Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng Chiến lược Marketing hiệu quả.

Trong thời đại hiện nay, có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được đưa ra thị trường mỗi ngày. Do đó mỗi doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng mà không bị thụt lùi lại phía sau. Vậy làm thế nào để xây dựng được Chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng IC MEDIA tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

  • Xác định mục tiêu marketing
  • Nghiên cứu, phân tích thị trường
  • Xác định phân khúc thị trường
  • Xác định thị trường mục tiêu
  • Xây dựng các chiến lược marketing
  • Xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện
  • Kế hoạch theo dõi, thực hiện từng giai đoạn

Vì sao cần phải xây dựng chiến lược marketing?

Việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả sẽ như một “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và tiến đến mục tiêu nhanh và vững chắc hơn. Trước hết, một doanh nghiệp sử dụng chiến lược internet marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đó tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu. Từ đó lựa chọn được phương án marketing phù hợp, góp phần giúp doanh nghiệp đi đúng đường trong khâu phát triển, đưa sản phẩm ra thị trường và hạn chế tối đa được những tổn hại về ngân sách.

Các chiến lược marketing cơ bản:

  • Chiến lược Marketing đại trà
  • Chiến lược Marketing phân biệt
  • Chiến lược Marketing tập trung
  • Chiến lược Marketing – mix

Các Chiến lược marketing chi tiết:

  • Chiến lược Outbound Marketing
  • Chiến lược Inbound Marketing
  • Chiến lược SEM
  • Chiến lược CPC

Tầm quan trọng của Chiến lược Marketing

Việc lựa chọn một chiến lược marketing phù hợp sẽ mang lại những lợi thế lớn cho công ty như:

– Tăng doanh số bán hàng;

– Tăng nhận diện thương hiệu, góp phần trong công cuộc phát triển bền vững của công ty;

– Nắm bắt tốt nhu cầu khách hàng mục tiêu;

– Đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng;

– Củng cố thị phần;

Những hiệu quả của chiến lược marketing mang lại cho doanh nghiệp

  • Thực hiện một chiến lược marketing có bài bản giúp các bạn tiến đến mục tiêu nhanh và vững chắc hơn. Một chiến lược marketing hợp lý định hình được hướng đi cấu trúc và chi phí.
  • Xây dựng một chiến lược marketing đúng đắn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Ngược lại khiến cho doanh nghiệp khó có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Không những tốn rất nhiều chi phí khiến khâu truyền thông không đạt được hiệu quả rõ ràng,
  • Khi phát triển marketing một cách đúng đắn giúp doanh nghiệp bán được hàng ngay từ những ngày đầu tiên. Giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển bền vững.
  • Mặt khác, một kế hoạch marketing bài bản còn cho phép bạn quản lý hoạt động của doanh nghiệp đúng hướng, phân bổ nguồn lực một cách hợp lý.
  • Bên cạnh đó là thúc đẩy sự làm việc hăng hái của đội ngũ nhân viên, cho đối tác và khách hàng thấy rõ quy trình làm việc chuyên nghiệp.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi Chiến lược Marketing là gì? Cũng như các bước để xây dựng được chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Nếu doanh nghiệp bạn đang loay hoay trong việc định hướng và lên chiến lược tiếp thị Internet để tăng độ nhận diện thương hiệu trực tuyến của mình, IC MEDIA một trong những đơn vị làm Marketing online ở Hà Nội uy tín và chất lượng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

IC MEDIA – ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ CỦA DOANH NGHIỆP

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Google News là gì? Dịch vụ đăng ký Google News nhanh chóng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai đăng ký Google News – trang tổng hợp tin tức của Google. Nếu được lên Google News thì website sẽ tăng độ uy tín và có cơ hội tiếp cận với tệp người dùng khổng lồ, nhờ đó mà hiệu quả SEO tăng vượt trội. Hãy cùng […]

Xem thêm

IC MEDIA – HÂN HẠNH TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ BẢO TRỢ TRUYỀN THÔNG CHO KHỐI CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SẮC ĐẸP VÀ SPA THẨM MỸ VIỆT NAM

IC Media hân hạnh trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho Khối chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam Vchea hứa hẹn mang tới sự phát triển và những giá trị tốt đẹp mới cho ngành làm đẹp. IC Media bảo trợ truyền thông cho Vchea Khối chăm […]

Xem thêm

Chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả 

Chiến lược marketing thương hiệu là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết và ghi nhớ một thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp. Nó cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ […]

Xem thêm

Chiến lược digital marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả

Với thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển, internet bùng nổ, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Việc người dùng và doanh nghiệp nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng IC Media tìm hiểu về chiến lược digital marketing […]

Xem thêm

IC Media – Đơn vị thiết kế web uy tín

Thời đại công nghệ internet ngày càng bùng nổ, website trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công ty, tổ chức doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng. Vì không am hiểu kiến thức chuyên môn nên việc tìm một đơn vị thiết kế web uy tín là không dễ dàng. […]

Xem thêm