nhau, thì chiến lược marketing lại càng được đề cao hơn bao giờ hết. 

chiến lược marketing

Trước hết, chiến lược marketing giúp doanh nghiệp nhìn thấy và thấu hiểu rõ được chân dung khách hàng của mình. Thông qua các hoạt động marketing – truyền thông, doanh nghiệp sẽ khám phá ra được khách hàng của mình là ai, đặc điểm, thói quen và hành vi mua hàng của họ. 

Tiếp đó là nhờ những chiến lược, các tổ chức, đặc biệt là các công ty startup sẽ hiểu rõ được môi trường kinh doanh cũng như đối thủ cạnh tranh của mình. Môi trường đó tác động tích cực và tiêu cực thế nào đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình? Đối thủ cạnh tranh đang làm gì để thúc đẩy sản phẩm của họ. Từ đó, chúng ta sẽ đưa ra được những phương hướng, cách thức vận hành cụ thể để tạo nên lợi thế cạnh tranh cao. 

Xây dựng chiến lược như thế nào cho hiệu quả? 

Một chiến lược marketing thông thường sẽ được triển khai theo quy trình 4P (Product – Price – Promotion – Place). Và tùy vào từng đặc trưng của doanh nghiệp, mà người ta vận dụng một hay nhiều yếu tố để thực hiện một chiến lược. Ví dụ như sản phẩm là dịch vụ thì sẽ áp dụng mô hình 7P (Product – Price – Promotion – Place – People – Process – Physical evidence).  Một số giải pháp cơ bản về chiến lược marketing như: 1. Nghiên cứu và định vị sản phẩm – 2. Điều kiện, sự thay đổi cũng như những chính sách về giá – 3. Cách thức truyền thông – 4. Các kênh kinh doanh.  Ngoài ra, marketer cũng có thể kết hợp nhiều mô hình (VD: AIDA,..) để đưa ra những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp. 

chiến lược marketing

>>> Xem thêm: Internet Marketing là gì? Lợi ích của Internet Marketing với doanh nghiệp? 

IC Media – Chuyên gia về chiến lược marketing cho doanh nghiệp 

Thông thường, những ông lớn mới có một đội ngũ hùng hậu để có thể thực hiện một chiến lược marketing hiệu quả, càn quét thị trường. Để có thể cạnh tranh được, những startup, những công ty có số vốn nhỏ nên lựa chọn hợp tác với bên thứ 3 chuyên cung cấp các dịch vụ về marketing để có những giải pháp hợp lý.

IC Media là một doanh nghiệp cung cấp các chiến lược marketing, đặc biệt là kênh digital dành cho mọi khách hàng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được tư vấn các giải pháp marketing – truyền thông trọn gói bài bản từ content, hình ảnh, kỹ thuật, quảng cáo, tiếp thị, chiến lược ngắn hoặc lâu dài mang đến hiệu quả. IC Media cam kết cho doanh nghiệp hợp tác về sự bứt phá doanh thu. tăng độ phủ của thương hiệu với chi phí cực kỳ tiết kiệm. 

ic-media

5 điểm mạnh tại IC Media 

  • Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong việc tư vấn và thực hiện chiến lược 
  • Sở hữu các công cụ phân tích, đo lường đắt giá, góp phần vào hiệu quả của các chiến lược 
  • Phụ trách trọn gói dịch vụ marketing cho những doanh nghiệp thiếu nguồn lực hoặc kinh nghiệm 
  • Chi phí thực hiện vô cùng cạnh tranh trên thị trường 
  • Có cam kết, hợp đồng hợp tác rõ ràng, minh bạch. Quý khách hàng sẽ nhìn thấy hiệu quả rõ ràng khi hợp tác cùng chúng tôi. 

Khách hàng vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với IC Media, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng giải pháp Marketing Online phù hợp và hiệu quả nhất!

IC Media – Đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của doanh nghiệp

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm