Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng Chiến lược Marketing hiệu quả.

Trong thời đại hiện nay, có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được đưa ra thị trường mỗi ngày. Do đó mỗi doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng mà không bị thụt lùi lại phía sau. Vậy làm thế nào để xây dựng được Chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng IC MEDIA tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

  • Xác định mục tiêu marketing
  • Nghiên cứu, phân tích thị trường
  • Xác định phân khúc thị trường
  • Xác định thị trường mục tiêu
  • Xây dựng các chiến lược marketing
  • Xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện
  • Kế hoạch theo dõi, thực hiện từng giai đoạn

Vì sao cần phải xây dựng chiến lược marketing?

Việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả sẽ như một “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và tiến đến mục tiêu nhanh và vững chắc hơn. Trước hết, một doanh nghiệp sử dụng chiến lược internet marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đó tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu. Từ đó lựa chọn được phương án marketing phù hợp, góp phần giúp doanh nghiệp đi đúng đường trong khâu phát triển, đưa sản phẩm ra thị trường và hạn chế tối đa được những tổn hại về ngân sách.

Các chiến lược marketing cơ bản:

  • Chiến lược Marketing đại trà
  • Chiến lược Marketing phân biệt
  • Chiến lược Marketing tập trung
  • Chiến lược Marketing – mix

Các Chiến lược marketing chi tiết:

  • Chiến lược Outbound Marketing
  • Chiến lược Inbound Marketing
  • Chiến lược SEM
  • Chiến lược CPC

Tầm quan trọng của Chiến lược Marketing

Việc lựa chọn một chiến lược marketing phù hợp sẽ mang lại những lợi thế lớn cho công ty như:

– Tăng doanh số bán hàng;

– Tăng nhận diện thương hiệu, góp phần trong công cuộc phát triển bền vững của công ty;

– Nắm bắt tốt nhu cầu khách hàng mục tiêu;

– Đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng;

– Củng cố thị phần;

Những hiệu quả của chiến lược marketing mang lại cho doanh nghiệp

  • Thực hiện một chiến lược marketing có bài bản giúp các bạn tiến đến mục tiêu nhanh và vững chắc hơn. Một chiến lược marketing hợp lý định hình được hướng đi cấu trúc và chi phí.
  • Xây dựng một chiến lược marketing đúng đắn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Ngược lại khiến cho doanh nghiệp khó có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Không những tốn rất nhiều chi phí khiến khâu truyền thông không đạt được hiệu quả rõ ràng,
  • Khi phát triển marketing một cách đúng đắn giúp doanh nghiệp bán được hàng ngay từ những ngày đầu tiên. Giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển bền vững.
  • Mặt khác, một kế hoạch marketing bài bản còn cho phép bạn quản lý hoạt động của doanh nghiệp đúng hướng, phân bổ nguồn lực một cách hợp lý.
  • Bên cạnh đó là thúc đẩy sự làm việc hăng hái của đội ngũ nhân viên, cho đối tác và khách hàng thấy rõ quy trình làm việc chuyên nghiệp.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi Chiến lược Marketing là gì? Cũng như các bước để xây dựng được chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Nếu doanh nghiệp bạn đang loay hoay trong việc định hướng và lên chiến lược tiếp thị Internet để tăng độ nhận diện thương hiệu trực tuyến của mình, IC MEDIA một trong những đơn vị làm Marketing online ở Hà Nội uy tín và chất lượng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

IC MEDIA – ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ CỦA DOANH NGHIỆP

Hotline: 0383.880.969

Email: tuvan.icmedia@gmail.com

Địa chỉ: Số 19 ngõ 219 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: icmedia.vn

Bài viết liên quan

Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống: Hiệu quả vượt trội hơn với IC Media

Ngày nay, khi mà mọi hoạt động kinh doanh đều liên quan đến không gian trực tuyến, việc chọn lựa giữa marketing online và marketing truyền thống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Lợi ích của marketing online so với marketing truyền thống” không chỉ là một chủ đề quan tâm, mà còn […]

Xem thêm

Truyền thông trực tuyến hiệu quả trọn gói giá rẻ

Truyền thông trực tuyến hiệu quả là cách giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền bỉ trước các biến động của thị trường. IC Media đã xây dựng giải pháp truyền thông online cam kết về hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid 19, […]

Xem thêm

Xu hướng chuyển đổi marketing online: Liệu thương hiệu của bạn có đang bị bỏ lại phía sau?

Xu hướng chuyển đổi marketing online giờ đây không chỉ là sự thay đổi mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh những biến động nhanh chóng của thị trường và sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, việc hiểu […]

Xem thêm

Chuyển đổi số có gì khác so với số hoá?

Trong một vài năm trở lại đây, ngoài việc các cuộc cách mạng 4.0 được bùng nổ mạnh mẽ, chuyển đổi số cũng chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Trên đường đua đổi mới, các doanh nghiệp được đánh giá là những “anh tài” xuất chúng, luôn tiên phong đưa ra các […]

Xem thêm

Công ty Marketing Online: Giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp số

Công nghệ số đem lại cho rất nhiều lợi ích cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, dù vậy, marketing online lại là bài toán “đau đầu” của nhiều thương hiệu. Sở dĩ gây “đau đầu” là bởi không phải nhãn hàng nào cũng có đủ kinh phí, thời gian để đào tạo được một […]

Xem thêm